ตอบข้อสงสัย ทำไมสิวข้างแก้มจึงหายยาก

ตอบข้อสงสัย ทำไมสิวข้างแก้มจึงหายยาก

ตอบข้อสงสัย ทำไมสิวข้างแก้มจึงหายยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไหร่ที่สิวปรากฏบนใบหน้า ก็พาให้ความมั่นใจหายไปกว่าครึ่ง โดยเฉพาะสิวอักเสบที่แก้ม จริง ๆ อย่าว่าแต่สิวอักเสบที่แก้มเลย สิวอุดตัน สิวผดต่าง ๆ หากขึ้นที่ใบหน้าก็ทำให้หมดความมั่นใจได้ไม่ต่างกัน และตำแหน่งยอดฮิตที่สิวมักจะขึ้นบนใบหน้า มักจะเป็นบริเวณแก้ม และพอเป็นแล้วหายก็มักจะกลับมาขึ้นใหม่ซ้ำ หายยากหายเย็น เอาล่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาหาคำตอบกันดีกว่า ว่าทำไมสิวจึงขึ้นข้างแก้มอยู่บ่อย ๆ และเมื่อเป็นแล้วเหตุใดจึงรักษายาก

1.สิ่งหมักหมมในผ้าเช็ดหน้า พาให้เกิดสิวซ้ำได้

ระหว่างวันเราไม่รู้หรอกว่าผ้าเช็ดหน้าของเราอาจมีสิ่งสกปรกอะไรที่เกาะติดอยู่บ้าง ดังนั้นเมื่อเรานำผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดหน้า ก็ไม่น่าแปลกใจที่สิวจะมาเยือนผิวหน้า ยิ่งหลายคนนำมาเช็ดบริเวณแก้ม สิวก็จะขึ้นบริเวณนี้ได้อย่างง่ายดาย หรือแม้ว่าภายหลังบริเวณแก้มของคุณสิวหายแล้ว แต่ก็ยังกลับมาเกิดซ้ำอีก ไม่ใช่สิวหายถาวร เพราะคุณยังมีพฤติกรรมแบบเดิมอยู่นั่นเอง ฉะนั้นหากคุณจะใช้ผ้าเช็ดหน้า ก็เช็คเรื่องความสะอาด พยายามอย่าเช็ดบ่อย หรือเลี่ยงไปใช้กระดาษซับมันใช้ครั้งเดียวทิ้งจะดีกว่า

2.หน้ากากอนามัยเป็นเหตุสังเกตได้

ตราบใดที่โรคระบาดโควิด-19 ยังไม่หมดไปจากสังคม การใส่หน้ากากอนามัยก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะในขณะที่เราใส่หน้ากากอนามัย เราจะเจอทั้งการเสียดสีของหน้ากากอนามัยกับแก้ม หรือเหงื่อที่ต้องสะสมอยู่ในนั้น แบคทีเรียต่าง ๆ ทำให้เกิดสิวบริเวณแก้มได้ แม้จะหายก็ไม่หายขาด ฉะนั้นความสะอาดจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด

3.สิวเกิดที่แก้มซ้ำ ๆ จากการนำโทรศัพท์แนบแก้ม

ในการโทรศัพท์ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะใส่บลูทูธทัน หลาย ๆ ครั้งโดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานติดต่อกับคนมาก ๆ มักจะต้องโทรศัพท์อยู่บ่อย ๆ ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่โทรศัพท์มักจะมาแนบแก้มในขณะโทร ซึ่งการที่โทรศัพท์แนบแก้มนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สิวเกิดซ้ำ ๆ บริเวณแก้มได้ เพราะระหว่างวัน เราเผลอเอาโทรศัพท์ไปวางไว้ในแต่ละที่ ก็เริ่มสะสมเชื้อโรคต่าง ๆ โดยที่เราเองไม่รู้ตัว อย่าว่าแต่การวางโทรศัพท์ในหลาย ๆ ที่เลย แค่เราเอามือจิ้มโทรศัพท์ นั่นก็เป็นการปนเปื้อนของเชื้อโรคต่าง ๆ ที่มาจากมือไปสู่โทรศัพท์ของเราได้อย่างง่ายดาย ยิ่งเราโทรศัพท์บ่อย ก็มีโอกาสกระตุ้นให้สิวที่หายไปแล้วกลับมาเป็นซ้ำอีก หากเราไม่ทำความสะอาดโทรศัพท์ของเราอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

4.ดูแลผิวที่เป็นสิวอย่างผิดวิธี

การที่สิวเกิดขึ้นซ้ำ ๆ นอกจากปัจจัยอื่น ๆ ที่ได้เอ่ยถึงไปแล้ว อีกหนึ่งเรื่องสำคัญก็คือ การดูแลผิวที่เป็นสิวอย่างผิดวิธี อย่างเช่น บางคนกลัวหน้ามันแล้วจะทำให้เกิดสิว ก็เลยล้างหน้าบ่อย ๆ เกินความจำเป็น ซึ่งวิธีการนี้นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้สิวหายอย่างยั่งยืนแล้ว อาจทำให้ผิวหน้าเสียสมดุลได้อีกด้วย หากคุณต้องการดูแลผิวในเรื่องสิวให้ถูกวิธี และสามารถทำได้ระยะยาวนั่นก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เกี่ยวกับสิวโดยตรง และต้องเลือกให้ถูกกับผิว โดยมีการใช้อย่างสม่ำเสมอจนกว่าสิวจะหาย ไม่ใช่แค่ว่าพอสิวเริ่มจางแล้วหยุดใช้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิว หากคุณยังไม่มีในใจ Sanook ขอแนะนำ ดังต่อไปนี้

Oxe’cure Facial Liquid Cleanser

สำหรับ อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล ลิควิด คลีนเซอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเนื้อเจลใส สูตรอ่อนโยนพิเศษ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำมัน มีส่วนประกอบสำคัญ ดังต่อไปนี้

  • สารสกัดของกาวผึ้ง ตอบโจทย์ในเรื่องการแก้ปัญหาสิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน
  • ซัลเฟอร์ ช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาความมันบนผิวหน้า
  • กลีเซอริน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แก้ปัญหาผิวแห้ง ทำให้ผิวมีสุขภาพดี
  • สารสกัดโพรโพลิส ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ แสงแดด รังสีต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อีกด้วย

วิธีใช้

  • เทเจลล้างหน้า อ๊อกซีเคียว เฟเชี่ยล ลิควิด คลีนเซอร์ ลงบนฝ่ามือแล้วถูให้เกิดฟอง
  • นวดทำความสะอาดผิวหน้าอย่างแผ่วเบา
  • จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  • สามารถใช้เป็นประจำทุกเช้า และเย็น

 

ราคา 200 บาท ขนาด 100 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, Big C, ร้านขายยา และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

Oxe’cure Acne Clear Potion

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ก็คือผลิตภัณฑ์อ๊อกซีเคียว แอคเน่ เคลียร์ โพชั่น เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวชนิดแป้งน้ำชมพู สูตรใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยส่วนผสมอันทรงประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ บรรเทาอาการของผิวอักเสบ และบรรเทาอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนผิวหน้า ลดการเกิดใหม่ของสิว
  • Encapsulated Multi Acne Care Technology แคปซูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยทั้งเรื่องของสิว การสะสมของแบคทีเรีย ความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี
  • 2% Salicylic Acid มีส่วนช่วยในเรื่องกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผลักดันสิ่งที่อยู่ใต้รูขุมขน อีกทั้งยังกระชับรูขุมขนเพื่อผิวใสเรียบเนียน
  • Vitamin B3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก และช่วยปรับให้สีผิวมีความเสมอกันอีกด้วย
  • Hydroxydecanoic Acid สารประกอบสำคัญที่มีส่วนช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้าน
  • Vitamin E มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV

ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่เป็นสิว และผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

วิธีใช้

  • เมื่อคุณทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ให้คุณเช็ดผิวหน้าให้สะอาด
  • จุ่มคัตตอนบัดลงไปถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มบริเวณที่เป็นสิวก่อนนอนทุกคืน
  • ไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ (แต่ถ้าคุณเขย่าแล้ว ให้วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งจะแยกชั้น จากนั้นจึงใช้งานต่อตามปกติ)

ราคา 189 บาท ขนาด 15 มล.

พิกัด: หาซื้อได้ที่ร้านชั้นนำอย่าง Watson, Boots, Beautrium, Eve and Boy, Tsuruha, และช่องทางออนไลน์อย่าง Konvy.com, Lazada: Oxe’cure Flagship Store (https://s.lazada.co.th/s.3iAeA ) และ Shopee: Oxe’cure_OfficialShop(https://shopee.co.th/oxecure_officialshop?v=d41&smtt=0.0.4)

แม้สิวข้างแก้มมักจะเป็นแล้วหายยากในหลาย ๆ คน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่หาย ลองนำวิธีที่ Sanook แนะนำไปข้างต้น เพื่อที่เมื่อคุณหน้าใสไร้สิวแล้ว คุณจะได้เรียกความมั่นใจกลับมาได้อย่างเต็มที่!

อ้างอิงบางส่วน: https://bit.ly/3jINgfZ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook