3.1 Phillip Lim นำเสนอ “0.3 Collection” คอลเลคชั่น Pre-Fall 2021

3.1 Phillip Lim นำเสนอ “0.3 Collection” คอลเลคชั่น Pre-Fall 2021

3.1 Phillip Lim นำเสนอ “0.3 Collection” คอลเลคชั่น Pre-Fall 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ความงดงามอันไร้จุดมุ่งหมายนั้นเป็นเพียงความคิด แต่ความงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจุดมุ่งหมายทำให้เป็นแรงขับเคลื่อนให้เรามุ่งมั่นและตั้งใจ” Phillip Lim

สำหรับ “0.3 Collection” แบรนด์ 3.1 Phillip Lim ได้ให้ความสำคัญกับการแต่งตัวและเสื้อผ้าผู้หญิงยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นความโรแมนติก ความขี้เล่น และการใช้งานที่สะดวกสบาย รวมไปถึงสีสัน สัดส่วน และผิวสัมผัสมากมายซึ่งสามารถนำมาผสมผสานและมิกซ์แอนด์แมชได้อย่างลงตัว จนก่อให้เกิดความมั่นใจและให้ความผูกพันกับตู้เสื้อผ้าของผู้หญิงทุกคน

คอลเลคชั่นนี้สะท้อนความเป็นผู้หญิงเท่สปอร์ต ด้วยการใช้ผ้ากลุ่มทาฟเฟตต้าสมัยใหม่ (Modern Taffeta) ที่เล่นกับแสงและเงาชวนให้นึกถึงชุดกูตูร์ที่แฝงไว้ด้วยสไตล์อันโดดเด่น ชุดมินิเดรสถูกออกแบบให้ดูสง่างามและแฝงไปด้วยความอ่อนเยาว์ที่มาพร้อมกับแขนเสื้อทรงพองแบบปรับได้ทำให้สะท้อนถึงดีไซน์สปอร์ตได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกันกับแจ็กเก็ตที่มาพร้อมซิปและกางเกงขายาวทรงครอป  ถ้าพูดถึงรูปทรงนั้นสามารถฉีกกรอบความเซ็กซี่ด้วยชุดทรงพองที่มีดีเทลเว้าด้านข้าง และเดรสทรงเอเปิดหลัง รวมไปถึงชุดรอมเปอร์แขนพองมาพร้อมกับความสดใสและฟังก์ชั่นการใช้งาน การแต่งกายในช่วงไฮซัมเมอรนั้นกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยเซทเสื้อและกางเกงเข้าชุดซึ่งเต็มไปด้วยดีเทลที่มีกลิ่นอายของชุดกีฬามวย สีลาเวนเดอร์ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับสีในโทนคลาสสิคอย่างสีดำและสีแทน เพื่อส่งเสริมสไตล์การเลเยอร์ (layer) และคัลเลอร์บล๊อค (color block)


เสื้อระบายที่แฝงไปด้วยความขี้เล่น กระโปรง (midi skirt) และเดรสยาว (maxi dress) ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคอัดพลีทแบบซันเบิร์สสามชั้น (three-tier sunburst pleating technique) ซึ่งทำให้เกิดความพลิ้วไหวและยังเป็นชุดที่สามาถใส่ได้ทั้งวันในช่วงวันพิเศษโรแมนติก ผ้าทอเนื้อนุ่มสามารถสร้างนิยามใหม่และให้ความสำคัญกับตู้เสื้อผ้าผู้หญิง ซึ่งชวนให้เพ้อฝันและสร้างความแปลกใหม่ของความทันสมัยได้อย่างลงตัว


ชุดที่ใส่ระหว่างวันถูกออกแบบให้ดูสง่างามและให้ใช้ในชีวิตประจำวันได้คล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยเดรสและกระโปรงจากผ้าเจอร์ซีย์แบบลื่นพร้อมสายโซ่ที่ถูกออกแบบให้รับกับคนใส่ได้อย่างลงตัว ดีเทลผ้าอัดพลีททำให้ดูมีความยืดหยุ่นและความพลิ้วไหว ความโรแมนติกนี้ถูกเพิ่มเข้าไปช่วยเพิ่มลูกเล่นที่น่าสนใจให้กับตู้เสื้อผ้าสมัยใหม่ได้อย่างสมบูรณ์

ในส่วนของลวดลายนั้นได้แรงบันดาลใจจากฤดูกาลธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการวาดลวดลายไม้ ลายคลื่นน้ำ หรือเม็ดทราย ซึ่งลวดลายเหล่านี้ล้วนปรากฎอยู่ในเสื้อและกางเกงที่ประดับด้วยเลื่อมซึ่งมีวางจำหน่ายในสีฟ้าอ่อน-ขาว และสีเขียว-ทอง ความตั้งใจในการรังสรรค์ลวดลายที่ละเอียดอ่อนสามารถพบเห็นได้จากดีเทลเนื้อผ้าธรรมชาติ อย่างเช่น ผ้าคอตตอนผสมผสานลายมัวเรที่ให้ผิวสัมผัสแบบคลื่น (wavy cotton blend moire) เดรสผูกเอวถูกดีไซน์ให้เหมาะกับผู้หญิงทำงานเป็นอย่างยิ่ง แถบลายทางถูกออกแบบให้ดูทันสมัยและน้ำหนักเบาถูกนำมาตัดเย็บลงบนเสื้อและเดรสที่ให้ความรู้สึกส่วมใส่ง่ายและสบาย แตกต่างจากเสื้อถักซึ่งมีทั้งน้ำหนักและเนื้อผ้าที่ไม่เหมือนกัน

ผ้า French Terry ยังคงนำเอามาใช้อย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ โดยมีลักษณะพิเศษด้วยการตัดเย็บที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเห็นได้จากเสื้อพูลโอเวอร์ (ballerina neckline pullover) และเสื้อมีแขน (shirred sleeve top) กางเกงจอกเกอร์ส (joggers) ที่ถูกนำมาปรับโฉมใหม่ด้วยผ้าพลีทด้านหน้าด้วยดีไซน์ทรงหลวม (loose fit) โดยได้แรงบัลดาลใจมาจากกีฬามวย ซึ่งเห็นได้จากกางเกงขาสั้นเอวยางยืดที่ถูกออกแบบด้วยรายละเอียดจากผ้าทาฟต้า (taffeta detailing) และสีสันที่ให้ความสดใสอย่างเช่นสีลาเวนเดอร์และสีเขียวมิ้นต์

สำหรับเครื่องประดับนั้นได้รับแรงบัลดาลใจมาจากยุค 90 ที่ถูกหยิบขึ้นมาพัฒนาเพื่อสะท้อนถึงความวินเทจ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าทรงครัวซองต์ (croissant bag) ทั้งขนาดใหญ่และเล็กที่ถูกรังสรรขึ้นจากหนังนาปา (napa) ที่ให้สัมผัสนุ่มนวล และรองเท้าส้นตึกพันข้อเท้าทรงหัวตัดที่ยกระดับและทันสมัย รองเท้าแตะหนังดีเทลบิดเกลียว (twisted leather pool pool slide) ทำขึ้นจากหนังที่ถูกนำมาบิดเป็นเกลียว เน้นย้ำถึงความสบายและความหลากหลายให้กับตู้เสื้อผ้า ในขณะที่รองเท้าส้นเข็มทรงเตี้ย (kitten heels) รองเท้าหุ้มส้น (rouched slipper) และบูทส้นสูง (tall heeled boot) ล้วนทำขึ้นมาจากหนังที่อ่อนนุ่มทั้งหมด จึงเหมาะเป็นรองเท้าคู่ใจที่มอบความสบายในตอนสวมใส่และยังให้ความทนทานกับผู้หญิงทุกคน

พบกับ “0.3 Collection” คอลเลคชั่น Pre-Fall 2021 จาก 3.1 Phillip Lim ได้ที่: Siam Discovery ชั้น G, Emquartier ชั้น M

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 3.1 Phillip Lim นำเสนอ “0.3 Collection” คอลเลคชั่น Pre-Fall 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook