แต่งหน้า Nude Tone ให้สวยสะกดทุกสายตาด้วย 6 ขั้นตอนที่ทำได้ง่าย

แต่งหน้า Nude Tone ให้สวยสะกดทุกสายตาด้วย 6 ขั้นตอนที่ทำได้ง่าย

แต่งหน้า Nude Tone ให้สวยสะกดทุกสายตาด้วย 6 ขั้นตอนที่ทำได้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่ชื่นชอบการแต่งหน้าแบบ Nude Tone แต่อาจจะไม่มีความมั่นใจในฝีมือการแต่งหน้าของตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะบางคนมักกังวลการแต่งหน้าโทนนี้ว่าอาจจะทำให้ผิวแลดูซีดเหมือนคนป่วย ดังนั้นเพื่อเรียกความมั่นใจในการแต่งหน้าของสาวๆ อีกครั้ง เราจึงนำขั้นตอนการแต่งหน้าแบบ Nude Tone มาฝากสาวๆ ให้ได้ลองทำตามกันดูค่ะ รับรองว่าโทนนี้จะต้องสะกดทุกสายตาอย่างแน่นอน


1.เลือกสีคอนแทคเลนส์
มาเริ่มที่การเลือกสีคอนแทคเลนส์กันก่อนเลย โดยการแต่งหน้าโทนนู้ดจะต้องเลือกสีคอนแทคเลนส์ที่ทำให้เราดูเป็นสายฝอ ซึ่งสีคอนแทคเลนส์ที่เหมาะสำหรับการแต่งหน้าโทนนี้ก็คือ สีเทา สีน้ำตาล สีฟ้า และสีเขียว ไม่แนะนำให้เลือกคอนแทคเลนส์ที่มีขอบตัดอย่างชัดเจน เพื่อให้ตาของสาวๆ ดูละมุนนั่นเอง


2.เลือกรองพื้น
ในส่วนของรองพื้นที่แนะนำให้ใช้สำหรับการแต่งหน้าโทนนู้ดนั้น ควรเลือกรองพื้นที่ช่วยปกปิดรอยสิวและริ้วรอยต่างๆ ได้ดี เพื่อให้การแต่งหน้าแลดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ควรใช้แปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยรองพื้น เพื่อให้เนื้อรองพื้นกลืนลงไปในบริเวณผิวได้ดีนั่นเอง แต่สำหรับสาวๆ ที่มีริ้วรอยที่ชัดเจนมากเกินไป สามารถใช้คอนซีลเลอร์กลบลงไปได้เลย เนื่องจาก Nude Tone จะเน้นผิวหน้าที่เรียบเนียน


3.เลือกสีอายแชโดว์
มาถึงขั้นตอนของการเลือกสีอายแชโดว์กันบ้าง ในขั้นตอนนี้จะต้องเลือกกลุ่มสีนู้ดแบบเนื้อแมทและแบบกลิตเตอร์ผสมกัน เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ตาดูละมุนและลงตัวมากขึ้น โดยแนะนำให้สาวๆ เริ่มจากการทาอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์สีเนื้อลงไปเป็นเบสที่บริเวณเปลือกตาเสียก่อน แล้วจึงค่อยๆ ไล่โทนจากสีส้มอ่อนและสีน้ำตาลเพื่อให้เป็นเลเยอร์ หากต้องการเพิ่มความคมชัดให้น่ามอง ก็สามารถเขียนอายไลน์เนอร์ได้สักเล็กน้อย สำคัญคืออย่าลืมทาหัวตาด้วยไฮไลท์กันด้วย เพื่อให้บริเวณตาแลดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ตามด้วยการดัดขนตาและปัดมาสคาร่าก็เป็นอันจบที่บริเวณดวงตา


4.เพิ่มความเป๊ะด้วยไฮไลท์
สำหรับการแต่งหน้าโทนนู้ดที่ต้องการเพิ่มความชัดของกรอบหน้าและเพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น แนะนำให้ลงไฮไลท์และคอนทัวร์อ่อนๆ จะทำให้การแต่งหน้าดูเป๊ะยิ่งขึ้น ควรเลือกสีบลอนเซอร์ที่ไม่เข้มเกินไป ส่วนไฮไลท์ก็ไม่ควรเป็นสีที่สว่างหรือมีกลิตเตอร์มากจนเกินไป จะช่วยให้การแต่งหน้าลุคนี้มีความเป็นธรรมชาติหลงเหลืออยู่บ้าง


5.ปัดแก้มสีอ่อนๆ
การแต่งหน้าลุดนี้จะไม่เน้นที่การแต่งแก้มให้ดูหนักเกินไป ดังนั้นจึงต้องปัดแก้มด้วยสีอ่อนๆ และควรเน้นไปที่เฉดสีนู้ดอ่อน เช่น สีน้ำตาลนู้ด สีชมพูนู้ด หรือสีส้มนู้ด แนะนำให้ปัดที่โหนกแก้มแล้วไล่มาที่หน้าแก้มสักเล็กน้อย จะช่วยให้ลุคนี้ดูละมุนมากขึ้น


6.เลือกลิปสติกสีนู้ด
ปิดท้ายด้วยการเลือกสีของลิปสติก ในส่วนของการแต่งหน้าโทนนู้ดควรเลือกลิปสติกเฉดสีนู้ดที่ไม่อ่อนจนเกินไป ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เลือกสีที่มีเม็ดสีตุ่นๆ อยู่เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นสีส้มอิฐ สีน้ำตาล หรือสีชมพู ซึ่งการทาลิปสติกสีนู้ดที่จะทำให้ปากของสาวๆ แลดูอวบอิ่ม ควรใช้แปรงแตะไปที่ลิปสติกแล้วทาขอบปากให้ชัด โดยควรเขียนให้เลยขอบปากสักเล็กน้อย จากนั้นจึงเติมเนื้อลิปลงไปให้เต็ม ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับขั้นตอนการแต่งหน้าแบบ Nude Tone ที่เรานำมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกัน เชื่อว่าทุกขั้นตอนสามารถทำตามได้ง่าย เพราะไม่มีวิธีที่ซับซ้อนหรือยุ่งยากแต่อย่างใด สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลองเปลี่ยนลุคแต่งหน้ามาเป็นโทนนู้ดกันบ้าง ก็ลองนำไปปรับใช้กันดูได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook