"ยกใต้คิ้ว" เทรนด์ทำตาสองชั้นแนวใหม่ เปลี่ยนลุคให้ Cute & Chill เพิ่มความสดใสให้ดวงตา

"ยกใต้คิ้ว" เทรนด์ทำตาสองชั้นแนวใหม่ เปลี่ยนลุคให้ Cute & Chill เพิ่มความสดใสให้ดวงตา

"ยกใต้คิ้ว" เทรนด์ทำตาสองชั้นแนวใหม่ เปลี่ยนลุคให้ Cute & Chill เพิ่มความสดใสให้ดวงตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย 'ศัลยกรรมตา' ยังได้รับความนิยมเสมอ ต่างก็เพียงรูปแบบของตาที่ได้รับความนิยมต่างกัน อย่างในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา คนเริ่มหันมาสนใจทำตาสองชั้นแบบธรรมชาติกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำเพื่อความสวยงามหรือมีปัญหาอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ชั้นตาไม่เท่ากัน ไขมันชั้นตาเยอะทำให้ตาดูแคบลงและดูหน้าเศร้าขึ้น และปัญหาหางตาตก ทำให้ดูมีอายุ หรือในกลุ่มคนที่อายุเพิ่มมากขึ้น ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยลง ทำให้หนังตาตก บริเวณหางตาจึงดูเฉียงตกลง

ด้วยกระแสการทำตาสองชั้นยังดีต่อเนื่อง คลินิกต่างๆ จึงพัฒนาเทคนิคและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการทำตาสองชั้นและแก้ปัญหาดวงตา เช่น การแก้หนังตาตก ยังมีคนเข้าใจว่าจะต้องผ่าตัดเปลือกตาเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีเทรนด์ทำตาสองชั้นแนวใหม่ที่ได้รับความนิยม ที่เรียกว่า ยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว (Sub-brow lift) เป็นหนึ่งในเทคนิคศัลยกรรมตาที่ช่วยแก้ปัญหาดวงตาที่มีลักษณะหางตาตก หรือลักษณะกระดูกโหนกคิ้วโค้งลง โดยการผ่าตัดช่วงหางตาที่ตกให้ยกขึ้น พร้อมใช้เทคนิคเย็บซ่อนรอยแผลไว้ที่บริเวณขอบคิ้วด้านล่าง ทำให้แผลผ่าตัดเนียนไปกับคิ้ว หากไม่สังเกตก็แทบจะดูไม่ออกว่าเลยว่าเพิ่งได้รับการผ่าตัด


แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเราเข้าข่ายเป็นคนมีปัญหา "หางตาตก"

ลองเช็กลักษณะและอาการดังต่อไปนี้

1.หางตาอยู่ในระดับต่ำกว่าหัวตาอย่างเห็นได้ชัด จนเห็นรูปตามีลักษณะคว่ำลง
2.เปลือกตาบริเวณหางตามีเนื้ออูมๆ เนื่องด้วยไขมันบริเวณหางตามีปริมาณมาก จึงเบียดหางตาให้ตกลง
3.หางตาที่ตก จะไปดึงรั้งให้ชั้นตาตกลงตามไปด้วย จนเห็นชั้นตาไม่ชัด หรือชั้นตาหลบใน ส่งผลให้ตาดูเล็ก หรือบางเคสตาสองข้างไม่เท่ากัน
4.หางตาตก ส่งผลให้ตาดูเศร้า ไม่สดใส และดูมีอายุ
5.บางรายมีอาการมองเห็นไม่ชัดร่วมด้วย หากหางตาตกมากเกินไปจนหนังตาบริเวณหางตาจะตกทับดวงตาบางส่วน

ลักษณะ “หางตาตก” ในหลายรูปแบบส่งผลต่อความยากง่ายในการผ่าตัดของแพทย์ หากแพทย์ที่ผ่าตัดไม่มีความชำนาญมากพอ อาจทำให้เกิดผลเสียตามมา ตั้งแต่ผลเสียระยะสั้น เช่น รอยแผลเป็นหลังผ่าตัดเห็นชัดกว่าที่ควรจะเป็น หรือระยะยาว ชั้นตาหลุด ชั้นตาลึกดูไม่เป็นธรรมชาติ แผลไม่สวยงาม ไม่ซ่อนในรอยพับชั้นตา เหล่านี้ล้วนเป็นข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นหลังทำตาสองชั้นกับแพทย์ที่ไม่ชำนาญ

เพราะการศัลยกรรมรอบดวงตาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การเลือกเข้ารับบริการกับผู้มีประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว ของ Lovely Eye & Skin Clinic ซึ่ง พญ. ณัฐฐามณี สิริภคพันธ์ หรือ ‘คุณหมอรวงข้าว’ จักษุแพทย์ที่เป็นผู้พัฒนา

การยกใต้คิ้วเทคนิคหมอรวงข้าว เป็นการผ่าตัดให้ช่วงหางตาที่ตกดูยกขึ้น โดยซ่อนรอยแผลไว้บริเวณใต้ขอบคิ้ว ด้วยเทคนิคการเย็บ 3 ชั้น ทั้งด้านนอกและด้านใน ทำให้แผลยึดติดแน่น ติดได้นาน หมอรวงข้าวยังเลือกใช้ไหมละลายชนิดพิเศษ เทคนิคยกใต้คิ้วจึงเหมาะกับผู้ที่หางตามีเนื้อกองเยอะ หรือมีตีนกาเยอะ กระดูกเบ้าตาโค้งลง กระดูกโหนกคิ้วสูง ช่วยให้หางตาดูยกขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ส่งผลกับระดับของคิ้วซึ่งจะต้องมีการประเมินและดีไซน์รูปแบบการยกหางตาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน เพราะหากออกแบบไม่ดี ทรงรูปตาอาจไม่ได้สัดส่วนกับใบหน้า หางตาไม่ยกตามองศาที่เหมาะสม ส่งผลให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

เทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว สามารถทำเสริมกับการผ่าตัดทำตาสองชั้น เพื่อลดความยาวของรอยแผลทำตาสองชั้น และช่วยให้การยกหางตามีประสิทธิภาพสูงขึ้น หรือในเคสที่มีตาสองชั้นอยู่แล้ว หรือไม่อยากทำตาสองชั้น สามารถใช้วิธีนี้ ช่วยให้หนังตาช่วงหางตาดูลดลงและดูยกขึ้นได้ ที่สำคัญต้องผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งแพทย์ Lovely Specialist ผ่าตัดศัลยกรรมตาหลายพันเคส โดยเฉพาะเคสยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว ที่จำเป็นต้องใช้เทคนิคและความชำนาญระดับสูง เพราะหากผ่าตัดไม่ดี อาจทำให้เห็นรอยแผลเป็นชัด

“ยกใต้คิ้ว” แล้วดีอย่างไร?

สำหรับคนที่มีปัญหาหางตาตก เทคนิคยกใต้คิ้ว นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาตาตก ตาดูเศร้าให้ดวงตาดูสดใส ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องเนื้อใต้โหนกคิ้วที่ดูเยอะและลดอาการยิ้มแล้วมีเนื้อกองลงมา หรือยิ้มแล้วเนื้อย่นช่วงหางตา รอยตีนกาก็ลดลง จะว่าไปข้อดีของการยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้วยังมีอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยกำจัดเนื้อส่วนเกินบริเวณหางตา ทำให้ผิวบริเวณหางตาดูเรียบเนียนขึ้น เมื่อยกชั้นตาขึ้นทำให้ชั้นตาชัดเจนขึ้น ในเคสที่ทำร่วมกับการทำตาสองชั้นก็จะยิ่งทำให้ตากลมโต หางตาเชิดขึ้น ตาดูเฉี่ยวมากขึ้น รูปทรงตาได้สัดส่วน ไม่แปลกที่ทำให้ดูอ่อนเยาว์ลง และสุดท้ายเทคนิคนี้รอยแผลเป็นเห็นน้อยมากๆ เพราะแผลผ่าตัดมีขนาดเล็กมาก จะถูกซ่อนไว้บริเวณขอบคิ้วอย่างแนบเนียน และยังหายไว ไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลหลังผ่าตัดมาก

ใครบ้างที่ควร “ยกใต้คิ้ว”

- คนที่มีหางตาตก แต่ควรมีลักษณะหนังตาตกในปริมาณไม่มากเกินไป
-
คนที่พื้นฐานมีตาสองชั้นที่สวยงามอยู่เดิม แต่มีหนังตาตก หรือเคยทำตาสองชั้นมาแล้วและชั้นตายังสวยอยู่ แต่หนังตาเริ่มตก - คนที่ทำตาสองชั้นมาแล้ว แต่ยังมีเนื้อช่วงหางตาที่เลยจากดวงตามาก มีกระดูกเบ้าตาโค้งปิดลง
-
คนที่มีตีนกาเยอะ
-
คนที่มีชั้นตาหลบใน ชั้นตาตก
-
คนที่ต้องการยกหางตาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ส่งผลกับระดับของคิ้ว

รีวิวเคสตัวอย่าง 'ยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว' เทรนด์ทำตาสองชั้นแนวใหม่ที่ Lovely Eye & Skin Clinic

เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนที่กำลังตัดสินใจมากยิ่งขึ้น เรามีเคสคนไข้ที่แก้ปัญหาตาด้วยเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว (Sub-brow lift) โดยหมอรวงข้าวมาให้ดูกัน 

คุณพลอย ก่อนเข้ารับการผ่าตัดด้วยเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว

คุณพลอย เป็นหนึ่งในเคสที่เข้ารับการรักษาหนังตาตกโดยซ่อนแผลใต้คิ้ว พร้อมทั้งฉีดปรับระดับคิ้วและชั้นตาที่  Lovely Eye & Skin Clinic เดิมที่คุณพลอยมีชั้นตาอยู่แล้วแต่มีปัญหาหางตาตก หลังจากเข้าประเมินดวงตาเบื้องต้นกับแพทย์ยังพบว่า มีเนื้อปิดตรงหัวตาเยอะ ทำให้สัดส่วนความยาวของดวงตาไม่บาลานซ์กัน และยังทำให้ตาดูไม่สดใส ตาดูเศร้า และดูมีอายุ แพทย์จึงแนะนำให้ผ่าตัดรักษาหนังตาตกโดยซ่อนแผลใต้คิ้วจะช่วยยกหางตาที่ตกขึ้นมา ดวงตาดูสดใสขึ้น ซึ่งเทคนิคนี้จะมีแค่แผลเล็กๆ เนียนไปกับด้านล่างตรงปลายคิ้ว ส่วนการเปิดหัวตาจะยิ่งช่วยให้ดวงตาได้สัดส่วน ดูโตและเรียวยาวสวยขึ้น 

หลังผ่าตัดด้วยเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว 3 วัน

หลังผ่าตัดด้วยเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว 10 วัน

อีกจุดที่น่าสนใจคือ การฉีดปรับทรงคิ้วและชั้นตา เพื่อลดการเคลื่อนที่ของหน้าผาก ทำให้ชั้นตาไม่เคลื่อนตัวมาก และชั้นตาเข้าที่ เป็นชั้นตาที่สวยงาม เหมาะกับเคสที่ติดนิสัยเลิกคิ้ว เลิกหน้าผากบ่อยๆ เพราะในกรณีที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จใหม่ๆ ชั้นตาจะยังไม่เข้าที่ การเลิกคิ้วหรือเลิกหน้าผากจะทำให้ชั้นตาไม่พับตามที่ควรจะเป็น  

หลังผ่าตัดด้วยเทคนิคยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว 1 เดือน

คุณพลอยเล่าว่า หลังผ่าตัดยกใต้ติ้วแทบจะมองไม่เห็นแผล ด้วยเทคนิคซ่อนรอยแผลไว้บริเวณใต้ขอบคิ้วทำให้ไม่สังเกตเห็นมาก หลังผ่าตัดช่วงแรกๆ คุณหมอแนะนำให้ประคบเย็นบ่อยๆ เพื่อให้แผลหายเร็วขึ้น จนกระทั่ง 10 วันหลังผ่าตัดสังเกตเลยว่าแผลเข้าที่ ตาดูกลมโตขึ้น ชั้นตาเรียวสวย ดูเท่ากันทั้งสองข้าง หน้าตาดูสดใสขึ้น คุณพลอยบอกว่า “ใครๆ ก็ทักว่าหน้าเด็กค่ะ”   

นอกจากเคสคุณพลอย ยังมีเคสตัวอย่างอื่นๆ ที่มารับผ่าตัดยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว รวมทั้งแก้ไขปัญหาอื่นๆ ร่วมด้วย อาทิ

เคสคุณน้อง มีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน หางตาตก และมีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงร่วมด้วยจึงทำให้ตาปรือ ตาดูง่วงและอิดโรยตลอดเวลา แพทย์แก้ไขภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงด้วยการดึงกล้ามเนื้อตา เพื่อให้กล้ามเนื้อตาเปิดได้ออกแรงมากขึ้น และนำเทคนิคผ่าตัดยกหางตางโดยเก็บเนื้อส่วนเกินตรงหางตาและเย็บซ่อนแผลไว้ใต้คิ้ว 

เคสคุณโน้ต เป็นคนตาชั้นเดียวแต่ตาซ้ายจะมีชั้นเล็กๆ ขึ้นมาให้เห็นบางที ทำให้ตาดูไม่เท่ากัน ตาดูตก ตาดำลอยจากขอบตาล่างเยอะ ส่งผลให้หน้าตาดูเหนื่อยล้าตลอดเวลา เคสนี้ต้องตัดแต่งหนังตาพร้อมทั้งนำไขมันส่วนเกินใต้เปลือกตาออก แล้วจึงดึงกล้ามเนื้อตา เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนที่ออกแรงเปิดตาแข็งแรงขึ้น จากนั้นใช้เทคนิคการผ่าตัดเก็บหนังส่วนเกินตรงหางตา ยกหางตาขึ้น โดยแผลผ่าตัดจะเป็นเส้นเรียบ ถูกซ่อนไว้ตรงใต้คิ้ว ก่อนจะเปิดหัวตาและฉีดปรับระดับคิ้วและชั้นตา ช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อหน้าผาก ทำให้คิ้วไม่ยกขึ้น   

เคสคุณแม็ค เคยทำตามาแล้ว แต่เป็นคนที่มีโครงสร้างกระดูกเบ้าตาโค้งต่ำ ทำให้หางตาตกตามแนวเบ้าตา บวกกับมีเนื้อกองตรงหางตา ทำให้หางตาตก และยังมีหนังตาเกินมาก ทำให้หนังตาตกทับชั้นตา มีเนื้อรั้งตรงหัวตา ทำให้รูปทรงดวงตาไม่ได้สัดส่วน ตาดูไม่สดใส แก้ไขโดยผ่าตัดแก้ตาสองชั้น เปิดหัวตา ร่วมกับยกหางตาซ่อนแผลใต้คิ้ว ช่วยให้ไม่ต้องกังวลเรื่องหางตาตก ตาเศร้า ที่จะทำให้ดูมีอายุ หลังทำไม่มีปัญหาเรื่องหนังตาตกอีกต่อไป

เทคนิคที่ดีต้องลงมือทำโดยผู้เชี่ยวชาญตัวจริง ถึงจะได้ผลลัพธ์เป็นดวงตาคู่สวย ดูเป็นธรรมชาติ เปลี่ยนลุคให้ Cute & Chill เพิ่มความสดใสให้ดวงตาได้อย่างแท้จริง


ขอรับคำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาตาได้ที่

LOVELY EYE & SKIN CLINIC BY DR. ROUNGKAW
ชั้น 2 PARKLANE เอกมัย
โทรศัพท์ : 02 382 0045
Line : @lovelyeye
Instagram : @lovelyeyeandskin_by_drroungkaw
Website : http://www.lovelyeyeclinic.com   
Facebook : https://www.facebook.com/KoreanEyeByDoctorCome

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook