เผยเสน่ห์น่าจุ๊บ! กับ 5 วิธีดูแลริมฝีปากให้สวยอมชมพู ไม่ดำคล้ำ

เผยเสน่ห์น่าจุ๊บ! กับ 5 วิธีดูแลริมฝีปากให้สวยอมชมพู ไม่ดำคล้ำ

เผยเสน่ห์น่าจุ๊บ! กับ 5 วิธีดูแลริมฝีปากให้สวยอมชมพู ไม่ดำคล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำ ไม่เพียงแต่จะทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจเท่านั้น แต่ยังทำให้การทาลิปสติกไม่สวยอย่างที่ใจต้องการอีกด้วย นั่นจึงทำให้สาวๆ หลายคนเลือกที่จะทาลิปสติกสีเข้มที่ไม่ได้ชอบแต่แรก เพื่อปกปิดริมฝีปากดำคล้ำของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเราจึงนำวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยดูแลริมฝีปากให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อบอกลาความดำคล้ำมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันค่ะ


1.ใช้ลิปบาล์มที่มี SPF ทุกวัน
นอกจากสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญในการเลือกลิปบาล์ม ซึ่งควรจะปราศจากสารตะกั่ว แคดเมียม หรือโครเมียมแล้ว ยังต้องเลือกลิปบาล์มที่มี SPF ซึ่งช่วยปกป้องริมฝีปากจากรังสี UV และแก้ปัญหาริมฝีปากดำหมองคล้ำให้กลับมามีสีอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติด้วย ทั้งนี้แนะนำให้เลือกลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันแดด Organic Sunscreen จะยิ่งดีต่อริมฝีปากดำคล้ำ เพราะเป็นสารที่ช่วยป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB ได้นานยิ่งขึ้นอีกด้วย


2.สครับริมฝีปากเป็นประจำ
การสครับริมฝีปาก สาวๆ ทำได้ด้วยการใช้น้ำตาลทรายผสมกับน้ำมันมะกอก น้ำมันอัลมอนด์ น้ำผึ้ง น้ำมะนาว บีทรูท แตงกวา ทับทิม เบอร์รี่ หรือกลีเซอรีนตามที่สะดวก เมื่อได้ส่วนผสมแล้วให้สครับวนเบาๆ ที่ริมฝีปากสักประมาณ 3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หมั่นทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ จะช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากดำคล้ำได้ แถมยังช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้เป็นอย่างดี


3.ทำเลเซอร์
การทำเลเซอร์ถือเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับริมฝีปากที่ดำคล้ำสะสมเป็นเวลานาน ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเห็นผลอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์ก็มีมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอาการบวม รู้สึกแสบ ริมฝีปากแห้งหรือลอก ดังนั้นหากรู้สึกว่าริมฝีปากแห้งมากจนเกินไป ควรใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันแดด จะช่วยบรรเทาอาการได้ดี


4.หลีกเลี่ยงการเลียริมฝีปาก
หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำก็คือการเลียริมฝีปาก เนื่องจากเอนไซม์ในน้ำลายที่สัมผัสกับเซลล์ผิวบนริมฝีปาก จะก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ดังนั้นใครที่รู้ว่าตัวเองมีพฤติกรรมชอบเลียริมฝีปากอยู่บ่อยๆ แนะนำให้หมั่นทาลิปมันหรือลิปบาล์ม โดยเฉพาะเมื่อริมฝีปากแห้ง ควรรีบทาลิปทันทีเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น


5.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีสารคาเฟอีน
เครื่องดื่มทุกชนิดที่มีส่วนผสมของสารคาเฟอีน ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ อื่นๆ เป็นต้น ล้วนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำ อีกทั้งยังส่งผลให้ฟันเหลืองอีกด้วย หากใครที่ไม่สามารถงดเครื่องดื่มประเภทนี้ได้ แนะนำให้ลดปริมาณลง แล้วหันมาสครับริมฝีปาก พร้อมทั้งหมั่นทาลิปมันหรือลิปบาล์ม จะช่วยแก้ปัญหาความดำคล้ำของริมฝีปากได้


แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนหวังอยากมีริมฝีปากอมชมพูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ก็อย่าลืมว่าพฤติกรรมการเลียริมฝีปากเมื่อปากแห้ง คือต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความดำคล้ำบนริมฝีปากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงควรพกลิปมันหรือลิปบาล์มเอาไว้กับตัวเสมอ เพื่อสามารถหยิบมาใช้ได้เมื่อรู้สึกว่าริมฝีปากแห้งมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook