5 วิธีมูฟออนจากรักเก่าแบบสาวญี่ปุ่น

5 วิธีมูฟออนจากรักเก่าแบบสาวญี่ปุ่น

5 วิธีมูฟออนจากรักเก่าแบบสาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เคยมีประสบการณ์ที่มีรักใหม่แล้วแต่ก็ยังไม่ลืมรักเก่าไหมคะ รักคนใหม่ด้วยแต่ก็นึกถึงคนเก่าด้วย ไม่รู้จะจัดการความรู้สึกอย่างไร ใครที่ยังมูฟออนเป็นวงกลมอยู่ ลองมาดูเทคนิคมูฟออนจากรักเก่าแบบสาวญี่ปุ่นกันค่ะ เผื่อจะนำไปประยุกต์กับตนเองได้บ้าง5555

ไม่ยึดติดกับอดีต


แม้ว่าคุณจะมีความทรงจำที่ไม่ดีกับเขา แต่มันก็เป็นเรื่องอดีตที่จบลงไปแล้ว ต่อให้คุณจะผูกใจเจ็บเพียงใด อยากจะตำหนิต่อว่าเขาสักแค่ไหน แต่สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ ดังนั้นการปล่อยวางและไม่ยึดติดกับอดีตจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในเมื่อเรื่องไม่ดีเหล่านั้นมันเกิดขึ้นมาแล้วก็ช่วยไม่ได้ ถือซะว่าเป็นความทรงจำส่วนหนึ่งในชีวิตที่เกิดขึ้นระหว่างคุณกับเขา


ให้ความสำคัญกับคนใหม่


ลองคิดดูนะคะว่าคนเก่าที่ทำให้เราเจ็บปวด กับคนใหม่ที่กำลังคบอยู่มีความแตกต่างกันอย่างไร? คนใหม่ที่คบอยู่นี้ อยู่ด้วยแล้วสนุกสนาน แล้วเขาก็เป็นคนดีที่แสนพิเศษ คุณถึงได้เลือกคบกับเขาใช่มั้ยคะ แม้ว่าคุณจะมีความทรงจำที่ไม่ดีจากรักเก่า ก็อย่าเอามาเกี่ยวกับรักใหม่ อย่าลืมให้ความสำคัญและให้เกียรติคนใหม่ของคุณ ยิ่งนานวันคุณจะยิ่งได้พบกับความพิเศษในตัวเขามากขึ้นอีกแน่นอน


คิดว่าเขาก็เป็นคนเหมือนกัน


ไม่มีมนุษย์คนไหนในโลกนี้ที่สมบูรณ์แบบ การเป็นมนุษย์ย่อมต้องมีเรื่องที่เคยทำผิดพลาด พูดอะไรที่ไม่ควรพูด บางทีคุณอาจจะมองหาความสมบูรณ์แบบจากเขามากเกินไป ลองบอกกับตัวเองว่าเขาก็เป็นคนคนหนึ่งที่บางครั้งก็มีเรื่องที่ผิดพลาดและล้มเหลว ตัวเราเองก็มีเช่นกัน การเปลี่ยนมุมมองอาจจะช่วยให้คุณสามารถให้อภัยเขาได้บ้างไม่มากก็น้อย


คิดว่าตัวเราเองก็ทำเรื่องผิดพลาดได้


ข้อนี้ก็คล้ายกับข้อที่แล้วเลยค่ะ บางทีสำหรับเขาเองก็อาจมีความทรงจำที่ไม่ดีนักกับคุณด้วยเช่นกัน เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะจำได้เหมือนกันว่าคุณเคยทำกิริยาไม่ดีหรือพูดจาไม่ดีใส่เขา ดังนั้นแทนที่จะยึดติดกับความทรงจำอันแสนเลวร้ายที่เขาทำ ก็ให้คิดถึงเรื่องต่าง ๆ ในจุดที่ว่าเราก็ต้องทบทวนตัวเองด้วยเหมือนกันว่าเราทำอะไรไม่ดีลงไปบ้าง ไม่ควรตำหนิเขาเพียงฝ่ายเดียว


วาดอนาคตร่วมกับคนใหม่

 
แม้ว่าคุณจะมีความทรงจำที่ไม่ดีกับคนเก่า แต่ก็อย่าเอามาทำให้จิตใจหม่นหมอง หากคุณแน่ใจว่าต้องการใช้ชีวิตกับคนใหม่ให้ดีกว่าเดิม มาพยายามวาดอนาคตที่มีความสุขไว้ร่วมกัน อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขทั้งใจและกาย เพื่อความสบายใจของคุณทั้งคู่ดีกว่าค่ะ


เป็นเรื่องยากจะลบประสบการณ์แย่ ๆ ออกไปจากใจให้หมด แต่ก็อย่างว่านะคะ เรื่องแบบนี้มันฝังใจจนอาจจะปล่อยได้ยากหน่อย แต่เรื่องที่จบไปแล้วก็ถือว่าจบกันไป ให้มันเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งในชีวิต อย่าไปยึดติด ชีวิตต้องไปต่อค่ะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook