เลี่ยงได้เลี่ยง!! 5 วิธีแต่งตาที่ทำให้ตาดูเล็กลง

เลี่ยงได้เลี่ยง!! 5 วิธีแต่งตาที่ทำให้ตาดูเล็กลง

เลี่ยงได้เลี่ยง!! 5 วิธีแต่งตาที่ทำให้ตาดูเล็กลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงแต่งตาใหม่ๆ ก็เคยสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมพอแต่งออกมาแล้ว ตามันดูเล็กกว่าเดิมอีก พอแต่งตาไปนานๆ บวกกับดูทิปส์การแต่งตามานาน ก็เลยได้ข้อน่าสนใจว่า อ่อ แต่งตาแบบนี้เอง ที่ทำให้ตาดูเล็ก จากนั้นเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลยค่า เพราะตาเล็กตามประสาสาวเอเชียอยู่แล้ว ใครที่เจอปัญหาเหมือนกัน แล้วไม่อยากตาดูเล็กลงกว่าเดิม เราก็เลยรวมวิธีการแต่งตาที่ทำให้ตาเล็กลงมาบอกต่อ จดเอาไว้แล้วเลิกการแต่งตาแบบนี้กันค่า


ปัดมาสคาร่า แต่ไม่ดัดขนตา


ขนตาธรรมชาติของหลายคนไม่ได้งอนขึ้นกันอยู่แล้วนะคะ เมื่อปัดมาสคาร่า น้ำหนักของมาสคาร่าก็จะทำให้ขนตาของเราดูตกลงมาปิดดวงตา ทำให้ตาดูเล็กลงกว่าเดิมได้ ดังนั้น ถ้าอยากให้ตาดูโตขึ้น ควรดัดขนตาให้งอนขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้ดวงตาดูโตขึ้นก่อนปัดมาสคาร่า จะทำให้ขนตาดูงอนสวยเป็นธรรมชาติอีกด้วย


คัดเบ้าด้วยอายแชโดว์สีเข้มเกินไป


การคัดเบ้าตาช่วงรอยพับดวงตา จะเป็นการสร้างชั้นตาให้ดูชัดขึ้นได้ก็จริง แต่การใช้อายแชโดว์ที่มีสีเข้ม จะทำให้เปลือกตาดูหนัก ยิ่งสีเข้มก็จะยิ่งทำให้รอยพับชั้นตาดูหนา เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ดวงตาดูเล็กลงกว่าเดิม หากอยากจะสร้างชั้นตาให้ดูชัดเป็นสาวสายฝอ ก็สามารถเลือกใช้เป็นอายแชโดว์โทนสีน้ำตาล จะทำให้ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ


เขียนขอบตาล่างเส้นหนาๆ


เส้นอายไลเนอร์ใต้ตา หลายครั้งจะช่วยให้ดวงตาดูคมสวยและตาดูเฉี่ยวมากขึ้น แต่การที่เขียนให้ดูหนา เส้นอายไลเนอร์ที่เข้มและหนาเกินไป จะหลอกตา ให้ลุคแต่งตาออกมาดวงตาดูเล็กลง แล้วยิ่งเขียนอายไลเนอร์ขอบตาบนด้วย จะยิ่งทำให้ดวงตาดูเล็กลงหนักกว่าเดิมอีกด้วย เขียนเป็นเส้นเล็กๆ แบบพอดีจะดีกว่าค่ะ ลุคแต่งตาจะได้สวยเป็นธรรมชาติมากกว่า


ติดขนตาปลอมผิดแบบ


ขนตาปลอมติดช่วยให้ประหยัดเวลาในการแต่งหน้า ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นได้ เมื่อเลือกขนตาแบบที่ดูเป็นธรรมชาติ พอดีกับดวงตา แต่หากเลือกแบบที่ใหญ่กว่า ขนตายาวไปแล้วขนตาตกลงอีก จะทำให้เปลือกตาดูหนักแล้วขนตาก็จะตกลงมาปิดดวงตา จะทำให้ตาดูเล็กลงได้ สาวๆ คนไหนที่ชอบติดขนตา ควรเลือกใช้ขนตาปลอมที่เหมาะกับรูปตาจะดีกว่าค่ะ


แต่งตาหนักมือไปหน่อย


จัดหนักจัดเต็มทั้งอายแชโดว์สีเข้มๆ แบบปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง ใครทำอยู่ต้องหยุดค่ะ เพราะสีอายแชโดว์ที่เข้มเกินไป จะทำให้ดวงตาดูหนาและหนัก ยิ่งปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาปลอม ก็ทำให้ดวงตาดูเล็กลงกว่าเดิมได้อีก แถมยังดูเลอะมากขึ้นด้วย หากอยากได้ลุตสโมกกี้อาย ตาสวยคม อายแชโดว์โทนสีน้ำตาล จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาดูมีชั้นตาเป็นธรรมชาติมากกว่า


จดเอาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งตาที่ผิดพลาดเหล่านี้กันได้นะคะ ลองให้อายแชโดว์โทนสีสว่างๆ หรือมีกลิตเตอร์วิ้งๆ จะช่วยให้ดวงตาสดใส แล้วแสงที่ดูสว่างจะช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้นแบบเป็นธรรมชาติได้อีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook