5 เรื่องควรทำของคู่รักหลังแต่งงาน เพื่อให้รักหนักแน่น มั่นคงยาวนาน

5 เรื่องควรทำของคู่รักหลังแต่งงาน เพื่อให้รักหนักแน่น มั่นคงยาวนาน

5 เรื่องควรทำของคู่รักหลังแต่งงาน เพื่อให้รักหนักแน่น มั่นคงยาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณตัดสินใจแต่งงานแล้ว มีเรื่องที่คุณควรรู้หลังแต่งงานและควรตกลงกันให้ดี เพื่อทำให้ความรักของคุณยาวนานขึ้น เป็นรักที่หนักแน่นและไม่สร้างปัญหาซึ่งกันและกัน โดยมี 5 เรื่องที่ควรทำ ดังนี้


1.การเข้าถึงข้อมูลซึ่งกันและกัน
เริ่มต้นด้วยการพูดคุยและตกลงเรื่องการเข้าถึงข้อมูลซึ่งกันและกัน ที่จะมีได้มาก-น้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภายในโซเชียล, เรื่องเอกสาร, การจดทะเบียนสมรส และเรื่องส่วนตัวของกันและกัน ทั้งสองฝ่ายควรรู้มากหรือน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นเรื่องที่คุณไม่อยากพูดถึงหรือไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ก็ไม่ควรพูดออกมาให้อีกฝ่ายรู้สึกกังวลใจหรืออยากรู้ ซึ่งการตกลงกันในเรื่องนี้จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องมานั่งทะเลาะกันในภายหลัง และเป็นหนึ่งในเรื่องที่จะทำให้เห็นถึงการไว้วางใจซึ่งกันและกันได้ดีที่สุดอีกด้วย


2.ไม่ตัดสินเอง
เมื่อเปลี่ยนสถานะจากคนรักมาสู่การเป็นคู่แต่งงานแล้ว สิ่งที่ควรทำ คือ การไม่ตัดสินกันเอง ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดขึ้น ควรคุยกันก่อน อย่าเพิ่งคิดเองว่าอีกฝ่ายจะผิดไปทั้งหมด หรือตัดสินเลยว่าตัวเองถูก จนทำให้โทษว่าอีกฝ่ายเป็นคนทำให้เกิดเรื่องต่าง ๆ ขึ้นมา ซึ่งถ้าคุณคิดในลักษณะนี้ย่อมอยู่กันไม่ได้หรืออาจจะมีเรื่องทะเลาะกันใหญ่โตเลยทีเดียว


3.เคลียร์กันทุกครั้งเมื่อมีปัญหา
เมื่อมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นภายในครอบครัว สิ่งที่คุณควรทำหลังมีปัญหาไปแล้ว คือ การเคลียร์กันทุกครั้ง แม้จะไม่ใช่หลังการทะเลาะกันทันที แต่ให้ทิ้งระยะเวลาประมาณ 2-3 วัน แล้วให้กลับมาเคลียร์กัน เพื่อทำให้เรื่องทุกอย่างต่างไม่มีการปิดบัง เปิดใจรับฟัง พร้อมทำให้เข้าใจต่อพฤติกรรมของทั้งสองฝ่าย ทั้งยังเป็นประสบการณ์ที่จะทำให้ได้รู้ว่าการจะมีปัญหาในลักษณะนี้ครั้งต่อไป คุณควรแก้ไขอย่างไร


4.โทรตามกันได้
เมื่อเลื่อนสถานะสู่การเป็นสามีภรรยาอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว พร้อมการใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ตลอดเวลา การโทรตามกันหรือแชทคุยเพื่อถามเรื่องต่าง ๆ จึงควรต้องทำได้อย่างเป็นอิสระ เพียงแต่คุณจะสามารถรับโทรศัพท์ได้ช่วงเวลาใดหรือรับได้มาก-น้อยแค่ไหนในขณะทำงาน ควรพูดคุยและตกลงกันก่อน เพราะทั้งสองฝ่ายย่อมต้องมีการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเป็นบางเวลา โดยเฉพาะฝ่ายที่ทำงานอาจจะมีการประชุมหรือเรื่องใด ๆ ที่ไม่มีเวลามากพอจะรับโทรศัพท์และแชทคุยได้ ดังนั้นจึงต้องตกลงกันให้ดี เพื่อที่อีกฝ่ายจะได้ไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด


5.ใส่ใจกันให้มากขึ้น
ความใส่ใจซึ่งกันและกัน ไม่ควรมีแค่เพียงตอนเป็นแฟนกันเท่านั้น เพราะหลังจากแต่งงานแล้ว เมื่อต้องอยู่ด้วยกันควรใส่ใจกันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคิด การกระทำ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะต้องทำร่วมกัน เพื่อทำให้ความรักมีความสม่ำเสมอ จึงจะช่วยประคองให้รักนี้อยู่ได้ยาวนานมากขึ้น


ถ้าคุณกำลังจะแต่งงาน ควรทำความเข้าใจทั้ง 5 เรื่องควรทำหลังแต่งนี้ และมีการพูดคุยกับคนรักของคุณให้ดี เพื่อที่หลังแต่งงานแล้ว คุณจะสร้างความสุขและสร้างครอบครัวที่ต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook