5 อาหารที่คนท้องผูกควรกินคู่กัน ระบายท้องโล่ง แถมดีต่อสุขภาพเต็มๆ

5 อาหารที่คนท้องผูกควรกินคู่กัน ระบายท้องโล่ง แถมดีต่อสุขภาพเต็มๆ

5 อาหารที่คนท้องผูกควรกินคู่กัน ระบายท้องโล่ง แถมดีต่อสุขภาพเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่ร่างกายสามารถถ่ายคล่องในทุกเช้า ถือเป็นเรื่องดีและน่าอิจฉาเลยทีเดียว เพราะสำหรับบางคน นอกจากจะไม่สามารถถ่ายคล่องได้ทุกเช้าแล้ว ยังต้องล่วงเลยไปประมาณ 3-7 วันกว่าจะได้ถ่ายเป็นปกติ และนั่นก็ทำให้เกิดอาการท้องผูกตามมาอย่างปฏิเสธไม่ได้ วันนี้เราจึงขอหยิบ 5 สูตรที่ช่วยระบายท้อง จากการจับคู่อาหารที่มีส่วนช่วยแก้อาการท้องผูกมาให้สาวๆ ได้เอาไปใช้เมื่อมีอาการดังกล่าวกันค่ะ


1.น้ำมะนาวกับน้ำอุ่น
เมื่อมีอาการท้องผูกหรือถ่ายไม่ออกหลายวัน แนะนำให้บีบมะนาวสดลงไปในน้ำอุ่น แล้วเอามาดื่มกันดูค่ะ รับรองว่าอีกไม่กี่นาทีก็ทำให้สาวๆ ต้องอยากเข้าห้องน้ำแน่นอน เนื่องจากมะนาวมีฤทธิ์ที่ช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับถ่าย และในส่วนของน้ำอุ่นหรือน้ำเปล่าก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายอยู่แล้ว


2.มะขามเปียกกับน้ำอุ่น
หากใครได้ลองสูตรน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นแล้วยังรู้สึกไม่ค่อยเวิร์ค แนะนำสูตรมะขามเปียกกับน้ำอุ่นกันเลย เพราะสูตรนี้มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ ซึ่งช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี ดังนั้นใครที่มีปัญหาถ่ายไม่ออก ให้เอามะขามเปียกละลายเข้ากับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มให้หมดทันที รับรองว่าช่วยให้ถ่ายออกได้อย่างแน่นอน


3.ลูกพรุนกับนมสด
ทราบหรือไม่ว่าการกินลูกพรุนกับนมสดหรือโยเกิร์ต จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากลูกพรุนมีสรรพคุณช่วยระบายท้อง ดังนั้นเมื่อเอามากินคู่กันกับนมก็จะยิ่งช่วยย่อยอาหารได้ดียิ่งขึ้น


4.กล้วยน้ำว้ากับนมสด
โดยปกติแล้ว บางคนจะมีอาการปวดท้องถ่ายหลังกินนม ดังนั้นเมื่อนำกล้วยน้ำว้าหั่นผสมลงไปในนมสดหรือโยเกิร์ต จะยิ่งระบายท้องได้ดี เนื่องจากกล้วยน้ำว้ามีสรรพคุณช่วยในการย่อยอาหารและการขับถ่ายนั่นเอง 


5.โยเกิร์ตกับน้ำมะนาว
สูตรนี้เชื่อว่าเป็นสูตรที่สาวๆ จะต้องหลงรัก เพราะนอกจากจะทำได้ง่ายแล้ว ยังให้รสชาติที่อร่อยอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นสูตรระบายท้องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ ส่วนมะนาวมีฤทธิ์ที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายซึ่งสามารถแก้อาการท้องผูกได้ดี


นอกจาก 5 สูตรที่ช่วยแก้อาการท้องผูกตามที่เราได้แชร์ไปข้างต้นแล้ว ยังมีสูตรอื่นๆ อีกมากมายที่สาวๆ สามารถเอามาใช้เพื่อเป็นการระบายท้องในช่วงที่มีปัญหาถ่ายไม่ออกได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสูตรเมล็ดเจียกับน้ำเปล่า เม็ดแมงลักกับน้ำเปล่า เมล็ดแฟลกซ์กับโยเกิร์ต หรือแม้แต่การกินซีเรียลข้าวโอ๊ตหรือดื่มน้ำสำรองก็ล้วนช่วยแก้อาการท้องผูกได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook