อาหาร 9 ชนิดที่มีส่วนขับนิโคตินออกจากร่างกายได้เยี่ยม

อาหาร 9 ชนิดที่มีส่วนขับนิโคตินออกจากร่างกายได้เยี่ยม

อาหาร 9 ชนิดที่มีส่วนขับนิโคตินออกจากร่างกายได้เยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าสารนิโคติน เป็นสารอันตรายที่มีส่วนทำร้ายสุขภาพร่างกายอย่างมาก เนื่องจากเป็นสารที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้แทบจะทุกวัน เพราะสารนิโคตินคือหนึ่งในสารประกอบที่มีอยู่ในบุหรี่นั่นเอง ตราบใดที่ร่างกายเกิดการสะสมของสารนิโคตินติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็ยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพมากเท่านั้น ดังนั้นการขับสารนิโคตินออกจากร่างกายจึงถือเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ซึ่งก็มีวิธีง่ายๆ คือกินอาหารที่มีส่วนช่วยขับสารดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนี้


1.น้ำเปล่า
ร่างกายที่มีสารนิโคติน มักจะเผชิญกับภาวะร่างกายขาดน้ำ ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยลดภาวะร่างกายขาดน้ำเท่านั้น แต่ยังสามารถขับสารนิโคตินออกมาได้ง่ายผ่านทางปัสสาวะหรือเหงื่อ


2.ชาใบสน
ชาใบสนมีสรรพคุณช่วยในการฆ่าเชื้อโรคภายในปากและลำคอ อีกทั้งยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยรักษาสุขภาพปอดของผู้ที่สูบบุหรี่ได้เช่นกัน


3.น้ำแครอท
น้ำแครอทอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินเค ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีความสามารถในการขจัดสารนิโคตินออกจากร่างกาย และยังช่วยฟื้นฟูผิวพรรณที่ถูกสารนิโคตินทำลายให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง


4.ผักโขม
สำหรับใครที่สูบยาสูบ หากต้องการขับสารนิโคตินออกจากร่างกาย หรือต้องการลดปริมาณการสูบลงจากเดิม แนะนำให้กินผักโขม เพราะผักชนิดนี้สามารถทำให้รสชาติของยาสูบมีรสชาติที่แย่ลงจนไม่อยากสูบ อีกทั้งยังเป็นผักที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน โดยเฉพาะกรดโฟลิคซึ่งมีอยู่จำนวนมาก ซึ่งให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้ดีเลยทีเดียว


5.รากตำแย
รากตำแยมีส่วนช่วยขจัดสารนิโคตินออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีธาตุเหล็กสูง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จะช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อได้ รวมทั้งการขจัดสารนิโคตินออกจากร่างกายไปพร้อมๆ กัน


6.บร็อคโคลี่
เนื่องจากบร็อคโคลี่อุดมไปด้วยวิตามินบี5 และวิตามินซี ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ผักชนิดนี้จะสามารถทดแทนการสูญเสียวิตามินซีในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยปกป้องดูแลปอดไม่ให้เกิดความเสียหายจากสารนิโคติน รวมทั้งสารพิษชนิดอื่นๆ ที่อยู่ในบุหรี่


7.ผักชนิดต่างๆ
การกินผักหลากหลายชนิด ล้วนส่งผลต่อรสชาติของบุหรี่ ซึ่งนั่นจะช่วยให้ร่างกายมีความต้องการสารนิโคตินน้อยลง แต่ทั้งนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการกินผักที่มีปริมาณน้ำตาลสูง เพราะผักประเภทนี้จะทำให้ร่างกายมีความรู้สึกอยากสูบบุหรี่มากกว่าเดิม


8.กีวี
กีวีอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินหลากหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งการกินกีวีจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินเหล่านี้ไปทดแทนที่เสียจากการถูกทำลายโดยสารนิโคติน อีกทั้งยังช่วยขจัดสารนิโคตินออกจากร่างกายได้อีกด้วย


9.ส้ม
ส้มเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีแก่ร่างกายสูง การกินส้มจะช่วยทดแทนวิตามินซีที่ร่างกายสูญเสียไปจากการทำลายของสารนิโคติน นอกจากนี้ส้มยังช่วยลดความเครียด และช่วยเร่งการทำงานของกระบวนการเผาผลาญจนทำให้สารนิโคตินในร่างกายถูกขจัดออกจากร่างกายด้วยเช่นกัน


รู้ถึงประเภทของอาหารที่ช่วยขับสารนิโคตินออกจากร่างกายกันไปแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะหามาบริโภคเพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายถูกสารพิษอย่างสารนิโคตินทำลายกันนะคะ อย่าลืมว่าสารพิษชนิดนี้คือสารที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด และบางครั้งก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook