เคล็ดลับแก้ผมแตกปลาย สำหรับคนทำสีผมบ่อย

เคล็ดลับแก้ผมแตกปลาย สำหรับคนทำสีผมบ่อย

เคล็ดลับแก้ผมแตกปลาย สำหรับคนทำสีผมบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะผมแตกปลาย เป็นปัญหาระดับชาติของคนรักผม โดยเฉพาะคนที่ทำสีผมบ่อย นอกจากผมจะแห้งสุดๆ แล้ว ผมแตกปลายก็ตามมาติดๆ เลยจ้าาา ผมช็อตจนแทบทำสีต่อไม่ไหว เราจึงได้ตามหาสูตรบำรุงผมง่ายๆ ที่อาจคาดไม่ถึงว่าวัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้จากท้องตลาดทั่วไปจะมีสรรพคุณมากมายในเรื่องของเส้นผม ส่วนจะมีสูตรไหน ใช้ยังไง เตรียมกระดาษและปากกามาจดไปเลยจ้า


น้ำผึ้งผสมโยเกิร์ต


ในโยเกิร์ตและน้ำผึ้งอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟูสุขภาพผมให้กลับมามีชีวิตชีวา และในโยเกิร์ตยังมีกรดไขมันที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่ม ลดอาการแห้งแตกปลายของเส้นผม ส่วนวิธีใช้ ให้ใช้ในขณะที่ผมแห้ง ชโลมโยเกิร์ต 1 ถ้วย ผสมด้วยน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ หมักทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง ทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้ผมกลับมานุ่มสลวย ไม่แตกปลาย


หมักด้วยเบียร์

 

ล้างผมให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งหมาด ชโลมด้วยเบียร์ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เราจะพบว่าเส้นผมมีความนุ่มลื่นสัมผัสได้อย่างชัดเจน เป็นเพราะว่าในเบียร์เต็มไปด้วยสารอาหารที่เกิดการหมักจาก ยีสต์ และธัญพืช เหล่านี้ล้วนเป็นอาหารบำรุงผมชั้นเลิศ


อะโวคาโดผสมน้ำมันมะกอก


ไม่เพียงแค่ลดความหนืดขณะนำมาหมักผมเท่านั้น ส่วนผสมทั้งสองยังอุดมไปด้วยวิตามีนอี และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นส่วนจำเป็นต่อเส้นผม อะโวคาโดจะซึมเข้าไปบำรุงอย่างลึกล้ำจึงทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี นุ่ม ลื่น ชุ่มชื้น ลดการแห้งแตกปลายได้เป็นอย่างดี


น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก ล้วนแต่อุดมไปด้วยกรดไขมันธรรมชาติ วิตามีนอี สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ใช้หมักชโลมตอนผมแห้งให้ทั่วก่อนอาบน้ำ ควรใช้เป็นประจำ นอกจากจะช่วยฟื้นฟูผมแตกปลายแล้ว ยังช่วยให้ผมมีสุขภาพดี แข็งแรง และยาวเร็วขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook