7 เคล็ดลับแต่งตัวในช่วงหน้าฝน สวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวเปียก

7 เคล็ดลับแต่งตัวในช่วงหน้าฝน สวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวเปียก

7 เคล็ดลับแต่งตัวในช่วงหน้าฝน สวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวเปียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อไหมว่าผู้หญิงเราสามารถสวยได้ในทุกที่และทุกเวลา ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่สายฝนเทกระหน่ำแค่ไหน ความสวยของสาวๆ ก็ยังคงเป๊ะโดยไม่ต้องกลัวเปียกแต่อย่างใด เพราะวันนี้เราได้นำ 7 เคล็ดลับในการแต่งตัวช่วงหน้าฝน ให้สวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวเปียกฝนมาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปปรับใช้กันค่ะ มาดูกันว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ใส่บูทที่กันน้ำ
รองเท้าบูทถือเป็นไอเท็มสุดเก๋สำหรับการแต่งกายของสาวๆ ในช่วงหน้าฝนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่มีบูททนๆ หรือสามารถกันน้ำได้ แนะนำให้เอาออกมาแม็ตช์กับเสื้อผ้าตัวโปรดกันเลย แต่ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้บูทที่ทำมาจากผ้ากำมะหยี่หรือผ้าสักหลาด เพราะวัสดุเหล่านี้อาจทำให้ชำรุดได้ง่ายถ้าโดนน้ำ


2.ใส่หมวกเก๋ๆ ป้องกันหวัด
การหยิบหมวกเก๋ๆ สักใบมาใช้ในช่วงหน้าฝน ไม่เพียงแต่เป็นการเนรมิตการแต่งกายให้ดูน่าสนุกหรือมีรายละเอียดเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันหวัดได้อีกด้วย ดังนั้นวันไหนที่มีฝนโปรยปรายเบาๆ ถ้าไม่อยากถือร่มให้เกะกะ แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยการสวมหมวกใบโปรดกันเลยค่ะ ทั้งนี้แนะนำให้เป็นหมวกพลาสติกหรือหมวกที่ทำมาจากวัสดุที่ไม่สามารถซึมน้ำจะดีที่สุด


3.เลือกใส่กางเกงยาวแค่เข่า
ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ถ้าจะให้ใส่กางเกงขายาวก็ดูท่าว่าจะไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ เลือกใส่กางเกงยาวประมาณเข่าจะทำให้ดูดีมากๆ เพราะสามารถลุยน้ำได้แบบไม่ต้องคอยกังวลว่ากางเกงจะเปียกหรือเปล่า ถือเป็นการลดความทุลักทุเลที่อาจทำให้สาวๆ เสียบุคลิกเลยก็ว่าได้


4.หลีกเลี่ยงรองเท้าผ้าใบ
รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหุ้มข้อ แนะนำให้เอาไปเก็บได้เลย เพราะในช่วงหน้าฝนแบบนี้ไม่แนะนำให้ใส่รองเท้าประเภทนี้ เนื่องจากอาจทำให้รองเท้าสกปรกและเปรอะเปื้อนได้ง่าย ยิ่งถ้าเป็นรองเท้าผ้าใบราคาแพงๆ แนะนำว่าอย่าใส่ในช่วงหน้าฝนเด็ดขาด โอกาสที่รองเท้าจะพังนั้นมีสูงมาก


5.ไม่สวมใส่ถุงน่อง
ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ การสวมใส่ถุงน่องถือเป็นสิ่งที่ไม่แนะนำให้ทำเด็ดขาด เพราะถุงน่องจะทำให้เท้าของสาวๆ ต้องเผชิญกับความสกปรกของน้ำเป็นเวลานาน แต่หากเป็นข้อบังคับของบริษัท ก็แนะนำให้มีติดตัวไว้ในกระเป๋า ค่อยหยิบมาใส่ตอนถึงที่ทำงานแล้วก็ไม่เสียหายอะไร


6.ไม่ใส่เสื้อสีอ่อนหรือผ้าบาง
เสื้อผ้าสีอ่อนหรือผ้าบาง หากเป็นไปได้ไม่ควรใส่ในช่วงหน้าฝนเด็ดขาด เพราะถ้าเผลอไปโดนน้ำฝน อาจเปลี่ยนจากเสื้อสีอ่อนเป็นเสื้อซีทรูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย แถมยังทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจและต้องคอยหาอะไรมาบังเพื่อไม่ให้เป็นจุดน่าสนใจของผู้ไม่ประสงค์ดีอีกด้วย


7.พกร่มสวยๆ
ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ฝนตกหนักหรือจะแค่ตกปรายๆ การพกร่มสวยๆ สักคันก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ได้เช่นกัน นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเปียกมากเกินไป ยังถือเป็นพร็อพน่ารักๆ สำหรับการแต่งตัวในช่วงหน้าฝนได้ดีเลยทีเดียว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับการแต่งตัวในช่วงหน้าฝน ที่จะช่วยให้สาวๆ สวยเป๊ะโดยไม่ต้องกลัวเปียกที่เราได้เอามาฝากกัน หวังว่าจะช่วยเป็นไกด์ให้สาวๆ สามารถนำไปปรับใช้ในช่วงหน้าฝนกันได้บ้าง ยังไงก็อย่าลืมสนุกกับการแต่งตัวกันนะคะ ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ฝนเทลงมาหนักแค่ไหนก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook