เผยทริคกู้หน้าใสให้ห่างไกลสิว เมื่อมีนัดเดท

เผยทริคกู้หน้าใสให้ห่างไกลสิว เมื่อมีนัดเดท

เผยทริคกู้หน้าใสให้ห่างไกลสิว เมื่อมีนัดเดท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าไม่อยากครองฉายา ‘เดทเดียวดับ’ ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมในการไปเดท และไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ผิวหน้าใส ๆ ที่ห่างไกลสิว ไม่ว่าจะเป็นตุ่มสิว สิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือสิวอื่น ๆ ที่เป็นศัตรูกับผิวหน้าใส ถ้าปล่อยให้มาเยี่ยมเยียนใบหน้าช่วงเวลาไปเดทก็คงไม่ค่อยน่าประทับใจต่อคู่เดทเท่าไหร่นัก แน่นอนว่าการจะเดทกับใครสักคน ใบหน้าไม่ใช่องค์ประกอบเดียวที่จะตัดสินใจว่าความสัมพันธ์จะไปต่อหรือพอแค่นี้ แต่ก็เป็นหนึ่งในการสร้างความประทับใจแรกพบที่หลายคนปฏิเสธไม่ได้ เอาล่ะ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมต่อการเดท เรามาดูกันดีกว่าว่า ด่านแรกที่สำคัญที่สุดที่จะต้องเตรียมก็คือ เรื่องของผิวเราจะทำอะไรกันบ้าง มาดูพร้อม ๆ กันเลย!

1.เลือกกินของว่างดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

นอกจากอาหารหลักที่เราต้องเลือกเพื่อผิวหน้าที่ดีแล้ว อาหารว่างมักจะเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม โดยลืมไปว่าหากเรากินอาหารว่างที่ทำร้ายผิวบ่อย ๆ ก็จะส่งผลเสียให้กับผิวหน้าได้ และในเรื่องของว่างนี้ เรามักจะเลือกกินช่วงเวลาที่เราเคร่งเครียดไปกับงาน หรือแม้แต่ตอนผ่อนคลายอย่างตอนดูซีรี่ย์ อ่านหนังสือ ก็ยังต้องมีของว่าง ซึ่งของว่างส่วนใหญ่ก็จะเป็นเบเกอรี่ ช็อกโกแลต ของหวานต่าง ๆ โดยเราหารู้ไม่ว่าของว่างเหล่านี้เต็มไปด้วยแป้ง น้ำตาล ซึ่งถ้าร่างกายได้รับในปริมาณที่มากเกินพอดีก็จะผลิตฮอร์โมนอินซูลินขึ้นมาเพื่อลดภาวะน้ำตาลเกิน ส่งผลให้ร่างกายมีการผลิตไขมันเพิ่มขึ้น และเกิดการอุดตันตามมา จนกลายเป็นสิวในที่สุดนั่นเอง

หากใครที่ติดการกินของว่างจริง ๆ ล่ะก็ ไม่ต้องถึงกับไม่กินของว่างเลย แต่ลองเปลี่ยนของว่างเป็นผลไม้ที่ไม่มีน้ำตาล (หรือหากกินผลไม้ที่มีน้ำตาลก็ควบคุมปริมาณการกิน เพราะอย่างไรเสียน้ำตาลจากผลไม้ย่อมดีกว่าน้ำตาลแปรรูปที่ได้รับจากขนมแน่นอน หรืออาจจะเลือกกินธัญญาพืชแทนก็ได้เช่นกัน

2.ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอเพื่อผิวที่ดีกว่า

เป็นที่รู้กันว่า น้ำถือเป็นส่วนประกอบของร่างกายถึง 70% แน่นอนว่ามีผลกับระบบย่อยอาหาร ระบบไหลเวียนเลือด การขับถ่าย และการดูดซึม รวมถึงไตซึ่งทำหน้าที่กำจัดของเสียออกจากร่างกาย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้น้ำให้เพียงพอในการกำจัดของเสีย ฉะนั้นการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะเป็นการกำจัดของเสียและสารพิษออกจากร่างกายทางผิวหนังได้เป็นอย่างดี ทำให้รูขุมขนสะอาดและป้องกันการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วย

3.ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ อย่าปล่อยให้เป็นหมีแพนด้า

อย่าลืมว่าขณะที่เราเดท ในระหว่างการพูดคุยกับคู่เดทต้องสบตากันเป็นระยะ ๆ คงไม่ดีแน่ ถ้าคู่เดทของเราเห็นดวงตาที่ดูมีความอ่อนล้า แถมใต้ตายังเป็นหมีแพนด้าอีกต่างหาก และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นคุณต้องดูแลดวงตาตัวเองไว้ก่อน เพราะผิวรอบดวงตาเป็นผิวที่บอบบางมาก หากปล่อยปละละเลย หรือเพียงแค่นอนดึกไม่กี่วันเท่านั้นคุณก็กลายร่างเป็นหมีแพนด้าได้ง่าย ๆ ซะแล้ว ฉะนั้นคุณต้องเริ่มจากการนอนให้เพียงพอเสียก่อน อย่านอนดึก และควรนอนให้ได้วันละประมาณ 7-9 ชั่วโมง ต่อวัน โดยเฉพาะในวัยทำงาน นอกจากนี้คุณควรบำรุงผิวรอบดวงตาโดยการนำแตงกวาไปหั่นเป็นแว่น ๆ จากนั้นให้คุณนำแตงกวาไปแช่เย็นสัก 20 นาที แล้วนำมาวางบนเปลือกตา วิธีนี้ถ้าทำทุกวันยิ่งช่วยให้ใต้ตาคล้ำดูสดใสขึ้นได้ หรือหากใครที่ชอบอัลมอนด์ ให้คุณนำน้ำอัลมอนด์มานวดเบา ๆ บริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ทั้งคืนค่อยมาล้างออกตอนเช้าด้วยน้ำเย็นก็จช่วยให้ผิวรอบดวงตาลดรอยดำได้ดีขึ้นนั่นเอง

4.เตรียมผิวให้พร้อม สะกดเดทแรกให้อยู่หมัด

การเตรียมผิวให้พร้อมในที่นี้ คิดว่าสาว ๆ หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่า ขั้นตอนในการบำรุงผิวนั้นมีอะไรบ้าง แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะบำรุงผิวได้อย่างเต็มที่อย่าลืมว่า ต้องทำให้สิวยุบให้ได้ก่อนสำหรับคนที่เป็นสิว ซึ่งการแก้ปัญหาสิวบนผิวหน้านี้ มีหลากหลายวิธี ทั้งวิธีการแบบธรรมชาติ หรือใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลเรื่องสิวโดยตรง ในส่วนของการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ หากใครยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในดวงใจ Sanook ขอแนะนำ ดังต่อไปนี้

Oxe’cure Acne Clear Potion

สำหรับผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวชนิดแป้งน้ำชมพู สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

  • Vitamin B3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก และช่วยปรับให้สีผิวมีความเสมอกันอีกด้วย
  • 2% Salicylic Acid กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลักดันสิ่งที่อยู่ใต้รูขุมขน อีกทั้งยังกระชับรูขุมขุนเพื่อผิวใสเรียบเนียน
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ บรรเทาอาการของผิวอักเสบ รวมถึงบรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • Zinc PCA ควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการเกิดใหม่ของสิว
  • Vitamin E มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV
  • Encapsulated Multi Acne Care Technology แคปซูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยทั้งเรื่องของสิว การสะสมของแบคทีเรีย ความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี
  • Hydroxydecanoic Acid สารประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้าน

ทั้งหมดนี้ ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ แล้วยังเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่เป็นสิว และผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

วิธีใช้

  • หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ให้คุณเช็ดผิวหน้าให้สะอาด
  • จากนั้นให้จุ่มคัตตอนบัดลงไปถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มสิวก่อนนอนทุกคืน
  • ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ (แต่ถ้าคุณเขย่าแล้ว ให้วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแยกชั้น จากนั้นจึงใช้งานต่อตามปกติ)

ราคา 189 บาท ขนาด 15 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

เมื่อผิวหน้าพร้อม ความมั่นใจก็ตามมา และถ้ามีความมั่นใจแล้ว คุณก็จะสะกดเดทแรกของคุณให้อยู่หมัดได้ไม่ยากเลย!

 อ้างอิง: https://bit.ly/3fwjaLv , https://bit.ly/3xr5JT8

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook