Work from home อย่างไรให้ไกลสิว

Work from home อย่างไรให้ไกลสิว

Work from home อย่างไรให้ไกลสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะคิดว่า Work from home เป็นช่วงที่ดูแลตัวเองยาก เพราะเมื่อเราทำงานอยู่บ้าน เราก็มักจะกินโน่นกินนี่ไปด้วยขณะทำงานเนื่องมาจากงานที่อาจเครียดกว่าเดิม (ซึ่งของที่กินส่วนใหญ่เราก็เน้นอร่อย และถูกปากเข้าว่า แต่จะดีต่อร่างกายและผิวพรรณไหม อันนั้นไม่ค่อยแคร์เวิลด์เท่าไหร่ ขออิ่มไว้ก่อนว่างั้นเถอะ) อีกทั้งบางคนยังปล่อยปละละเลยตัวเอง ไม่บำรุงผิวพรรณส่งผลให้เกิดตุ่มสิว สิวผดสิวอุดตัน เพราะคิดว่า อย่างไรก็ไม่ได้ออกไปไหนอยู่แล้ว ทำงานเสร็จ ก็ขอพักผ่อนชิลล์ ๆ ดีกว่า ความจริงแล้วต้องบอกเลยว่า ช่วงเวลา Work from home นี่ล่ะ คือช่วงเวลาที่เราควรจะดูแลตัวเองให้พร้อมเข้าไว้ โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณ เพราะเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเมื่อไร เราจะได้เฉิดฉายอย่างเต็มที่

ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า เมื่อเราต้อง Work from home เพื่อให้ผิวของเราเปล่งปลั่งสดใสไร้สิว หรือใครที่มีสิวอยู่แล้วอาจทำให้ สิวหายได้นั้น จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง มาเริ่มกันเลย!

1.เลือกกินอาหารที่ดีมีโอกาสสร้างผิวสวยใสให้ไร้สิว

ช่วงเวลา Work from home นี่ล่ะ ที่เป็นเวลาทองในการเลือกกินอาหารดี ๆ ได้เต็มที่ เพราะหากคุณต้องเข้าออฟฟิศ หรือติดงานข้างนอก คุณจะมีแต่ความเร่งรีบ เรียกว่าอาหารก็กินอะไรก็ได้ง่าย ๆ ให้ทันไปทำงาน หรือบางคนอาจจะเลือกดื่มเครื่องดื่มที่ไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพและผิวพรรณเท่าไหร่ แต่ช่วงที่คุณ Work from home คุณสามารถแบ่งเวลามาทำอาหารเองได้ (หรือไม่ถนัดในการทำเอง ก็เลือกสั่งอาหารที่มีประโยชน์ได้เช่นกัน ซึ่งอาหารที่ช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณหรือเรื่องของสิวอักเสบ ที่เด่น ๆ ก็จะเป็นจำพวก ปลาแซลมอน เพราะปลาแซลมอนเต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ประโยชน์มากมายหลากหลายเลยทีเดียว และในเรื่องของผิว สามารถช่วยในเรื่องการอักเสบได้ดีทีเดียวเชียวล่ะ

นอกจากนี้การกินอาหารคลีน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีในการลดการเกิดสิว เพราะอาหารคลีน คือการกินอาหารครบหมู่ เป็นอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ขับสารพิษต่าง ๆ เพราะหากร่างกายของเราไม่ขับสารพิษเหล่านี้ออกไป ก็อาจเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิวหลากชนิดได้

2.ผิวที่ดีต้องมีน้ำเปล่า

3.ออกกำลังกายเสริมสร้างผิวสวย

เหตุที่การออกกำลังกายช่วยสร้างผิวสวย อีกทั้งยังลดการเกิดสิวอีกด้วย นั่นก็เพราะช่วงที่เราออกกำลังกาย ร่างกายมีการระบายความร้อน แล้วทำการขับเหงื่อออกมา ซึ่งเหงื่อที่ออกมานั้นเป็นตัวช่วยชั้นดีในการชะล้างสิ่งที่อุดตันในรูขุมขน นอกจากนี้หากเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยบำรุงในเรื่องของเซลล์รวมถึงเรื่องผิวของเราให้สวยใสได้อีกด้วย (อ้อ!อย่างไรเสีย หลังออกกำลังกาย อย่าลืมล้างหน้าให้ถูกวิธีเพื่อชำระคราบเหงื่อที่ไม่ควรอยู่บนผิวหน้าของเรานานเกินไปด้วยล่ะ)

4.เติมผิวให้สวยด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

สิ่งสำคัญในเรื่องผิวสวยใสไร้สิวที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวนั่นเอง เพราะเป็นตัวช่วยโดยตรงสำหรับผิวโดยเฉพาะ และหากตอนนี้ใครที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิว โดยเฉพาะเน้นไปที่เรื่องสิว ๆ Sanook ขอแนะนำดังต่อไปนี้

Oxe’cure Facial Acne Lotion

บอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล แอคเน่ โลชั่น เป็นโลชั่นเนื้อใส ใช้ระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมัน อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล แอคเน่ โลชั่น มีส่วนประกอบสำคัญ ดังต่อไปนี้

  • น้ำมันจากเมล็ด Jojoba ช่วยบำรุงให้ผิวเย็นสบาย ลดอาการระคายเคืองผิว
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว บรรเทาอาการอักเสบ
  • Salicylic Acid แก้ปัญหาเรื่องสิวและความมัน กระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว
  • สารสกัดจากเปลือกมังคุด ลดอัตราการที่ผิวถูกทำร้ายจากปัจจัยภายนอก เช่นมลภาวะต่าง ๆ ช่วยปกป้องในเรื่องของริ้วรอย
  • สารสกัดแบร์เบอร์รี่ ปรับผิวให้สว่าง ดูแลในเรื่องของฝ้ากระได้เป็นอย่างดี
  • สารสกัด Witch Hazel ช่วยในการฟื้นฟูผิวเสื่อมสภาพ

 

วิธีใช้

  • เมื่อคุณทำความสะอาดผิวหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ทาโลชั่นแต้มสิวอักเสบ หรือสิวทั่ว ๆ ในบริเวณที่เป็นสิวแล้ว หรือบริเวณที่รู้สึกว่ากำลังจะเป็นสิว
  • สามารถทาได้ทั้ง เช้า เย็น หรือระหว่างวัน แม้กระทั่งทาทับเครื่องสำอางก็ได้เช่นกัน

ราคา 95 บาท ขนาด 10 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

Oxe’cure Acne Clear Potion

อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวชนิดแป้งน้ำชมพู สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ ได้แก่

  • Encapsulated Multi Acne Care Technology แคปซูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยทั้งเรื่องของสิว การสะสมของแบคทีเรีย ความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ บรรเทาอาการของผิวอักเสบ รวมถึงบรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • 2% Salicylic Acid กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลักดันสิ่งที่อยู่ใต้รูขุมขน อีกทั้งยังกระชับรูขุมขุนเพื่อผิวใสเรียบเนียน
  • Vitamin B3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก และช่วยปรับให้สีผิวมีความเสมอกันอีกด้วย
  • Zinc PCA ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการเกิดใหม่ของสิว
  • Hydroxydecanoic Acid สารประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้าน
  • Vitamin E มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

ทั้งนี้ความปังของ อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น ยังปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่เป็นสิว และผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

วิธีใช้

  • หลังจากที่คุณทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ให้คุณเช็ดผิวหน้าให้สะอาด
  • จากนั้นให้จุ่มคัตตอนบัดลงไปถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มบริเวณที่เป็นสิวก่อนนอนทุกคืน
  • ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ (แต่หากคุณเขย่าแล้ว ให้วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแยกชั้น จากนั้นจึงใช้งานต่อตามปกติ)

ราคา 189 บาท ขนาด 15 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

ฉะนั้นในช่วง Work from home อย่ามัวแต่ปล่อยตัวเองให้โทรม มาเตรียมผิวให้สวย เพื่อรอไปเปิดโลกกว้างกันอย่างเปล่งประกายกันดีกว่า!

อ้างอิง: https://bit.ly/3hJ3GFz, https://bit.ly/3eoRKqv, https://bit.ly/2ULKvBU

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook