Marimekko ฉลองครบรอบ 70 ปี ออกเครื่องปั้นเซรามิก limited edition และลายใหม่

Marimekko ฉลองครบรอบ 70 ปี ออกเครื่องปั้นเซรามิก limited edition และลายใหม่

Marimekko ฉลองครบรอบ 70 ปี ออกเครื่องปั้นเซรามิก limited edition และลายใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Marimekko เป็นแบรนด์อันโด่งดังแบรนด์หนึ่งทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือข้าวของเครื่องใช้ อีกทั้งยังทำ collaboration กับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอื่นๆ เช่น uniqlo และ adidas อีกด้วย ปีนี้เข้าปีที่ 70 ตั้งแต่แบรนด์ Marimekko ก่อตั้งมา ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีสินค้าพิเศษ limited edition ออกมาให้แฟนพันธุ์แท้สะสมกันแน่ ๆ จะเป็นอะไรนั้น ไปติดตามในบทความนี้กันค่ะ

จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Marimekko


 
Marimekko ได้กำเนิดขึ้นในประเทศฟินแลนด์หลังสงครามจบเพียงไม่นาน โดย Armi Ratia ได้รวบรวมศิลปินรุ่นใหม่มาเพื่อสร้างลายผ้าลายใหม่ที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน เมื่อปี 1951 เธอได้ใช้ลายผ้าเหล่านั้นทำแฟชั่นโชว์เป็นครั้งแรกและกลายเป็นที่พูดถึง นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอก่อตั้งแบรนด์ Marimekko ขึ้นมา หลังจากนั้นเธอก็ขยายผลิตภัณฑ์ไปสู่เครื่องใช้ในบ้าน เช่น จาน ชาม และของตกแต่งต่าง ๆ สำหรับปีนี้ที่ครบรอบ 70 ปี ทางแบรนด์ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ลายในอดีต รวมถึงของ limited edition ออกมามากมาย


เครื่องปั้นเซรามิก Marikylalaiset


 
เครื่องปั้นเซรามิก Marikylalaiset นี้ ได้แรงบันดาลใจมากจากจินตนาการของ Armi Ratia ถึงผู้คนที่มีลักษณะพิเศษของตัวเอง อยู่อาศัยในเมืองแห่งความฝัน โดยให้ Jenni Tuominen เป็นคนดีไซน์คาแร็กเตอร์ขึ้นมา วาดลวดลายอย่างปราณีตด้วยมือของผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคาแร็กเตอร์แต่ละตัวมีหน้าตาไม่เหมือนกัน เป็นจุดพิเศษของสินค้าคอลเล็กชั่นนี้ ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ เพราะเส้นผ่าศูนย์กลางของเครื่องปั้นเหล่านี้ยังพอดีเป๊ะกับชาม Marimekko ที่ Sami Ruotsalainen เป็นคนดีไซน์ ทำให้ใช้ร่วมกันกับของที่มีอยู่แล้วได้


ลาย Marikyla


 
นอกจากนี้ ยังมีลาย Marikyla ซึ่งเป็นลายใหม่สร้างสรรค์จากโลกแห่งความฝัน นำมาทำเป็นของตกแต่งบ้านอีกด้วย Jenni Tuominen อธิบายไว้ว่าได้แรงบันดาลใจจากหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยความรักและความสุข ที่ที่เราเห็นม้าใช้ชีวิตเรียบง่ายในทุ่งดอกไม้ และสนุกสนานไปกับการปิกนิกบนภูเขากับเพื่อน ๆ ช่างเป็นลายที่มองแล้วรู้สึกอบอุ่นแบบที่หาที่ไหนไม่ได้จริง ๆ ค่ะ สินค้าคอลเล็กชั่นนี้เริ่มวางขายวันที่ 20 สิงหาคมที่ญี่ปุ่น แฟน ๆ Marimekko สามารถหาซื้อได้ทางร้านค้าออนไลน์ค่ะ


Marimekko Pop-up Store ที่ญี่ปุ่น


 

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Marimekko ได้เฉลิมฉลอง 70 ปี โดยการเปิด Pop-up Store ในย่านรปปงงิ กรุงโตเกียว มีสินค้าแบบ limited ที่หาซื้อได้เฉพาะในงานเท่านั้น และยังมีสินค้าหายากที่ไม่ได้วางขายในช็อปทั่วไปของญี่ปุ่นอีกด้วย นอกจากลาย Marikyla ที่เล่าไปข้างต้นแล้ว ยังมีลาย Mansikka ซึ่งเป็นลายสตรอว์เบอร์รี่แสนสดใส เหมาะแก่เทศกาลเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีด้วยนะคะ

น่าเสียดายที่ปีนี้เราชาวไทยยังไม่มีโอกาสได้ไปช็อปสินค้า limited edition ในงานนี้ที่ญี่ปุ่น แต่ก็ยังมีช่องทางออนไลน์ให้เสียทรัพย์กันได้ เพื่อน ๆ คนไหนเป็นสาวก Marimekko อย่าลืมรีบกดสั่งกันมานะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook