รวมวิธีแก้ปากแห้งแตก ด้วยวิธีธรรมชาติ

รวมวิธีแก้ปากแห้งแตก ด้วยวิธีธรรมชาติ

รวมวิธีแก้ปากแห้งแตก ด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาริมฝีปากแห้งเกิดได้จากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในห้องแอร์อากาศเย็น แล้วดื่มน้ำน้อยเกินไป ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ปากแห้งได้อีกทาง แล้วการที่ปากแห้งเสีย ดูเป็นขุย ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม แต่งหน้าได้ลำบาก ลิปสติกไม่ติดทนอีกด้วย คนที่มีปัญหาเรื่องริมฝีปากแห้งแตก เราก็รวมวิธีแก้ปากแตกแบบธรรมชาติมาฝาก ให้ได้ทำตามกันค่า


สครับริมฝีปากด้วยน้ำตาล


ร่องรอยบนริมฝีปากที่แห้งแตก จะเป็นเซลล์ผิวที่ตายแล้วค้างบนริมฝีปากทำให้ดูเป็นขุยไม่น่ามอง เราเลยต้องกำจัดเซลล์ผิวเหล่านี้ออกด้วยการใช้น้ำตาลผสมกับน้ำมันมะพร้าวให้พอเป็นเนื้อครีม แล้วสครับเบาๆ เท่านี้ก็ช่วยกำจัดส่วนที่แห้งแตกให้หลุดออกจากริมฝีปาก ช่วยให้ริมฝีปากกลับมาชุ่มชื้น ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง และไม่ควรทำบ่อยๆ เพราะจะทำให้ปากแห้งมากกว่าเดิมได้


ทาลิปบาล์ม/ลิปมัน


อีกวิธีที่ช่วยให้ริมฝีปากแห้งแตกกลับมาดูชุ่มชื้นได้ ก็ควรเลือกใช้ลิปมันหรือลิปบาล์มที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากทาเป็นประจำในช่วงกลางวัน หรือใครจะใช้เป็นลิปสลีปปิ้งมาสก์ในตอนกลางคืน ก็ช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากได้อีกทาง ยิ่งช่วงไหนอากาศเย็น ก็ควรทาให้บ่อยขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ปากแห้งหนักกว่าเดิมค่ะ


มาสก์ริมฝีปากด้วยน้ำผึ้งแท้


น้ำผึ้งเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติ ที่ให้ความชุ่มชื้นและวิตามินช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ริมฝีปากแห้งแตก เป็นแผลแล้วเจ็บปาก ก็นำน้ำผึ้งแท้มาทาบนริมฝีปากทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก เท่านี้ก็ช่วยลดการอักเสบจากการที่ปากแห้งได้แล้วค่า


ดื่มน้ำให้เพียงพอ


เมื่ออายุมากขึ้น การกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวก็จะลดลง ทำให้ผิวและริมฝีปากแห้ง รวมถึงการอยู่ในอากาศเย็นก็ทำให้ร่างกายเสียความชุ่มชื้นมากกว่าปกติ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเติมน้ำให้ร่างกาย ใครที่มีปัญหาเรื่องผิวและริมฝีปากแห้ง ก็ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือตามสมควรเพื่อให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้นได้พอดีค่ะ


หลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ปากแห้ง


เห็นปากลอกเป็นขุยแล้วอย่ามือซน เอามือไปแคะ แกะหรือดึงเอาขุยที่ริมฝีปากออก เพราะอาจจะทำให้เกิดแผลที่ปาก แล้วจะเจ็บกว่าเดิมได้ นอกจากนี้ ใครที่ไม่อยากเกิดอาการปากแห้งแบบซ้ำซาก ก็ต้องเลี่ยงการเลียหรือเม้มริมฝีปากด้วย รวมถึงการงดการสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เท่านี้ก็ช่วยให้ริมฝีปากดูเนียนนุ่มอวบอิ่มเป็นธรรมชาติได้ค่ะ

วิธีแก้ริมฝีปากแห้งแบบธรรมชาติ สามารถทำด้วยตัวเองได้ง่ายๆ เริ่มจากดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อเริ่มบำรุงจากภายใน แล้วสครับ ทาลิปมันเป็นประจำก็ช่วยได้ค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook