ล้างหน้าบ่อยช่วยทำให้สิวลดจริงหรือ ?

ล้างหน้าบ่อยช่วยทำให้สิวลดจริงหรือ ?

ล้างหน้าบ่อยช่วยทำให้สิวลดจริงหรือ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนมากผู้ที่มีผิวหน้าเป็นสิว ไม่ว่าจะเป็นตุ่มสิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ รวมถึงการมีผิวมันจะชอบล้างหน้าบ่อย เพราะมีความเชื่อว่า การล้างหน้าบ่อย จะทำให้ผิวหน้าสะอาด เมื่อผิวหน้าสะอาดสิวก็จะลดไปโดยปริยาย แต่ในทางปฏิบัติ หากเราล้างหน้าบ่อย ๆ สิวจะลดจริงหรือไหม มาไขข้อข้องใจไปพร้อม ๆ กันเลย!

ตอบข้อสงสัย ล้างหน้าบ่อยสิวลดจริงหรือไม่

ตรงนี้ตอบได้เลยว่า ไม่จริง เพราะการล้างหน้าบ่อย ทำให้เกราะป้องกันผิวเสื่อมถอยไปเปล่า ๆ ยิ่งคุณล้างหน้าบ่อยเกินไป ปัญหาที่ตามมาคือ ผิวของคุณจะขาดความชุ่มชื้น มีแต่ความแห้ง ระคายเคืองง่าย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวมัน หากคุณล้างหน้าที่ถี่เกินไป น้ำมันธรรมชาติบนผิวของคุณอาจจะไม่พอ ทีนี้ผิวก็จะเกิดการผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม เพราะผิวหน้าของคุณขาดสมดุลไปแล้ว ในกรณีของคนหน้ามัน ยิ่งเป็นแบบนี้ ก็ยิ่งส่งให้หน้ามันเข้าไปใหญ่ อีกทั้งสิวก็ไม่ได้ลดลงดั่งใจหวังอีกต่างหาก

ควรล้างหน้ากี่ครั้งจึงจะพอดี ไม่ทำให้ผิวเสีย

ดังที่เราคุ้นกับประโยคที่ว่า อะไรที่มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ไหว และแน่นอนว่า เรื่องของการล้างหน้าก็เช่นกัน การล้างหน้าที่พอ ควรล้างวันละ 2 ครั้ง คือ เช้า และเย็น ส่วนถ้าถามระยะเวลาในการล้างที่ลึกลงไปอีก ก็ควรใช้เวลาในการล้างหน้าอยู่ที่ 1 นาที เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างหมดจดนั่นเอง

เคล็ดลับล้างหน้าให้ถูกวิธีฉบับคนเป็นสิว

ก่อนอื่นเลย ในขณะที่ล้างหน้า หากคุณรู้สึกรำคาญสิวที่ทำให้การล้างหน้าของคุณรู้สึกสะดุดแล้วอยากบีบสิวเหลือเกิน มาถึงตรงนี้ให้หยุดความคิดนั้นทันที เพราะเป็นข้อห้าม ไม่ควรทำเด็ดขาด นอกจากนี้การล้างหน้า จะต้องทำอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้เกิดการถลอก อีกทั้งเมื่อล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูซับแทนการเช็ดหน้า ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะจะได้ไม่เกิดการระคายเคืองผิวนั่นเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะหากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่สูงเกินไป อาจทำให้ผิวของคุณแห้งได้

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการล้างหน้า นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดผิวหน้านั่นเอง มาถึงตรงนี้หากคุณยังเลือกไม่ถูกว่าต้องการจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไร Sanook ขอแนะนำ ดังต่อไปนี้

Oxe’cure Facial Liquid Cleanser

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล ลิควิด คลีนเซอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเนื้อเจลใส สูตรอ่อนโยนพิเศษ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำมัน มีส่วนประกอบสำคัญ ดังต่อไปนี้

  • ซัลเฟอร์ ช่วยแก้ปัญหาความมันบนผิวหน้า
  • กลีเซอริน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แก้ปัญหาผิวแห้ง ทำให้ผิวมีสุขภาพดี
  • สารสกัดโพรโพลิส ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ แสงแดด รังสีต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อีกด้วย
  • สารสกัดของกาวผึ้ง ช่วยแก้ปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด

วิธีใช้

  • เทเจลล้างหน้า อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล ลิควิด คลีนเซอร์ ลงบนฝ่ามือในปริมาณที่เหมาะสม แล้วถูให้เกิดฟอง
  • นวดทำความสะอาดผิวหน้าอย่างแผ่วเบา
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • สามารถเป็นประจำทุกเช้า และเย็น

 

ราคา 200 บาท ขนาด 100 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

การจะทำให้สิวหาย หรือสิวยุบ จุดเริ่มต้นที่ดีก็คือการล้างหน้าที่ถูกต้อง แล้วเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว และทั้งหมดนี้ คุณเท่านั้น....คือผู้เลือก

อ้างอิง: https://bit.ly/3hPJMZu, https://bit.ly/3zu7Ozp 

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook