5 นิสัยทำให้เกิดสิวที่หลายคนมักมองข้าม

5 นิสัยทำให้เกิดสิวที่หลายคนมักมองข้าม

5 นิสัยทำให้เกิดสิวที่หลายคนมักมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องเล็กน้อยก็อาจนำมาสู่ผลที่ยิ่งใหญ่ได้ ยิ่งถ้าเป็นผลเสียที่ยิ่งใหญ่ยิ่งไม่ดีแน่ โดยเฉพาะสาว ๆ ทั้งหลาย เรื่องใหญ่ ๆ ในชีวิตที่ต้องให้ความสำคัญก็คือเรื่องของผิวหน้า เพราะหากมีสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือตุ่มสิวต่าง ๆ มาเยือนผิวหน้าอาจทำให้หมดความมั่นใจ เมื่อหมดความมั่นใจ เวลาจะทำอะไรก็มักจะติด ๆ ขัด ๆ ฉะนั้นกันพลาดไว้ก่อน มาดูถึง 5 นิสัยที่ทำให้เกิดสิวได้โดยที่ใครหลาย ๆ คนมองข้าม เพื่อความไม่ประมาท มาดูกันเลยว่านิสัยที่ว่ามีอะไรบ้าง!

1.ไม่นิยมสระผม ชอบหมักหมมมากกว่า

นิสัยนี้มักจะเกิดกับผู้หญิงผมยาว (ไม่ได้เหมารวมว่าผู้หญิงผมยาวทุกคน แค่ส่วนใหญ่) เพราะจะสระแต่ละทีไหนจะลงแชมพู ครีมนวด บำรุงผม หมักผม ไดร์ผมต่าง ๆ จะใช้เวลานาน หลายคนก็เลือกที่จะไม่สระผมบ่อย ปล่อยไปก่อน แต่หน้าต้องเป๊ะ หารู้ไม่ว่า แท้จริงแล้วหากคุณอยากให้ผิวหน้าใส การสระผมจะช่วยลดการก่อกำเนิดสิวได้อีกทางหนึ่ง เพราะในหนึ่งวันผมคุณต้องเจอทั้งมลภาวะบ้าง เหงื่อบ้าง แล้วต้องผ่านสมรภูมิอะไรต่อมิอะไรอีกตั้งมากมาย พอกลับถึงบ้าน คุณอาบน้ำสบายตัว ตอนนอนก็พลิกไปมา ผมก็ถูลู่ถูกังกับใบหน้า สารปนเปื้อนที่ติดมากับผมก็สัมผัสผิวตลอดทั้งคืน แล้วแบบนี้สิวจะไม่เกิดได้อย่างไร จริงไหม ?

2.ไม่เช็ดเครื่องสำอาง แต่ล้างหน้าเลย

เครื่องสำอางกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แต่ตอนพรากจากกันอย่างตอนล้างหน้า ผู้หญิงหลายคนก็จะใช้โฟมล้างหน้าคู่ใจล้างหน้าเลยถือเป็นอันจบพิธี ซึ่งแท้จริงแล้วการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียวไม่อาจทำให้หน้าสะอาดหมดจด ยิ่งหากคุณแต่งหน้าด้วยแล้ว ขั้นตอนแรกคุณจะต้องใช้อายรีมูฟเวอร์ เมคอัพรีมูฟเวอร์ก่อน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดคราบเครื่องสำอางได้เกลี้ยงเกลา จากนั้นจึงค่อยดำเนินการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า จากนั้นอาจใช้โทนเนอร์ต่อเพื่อเตรียมผิวให้ง่ายขึ้นสำหรับการทาครีมบำรุงผิวต่อไปนั่นเอง

3.เผลอจับหน้า เพราะว่าเคยชิน

ในแต่ละวันมือของเราหยิบจับอะไรมากมาย แม้จะมีการล้างมือบ่อยแค่ไหน แต่ก็จะมีช่วงเวลาที่เราล้างมือไปสักพักใหญ่ ๆ แล้วเราเกิดความเคยชิน เผลอเอามือไปสัมผัสหน้า อาจจะด้วยสาเหตุเช่น เท้าคางเพราะคิดงานไม่ออกหรือเหม่อลอย รู้สึกถึงอุณหภูมิที่ร้อนเกินไปก็เอามือไปอังหน้าผาก มีอาการปวดศีรษะก็เอามือไปคลึงขมับ ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมือของเราที่เต็มไปด้วยสิ่งแปลกปลอมที่เรามองไม่เห็นมาสัมผัสผิวหน้า การเกิดสิวจึงไม่ใช่เรื่องยากเลย และหากเรายังไม่หยุดพฤติกรรมนี้ ก็จะทำให้ปัญหาสิวบานปลายต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

4.ไม่ชอบเปลี่ยนปลอกหมอนและผ้าปู นำมาสู่ปัญหาสิว

มนุษย์ทำงานยุคนี้ทำงานกันตัวเป็นเกลียว พอเลิกงานเสร็จก็อยากจะผ่อนคลายตัวเองให้เร็วที่สุด ตั้งแต่การอาบน้ำ หรือทำงานอดิเรกนิด ๆ หน่อย ๆ ก่อนนอน จากนั้นเมื่อได้เวลาอันควรก็ปิดไฟนอน เพื่อสะสมพลังไว้สู้กับงานในเช้าวันใหม่ หรือแม้กระทั่งวันหยุดก็อยากทำกิจกรรมที่ชอบ ทำตัวเองให้แฮปปี้ที่สุด และการทำงานบ้านรวมถึงการเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน มักจะเป็นลำดับท้าย ๆ ที่อยากจะทำ จึงปล่อยเวลาไว้นานพอสมควร ซึ่งการที่เรานอนบนที่นอนและปลอกหมอนเดิม ๆ ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นอันตรายกับผิวหน้าของเราสุด ๆ เพราะที่นอนและปลอกหมอนเหล่านี้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่าง ๆ คุณลองนึกดูว่า ถ้าคุณนอนเอาผิวหน้าเกลือกกลิ้งไปมาทุกวัน ๆ เชื้อโรคพวกนี้อาจยกขบวนพาเหรดมาเยือนผิวคุณสักวันแล้วทำให้เกิดสิวขึ้นมาก็เป็นได้

5.เปลี่ยนครีมตามกระแส ไม่แคร์ผิวหน้า

เรื่องของกระแสใครก็ชอบติดตาม แต่หากเว้นในเรื่องของการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าไว้ จะทำให้หน้าคุณหน้าใสสิวไม่มาเยือนอย่างยั่งยืนกว่า เพราะการที่คุณเปลี่ยนครีมบ่อย ๆ อาจทำให้สภาพผิวหน้าของคุณปรับตัวไม่ทัน แล้วซ้ำร้ายไปกว่านั้นอาจทำให้ผิวหน้าของคุณถึงขั้นเกิดอาการแพ้ก็เป็นได้ ฉะนั้นจึงไม่ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าบ่อย ๆ แต่หากตอนนี้ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะเรื่องสิว ๆ แบรนด์อะไร Sanook ขอแนะนำ ดังต่อไปนี้

Oxe’cure Acne Clear Power Lotion

สำหรับผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ พาวเดอร์ โลชั่น เป็นแป้งน้ำสูตรเข้มข้น พัฒนามาจากประเทศเกาหลี โดดเด่นในเรื่องการดูแลสิวผด ประกอบด้วยส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

  • มี Cooling sensation จากเมนทอลให้ความรู้สึกเย็นสบายต่อผิวหน้า บรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • Salicylic Acid ดูแลเรื่องความมันส่วนเกินของผิว อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว
  • สารสกัดจากเปลือกมังคุด ลดการสะสมของแบคทีเรีย และลดอัตราการถูกมลภาวะภายนอกทำร้ายผิว ที่สำคัญช่วยปกป้องการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
  • Moisturizing agents บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น
  • สารสกัดจากแบร์เบอร์รี่ ช่วยดูแลเรื่องจุดด่างดำ
  • Witch Hazel ดูแลเรื่องอาการบวมแดงของผิว รวมถึงดูแลผิวที่เสื่อมสภาพ
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ดูแลเรื่องของการอักเสบ รวมถึงปกป้องผิวจากอาการระคายเคือง
  • Jojoba Oil ช่วยบำรุงผิว และลดความแดงจากอาการระคายเคือง

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ พาวเดอร์ โลชั่น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

วิธีใช้

  • หลังทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้เช็ดผิวหน้าให้แห้งอย่างเบามือ
  • จากนั้นให้หยดแป้งน้ำโลชั่นลงบนฝ่ามือในปริมาณที่เหมาะสม และให้ทาลงบนผิวหน้าที่เป็นสิว หรือบริเวณที่มีสิวผด
  • ให้ทาทิ้งไว้ 6-8 ชั่วโมง การใช้งานสามารถใช้ได้ท้งตอนเช้าหรือทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ราคา 229 บาท ขนาด 25 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

Oxe’cure Acne Clear Potion

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ Sanook แนะนำ ก็คือผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวชนิดแป้งน้ำชมพู สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

  • Encapsulated Multi Acne Care Technology แคปซูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยทั้งเรื่องของสิว การสะสมของแบคทีเรีย ความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี
  • 2% Salicylic Acid กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลักดันสิ่งที่อยู่ใต้รูขุมขน อีกทั้งยังกระชับรูขุมขุนเพื่อผิวใสเรียบเนียน
  • Vitamin B3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก และช่วยปรับให้สีผิวมีความเสมอกันอีกด้วย
  • Zince PCA ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการเกิดใหม่ของสิว
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ บรรเทาอาการของผิวอักเสบ รวมถึงบรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • Hydroxydecanoic Acid สารประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้าน
  • Vitamin E มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่เป็นสิว และผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

วิธีใช้

  • หลังจากที่คุณทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้คุณเช็ดผิวหน้าให้สะอาด
  • จากนั้นให้จุ่มคัตตอนบัดลงไปถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มสิวก่อนนอนทุกคืน
  • ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ (แต่ถ้าคุณเขย่าแล้ว ให้วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแยกชั้น จากนั้นจึงใช้งานต่อตามปกติ)

ราคา 189 บาท ขนาด 15 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

หากอยากเป็นเจ้าของผิวหน้าใสไร้สิว หรือตอนนี้ใครที่เป็นสิวอยู่แล้วอยากให้สิวหาย ก็อย่ามองข้ามนิสัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น เพื่อที่คุณจะได้เป็นคนที่มั่นใจไปทางไหนก็สะกดได้ทุกสายตา!

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook