6 ทริคแต่งหน้าไม่ให้ลอย บอกลาปัญหาหน้าขาวกว่าคอไปได้เลย

6 ทริคแต่งหน้าไม่ให้ลอย บอกลาปัญหาหน้าขาวกว่าคอไปได้เลย

6 ทริคแต่งหน้าไม่ให้ลอย บอกลาปัญหาหน้าขาวกว่าคอไปได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าต้องมีสาวๆ ที่เคยประสบกับการแต่งหน้าแล้วหน้าลอย หน้าวอก หรือบางทีก็หน้าขาวกว่าคอ ซึ่งปัญหาเหล่านี้บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องตลกให้ได้ขบขัน แต่สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องที่ดึงเอาความมั่นใจในตัวเองไปมากมายเลยทีเดียว วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้จักทริคการแต่งหน้าไม่ให้ลอย เพื่อเรียกความมั่นใจในลุคแต่งหน้าของตัวเองให้กลับมาอีกครั้งค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าการแต่งหน้าไม่ให้หน้าขาวกว่าคอต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ทดสอบเครื่องสำอางบนใบหน้า
สาวๆ หลายคนมักทดสอบเครื่องสำอางที่จะใช้บนแขนแทนการทดสอบบนผิวหน้าโดยตรง และนั่นก็ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้การแต่งหน้าในหลายๆ ครั้งกลายเป็นหน้าลอยโดยไม่ตั้งใจ เนื่องจากการทดสอบสีเครื่องสำอางบนแขนย่อมทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนของเฉดสีได้เสมอ เพราะสีผิวบนแขนกับสีผิวบนใบหน้า รวมทั้งสภาพผิวแต่ละจุดก็มักมีความแตกต่างแม้จะเล็กน้อยก็ตาม ดังนั้นหากซื้อเครื่องสำอางมาใหม่ๆ แนะนำให้สาวๆ ทดสอบบนผิวหน้ากันเลย เพื่อจะได้รู้เฉดสีที่ชัดเจน


2.ทดสอบสีเครื่องสำอางหลากหลายสภาพแสง
ทำไมสาวๆ จึงต้องทดสอบสีเครื่องสำอางในหลากหลายสภาพแสง นั่นเพราะการทดสอบสีเครื่องสำอางที่เคาเตอร์อย่างเดียวยังไม่เพียงพอต่อการเห็นเฉดสีเครื่องสำอางที่ชัดเจนนั่นเอง ซึ่งการทดสอบสีเครื่องสำอางในสภาพแสงที่หลากหลาย เช่น แสงกลางแจ้ง แสงในบ้าน เป็นต้น จะทำให้สาวๆ มองเห็นเฉดสีเครื่องสำอางได้ชัดเจนมากขึ้น ส่งผลให้การแต่งหน้าได้ผลลัพธ์ที่มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด


3.ใช้เครื่องสำอางที่มีเนื้อบางเบา
แน่นอนว่ายุคสมัยนี้ สาวๆ มีหลากหลายไอเทมที่ใช้ในการแต่งหน้า เพราะการประโคมผิวด้วยครีมบำรุงถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เนื่องจากการแต่งหน้าของผู้หญิงในยุคใหม่ ไม่ได้เน้นแค่เพียงความสวยความปังของลุคแต่งหน้าเท่านั้น แต่ยังต้องมาพร้อมกับการบำรุงผิวให้แข็งแรงด้วย และเพื่อป้องกันการแต่งหน้าจนหน้าขาววอกหรือหน้าลอย จึงควรใช้เครื่องสำอางที่มีเนื้อครีมบางเบา เพื่อให้การทาทับครีมหลายๆ ชั้นไม่ทำให้หนักหน้า สำคัญที่สุดควรเลือกเนื้อครีมที่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วและไม่สว่างเกินผิวที่แท้จริงของเราด้วย


4.ทารองพื้นบริเวณคอ
พฤติกรรมของสาวๆ หลายคนมักให้แต่ความสำคัญบนผิวหน้า จนละเลยการทาครีมบริเวณคอ ทั้งที่บริเวณคอคือจุดสำคัญที่จะทำให้การแต่งหน้าในครั้งนั้นรอดไปได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลว่าหน้าจะขาวกว่าคอหรือไม่ เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องใส่ใจให้มากๆ ท่องไว้นะคะว่า แต่งหน้าแล้วอย่าลืมทาคอ เรื่องนี้สำคัญมากๆ เลยทีเดียว


5.สังเกตเครื่องสำอางสีดรอป
ในกรณีที่ซื้อเครื่องสำอางตัวใหม่ โดยเฉพาะจำพวกรองพื้นหรือแป้งฝุ่น ไม่ว่าจะเป็นแบบผสมหรือไม่ผสมรองพื้น สาวๆ ควรทดลองใช้ตลอดทั้งวันแล้วสังเกตความเปลี่ยนแปลง เพราะวิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ รู้ได้ว่าเครื่องสำอางที่ใช้อยู่นั้นสีดรอปหรือไม่ 


6.แก้ปัญหาหน้าขาวด้วยบรอนเซอร์
หากวันไหนเกิดเหตุฉุกเฉินเผลอแต่งหน้าจนหน้าขาวกว่าคอ จะล้างออกก็เกรงว่าจะไม่สะดวกแต่งหน้าใหม่ แนะนำให้สาวๆ แก้ปัญหาหน้าขาววอกด้วยการปัดบรอนเซอร์แต่เพียงเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ห้ามปัดบรอนเซอร์หนักมือเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูหมองคล้ำได้


รู้ถึงทริคการแต่งหน้าไม่ให้หน้าลอยกันไปแล้ว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ อย่างมากเพื่อใช้ในการแต่งหน้าให้มีลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ขอเน้นย้ำอีกเรื่องก็คือ หากเผลอเสียเงินไปกับเครื่องสำอางสีดรอป อย่าได้เสียดายแล้วฝืนใช้อยู่อย่างนั้น เพราะความเสียดายจะทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ กลายเป็นการลดความมั่นใจในตัวเองลงได้ในทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook