คอเสื้อ 6 สไตล์ที่สาวๆ ควรเลือกใส่ให้เข้ากับรูปร่าง เสริมสร้างบุคลิกให้ดูดี

คอเสื้อ 6 สไตล์ที่สาวๆ ควรเลือกใส่ให้เข้ากับรูปร่าง เสริมสร้างบุคลิกให้ดูดี

คอเสื้อ 6 สไตล์ที่สาวๆ ควรเลือกใส่ให้เข้ากับรูปร่าง เสริมสร้างบุคลิกให้ดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าสาวๆ จะเก่งในเรื่องของการแต่งตัว หรือการมิกซ์แอนด์แมตช์แค่ไหนก็ตาม นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเสื้อผ้าทุกแบบจะเหมาะสำหรับรูปร่างของทุกคน จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถสนุกกับการแต่งตัว โดยเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้ดูดี วันนี้เราขอนำเกร็ดการแต่งตัวเกี่ยวกับการเลือกคอเสื้อที่เหมาะกับรูปร่างของแต่ละคนมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ลองไปปรับใช้กันดูค่ะ เชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของทุกคนได้ดีเลยทีเดียว


1.เสื้อคอปาด
เสื้อคอปาด จัดเป็นแฟชั่นสุดเก๋ที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ เป็นอย่างมาก เพราะเป็นแบบเสื้อที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับการแต่งตัวของผู้หญิงได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งเสื้อคอปาดจะเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีร่างบาง มีไหล่แคบ และสะโพกใหญ่ เพราะจะช่วยทำให้ไหล่ดูกว้าง แถมยังทำให้สะโพกมีความสมดุลกับช่วงบนอีกด้วย


2.เสื้อคอเต่า
สำหรับเสื้อคอเต่านั้น เป็นเสื้อที่เหมาะสำหรับสาวตัวเล็กและมีคอยาว เพราะเสื้อรูปแบบนี้จะช่วยให้ดูสูงขึ้น แถมยังช่วยปกปิดความยาวของคอได้อีกทาง แต่ทั้งนี้ไม่แนะนำสำหรับคนอ้วนหรือมีหน้าอกใหญ่ เพราะจะทำให้หน้าอกเห็นได้อย่างเด่นชัด แถมยังทำให้ร่างแลดูตันมากขึ้น


3.เสื้อคอเหลี่ยม
ในส่วนของเสื้อคอเหลี่ยมนั้น เป็นเสื้อที่ช่วยปรับลดสรีระของสาวๆ ให้ดูสมส่วนมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้คอดูยาวขึ้นตามไปด้วย ซึ่งถือเป็นเสื้อที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหากับสัดส่วนช่วงล่าง หรือไม่มีความมั่นใจกับต้นขาหรือสะโพกที่ใหญ่นั่นเอง


4.เสื้อคอวี
เสื้อคอวีจัดเป็นเสื้อที่เหมาะกับทุกรูปร่างเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสาวตัวเล็ก ตัวใหญ่ หรือเป็นสาวอกเล็ก ก็สามารถใส่เสื้อคอวีให้ออกมาดูดีได้ เพราะรูปแบบของเสื้อคอวีจะช่วยทำให้หุ่นแลดูเพรียวขึ้น ที่สำคัญถ้าคอเสื้อยิ่งลึกก็ยิ่งทำให้หุ่นดูเพรียวมากขึ้น แต่ทั้งนี้แนะนำให้หลีกเลี่ยงสำหรับคนที่มีรูปหน้าและมีคอยาว เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูยาวแคบได้


5.เสื้อคอกลมลึก
สำหรับเสื้อคอกลมลึก แนะนำสำหรับสาวๆ ที่มีไหล่แคบและคอสั้น เพราะเสื้อรูปแบบนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ดูเก๋ ทำให้ลำคอดูยาวขึ้นกว่าเดิม หรือช่วยเสริมไหล่ให้ดูกว้างขึ้นเท่านั้น แต่ยังแอบเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับสาวๆ อีกด้วย


6.เสื้อคอกลมสูง
เสื้อคอกลมสูงจะมีลักษณะของคอเสื้อที่มีความกลมและตื้นปิดบริเวณฐานคอ นั่นจึงทำให้คอเสื้อประเภทนี้ไม่เหมาะสำหรับสาวที่มีใบหน้าค่อนข้างกลม คอสั้น และมีหน้าอกใหญ่ เพราะจะทำให้หุ่นดูตันและใหญ่กว่าเดิม แต่เป็นเสื้อที่แนะนำสำหรับสาวๆ ที่มีคอยาวและหุ่นค่อนข้างผอม เพราะจะช่วยปกปิดต้นคอไม่ให้ดูยาวเกินไปนั่นเอง


จะเห็นได้ว่าคอเสื้อแต่ละแบบจะมีความเหมาะสมสำหรับแต่ละรูปร่างอย่างชัดเจนอยู่แล้ว แม้ว่าในยุคสมัยนี้สาวๆ จะมีอิสระในการแต่งตัวมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่ทั้งนี้การคำนึงถึงความเหมาะสมในการเลือกใส่เสื้อผ้า ที่จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี ก็ยังคงถือเป็นสิ่งที่ควรคำนึงอย่างมากเช่นกัน ทั้งนี้นอกจากสาวๆ จะสนุกกับการแต่งตัวแล้ว อย่าลืมเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับรูปร่างของตัวเองกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook