ดูแลผิวหน้าฉบับคนผิวแพ้ง่ายให้ไกลจากสิว

ดูแลผิวหน้าฉบับคนผิวแพ้ง่ายให้ไกลจากสิว

ดูแลผิวหน้าฉบับคนผิวแพ้ง่ายให้ไกลจากสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะดูแลผิวหน้าให้สวยใสไร้สิวสำหรับคนผิวแพ้ง่ายต้องพิถีพิถันมากกว่าคนผิวปกติค่อนข้างมากพอสมควร ยิ่งถ้าคนที่ผิวแพ้ง่ายที่กำลังเป็นสิวด้วยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวอักเสบเรื้อรัง ตุ่มสิว ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ ทั้งนี้แม้คุณจะเป็นคนผิวแพ้ง่ายที่ต้องดูแลผิวให้ดีกว่าคนผิวปกติก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะต่อไปนี้ เป็นวิธีดูแลผิวหน้าง่าย ๆ ฉบับคนผิวแพ้ง่ายที่คุณทำได้ด้วยตัวเอง จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

1.เปลี่ยนหน้ากากอนามัยทันทีที่พบว่าสกปรก

ยุคที่มี Covid-19 แบบนี้ อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เปรียบเหมือนปัจจัยที่ 5 ของผู้คนในยุคนี้ก็คือ หน้ากากอนามัย สำหรับหน้ากากอนามัยนี้หากเราใส่ในที่ที่อบอ้าว อีกทั้งยังใส่เป็นเวลานาน และมีการขยับหน้ากากอนามัยอยู่บ่อย ๆ หรืออีกปัจจัยคือน้ำลายที่กระเด็นอยู่ในหน้ากากอนามัยมีโอกาสโดนหน้า ทำให้กระตุ้นการเกิดการอุดตันของรูขุมขน เป็นสาเหตุให้เกิดสิวขึ้น ซึ่งหากไม่อยากให้เกิดขึ้น ทางแก้ก็คือ เมื่อคุณใส่หน้ากากอนามัย ถ้าเป็นหน้ากากผ้า ก็ควรซักให้สะอาดอยู่เสมอ แต่ถ้าเป็นหน้ากากอนามัย ควรเปลี่ยนทันทีเมื่อรู้สึกถึงความสกปรก ไม่นำกลับมาใช้ซ้ำ ก็ช่วยให้ผิวหน้าที่บอบบางของคุณห่างไกลจากสิวได้  

2.มือต้องสะอาดก่อนสัมผัส หรือทำความสะอาดผิวหน้า

ไม่ว่าคุณจะสัมผัสผิวหน้าเพราะจะหยิบหน้ากากอนามัยออก หรือว่าไปถึงขั้นตอนกำลังจะทำความสะอาดผิวหน้า สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ คุณต้องทำความสะอาดมือเสียก่อน แม้กระทั่งก่อนล้างหน้าที่คุณใช้เมกอัพรีมูฟเวอร์ หรืออายรีมูฟเวอร์ก็ตาม เพราะหากคุณลืมล้างมือตอนเข้าบ้านมาสักพักแล้ว แต่ยังหยิบจับสิ่งของอย่างอื่นเป็นเวลานาน ก่อนล้างหน้าก็ต้องล้างมือใหม่ เพื่อขจัดคราบสกปรกออกไปจากมือของคุณ พอมือสะอาดก็ทำให้ผิวแพ้ง่ายไกลจากสิวได้ดีขึ้น

3.ทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าทุก 1 สัปดาห์

แม้ในยุคที่มี Covid-19 ระบาดแบบนี้ สาว ๆ หลายคนก็ยังต้องแต่งหน้าอยู่ดี เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ Work from home หรือหากใครที่ Work from home จริง ๆ มีประชุมผ่านสื่อออนไลน์แบบเห็นหน้าก็ต้องมีแต่งหน้ากันบ้าง หรือว่าคนที่สัมภาษณ์งานแน่นอนว่า ต้องแต่งหน้าให้ดูดี ดูสวยน่ามอง (แม้การพิจารณาจะดูที่ความสามารถ แต่การทำให้ตัวเองดูดี ก็อาจทำให้อีกฝ่ายเห็นความใส่ใจในรายละเอียดได้เช่นกัน) ฉะนั้นเมื่อคุณแต่งหน้าแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าที่หากปล่อยไว้นาน ๆ อาจสะสมแบคทีเรียทำให้เกิดสิวได้ เช่น แปรงทารองพื้น พัฟฟ์ พู่กันแต่งตาหรือพู่กันทาปาก สิ่งเหล่านี้ควรทำความสะอาดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อสิวจะได้ไม่ไปเยือนบนผิวหน้าของคุณ 

4.ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต้องเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย

นอกจากวิธีการที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว หัวใจสำคัญที่สุดในการดูแลผิวหน้าของคนผิวแพ้ง่ายก็คือ ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เลือกหลัก ๆ จะต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน และหากตอนนี้ใครที่ผิวแพ้ง่ายแต่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ในดวงใจ Sanook ขอแนะนำดังนี้

Oxe’cure Facial Acne Lotion

ผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล แอคเน่ โลชั่น เป็นโลชั่นเนื้อใส คุณสามารถใช้ระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมัน ซึ่งอ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล แอคเน่ โลชั่น มีส่วนประกอบสำคัญ ดังต่อไปนี้

  • สารสกัดจากเปลือกมังคุด ลดอัตราการที่ผิวถูกทำร้ายจากปัจจัยภายนอก รวมถึงมลภาวะต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยปกป้องในเรื่องของริ้วรอย
  • Salicylic Acid แก้ปัญหาในเรื่องความมันและปัญหาสิว ช่วยกระตุ้นในเรื่องการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว
  • สารสกัดแบร์เบอร์รี่ ช่วยปรับผิวให้สว่าง และดูแลในเรื่องของฝ้า กระ
  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และบรรเทาอาการอักเสบ
  • น้ำมันจากเมล็ด Jojoba ช่วยบำรุงให้ผิวเย็นสบาย ลดอาการระคายเคืองผิว
  • สารสกัด Witch hazel ช่วยในการฟื้นฟูผิวเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี

วิธีใช้

  • หลังทำความสะอาดผิวหน้า ทาโลชั่นแต้มสิวอักเสบ หรือสิวทั่ว ๆ ไป หรือทาในบริเวณที่รู้สึกว่ากำลังจะเป็นสิว
  • ทาได้ทั้ง เช้า เย็น ระหว่างวัน หรือจะทาทับเครื่องสำอางก็ได้เช่นกัน

ราคา 95 บาท ขนาด 10 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

 

ถ้ารู้วิธีดูแลผิวแพ้ง่ายให้ถูกต้อง รวมถึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแล้ว คุณเองก็สามารถเป็นสาวหน้าใสที่ห่างไกลจากสิวได้เหมือนกับสาว ๆ ผิวปกติได้เหมือนกัน!

อ้างอิง: https://bit.ly/2VsmnF7

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook