แชร์ 7 เคล็ดลับสร้าง Glass Skin งานผิวกระจกฉ่ำๆ เงาๆ สไตล์สาวเกาหลีมาเอง

แชร์ 7 เคล็ดลับสร้าง Glass Skin งานผิวกระจกฉ่ำๆ เงาๆ สไตล์สาวเกาหลีมาเอง

แชร์ 7 เคล็ดลับสร้าง Glass Skin งานผิวกระจกฉ่ำๆ เงาๆ สไตล์สาวเกาหลีมาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าผิวสวยใสสุขภาพดีแบบไม่ต้องใส่ฟิลเตอร์ได้ก็คงดีสุดๆ ไปเลยว่ามั้ยคะ???


สาวๆ คิดเหมือนกันมั้ยว่าเทรนด์ความงามในปัจจุบัน ไม่ได้เน้นการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสารพัดชิ้นเพื่อกลบให้ผิวดูเนียนสวยไร้ที่ติหรอกนะ แต่ต้องขยันทาสกินแคร์และดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อบำรุงให้ผิวสวยใสสุขภาพดีแบบไม่ต้องโบ๊ะเมคอัพหนาเตอะต่างหาก แล้วเวลาที่พูดถึงงานผิวสวยๆ ฉ่ำๆ ทีไร หลายคนก็ต้องนึกถึงผิวของสาวเกาหลีเป็นอันดับแรกแน่ๆ เพราะคนเกาหลีต่อให้จะเป็นคนธรรมดาที่ไม่ใช่ดาราหรือไอดอล ผิวของพวกเธอก็ทั้งขาวใสไร้จุดด่างดำ ผิววิ้งค์เหมือนมีออร่ากระจายอยู่รอบๆ ตัวเลย

วันนี้เราเลยจะขออาสาพาไปส่อง 7 เคล็ดลับสร้าง Glass Skin หรืองานผิวกระจกที่มีความฉ่ำๆ เงาๆ แบบสาวเกาหลี ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย


1 ล้างหน้าแบบ Double Cleansing
 


 
ขอให้สาวๆ ท่องจำจนขึ้นใจเลยนะว่า “ความสะอาด” คือประตูสู่การมีผิวสวยและแข็งแรง แบบนี้การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียว อาจยังไม่สามารถทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก จนมีสิ่งสกปรกตกค้างสะสมอยู่บนผิวได้ เราเลยอยากแนะนำเทคนิคการล้างหน้าแบบ Double Cleansing ที่จะช่วยเคลียร์สิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างหมดจด โดยวิธีการล้างหน้าด้วยเทคนิคนี้ก็ให้เริ่มต้นด้วยการใช้รีมูฟเวอร์แบบ Oil-Based ขจัดคราบเครื่องสำอาง ความมัน และสิ่งสกปรกออกไปจากผิวก่อน แล้วตามด้วยการใช้โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวอีกครั้ง ถึงแม้ว่าการล้างหน้าสองครั้งอาจฟังแล้วดูยุ่งยาก แต่เชื่อสิคะว่าวิธีนี้จะช่วยให้ผิวสะอาด แข็งแรง และดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นเยอะเลย
 
   
 
2 ผลัดเซลล์ผิวเพื่อขจัดความหมองคล้ำ
 

 
ถ้าอยากให้ผิวเนียนใสไร้จุดด่างดำกวนใจ สเต็ปการดูแลผิวที่จะลืมไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ “การผลัดเซลล์ผิว” เป็นประจำนั่นเองค่ะ โดยปกติแล้วเซลล์ผิวของคนเรามีการเกิดใหม่ตลอดเวลา เพื่อทดแทนเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แต่สำหรับบางคนวงจรการผลัดเซลล์ผิวอาจเกิดขึ้นช้าหรือไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เซลล์ผิวเก่าตกค้างจนเกิดเป็นผิวหมองคล้ำและดูไม่สดใส สาวๆ ที่อยากมีผิวใสกิ๊งเหมือนกระจกเลยควรผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นประจำ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป ไม่อุดตันอยู่ในรูขุมขน และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ดูสดใสและแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมด้วย
 
   
 
3 ตบโทนเนอร์เตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง
 


หลายคนอาจข้ามสเต็ปการบำรุงผิวหลังล้างหน้าด้วยการเช็ดผิวด้วย “ โทนเนอร์ ” เพราะรู้สึกว่าหลังใช้โทนเนอร์แล้วผิวแห้งง่ายขึ้น แต่สำหรับสาวเกาหลีแล้วเนี่ยพวกเธอจะเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้า เพื่อปรับค่า pH ของผิวให้สมดุล และช่วยให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย เพราะโทนเนอร์แบรนด์เกาหลีส่วนใหญ่จะรวบรวมส่วนผสมที่เน้นมอบความชุ่มชื้นให้ผิว เช่น ชาเขียว พิเทร่า โสม น้ำสกัดจากดอกไม้ ฯลฯ ดังนั้น หลังจากที่ล้างหน้าทำความสะอาดผิวเสร็จแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเทโทนเนอร์ใส่สำลีแผ่นแล้วเช็ดผิวเบาๆ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปด้วย
 
   
 
4 เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยเอสเซนส์
 

หัวใจสำคัญของการสร้างงานผิว Glass Skin ก็คือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างสม่ำเสมอ แบบนี้สาวซิสก็ควรเลือกสกินแคร์ที่เน้นช่วยเรื่องความชุ่มชื้นมาใช้บำรุงผิวเป็นประจำ อย่าง “เอสเซนส์” ก็ถือเป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีสุดๆ เลยนะ แล้วเราเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่แอบสับสนเบาๆ ระหว่าง “เอสเซนส์” และ “เซรั่ม” ว่าสกินแคร์สองอย่างนี้มันแตกต่างกันยังไง?! คำตอบก็คือเอสเซนส์เป็นผลิตภัณฑ์แบบ Water Based ที่มีความบางเบากว่าเซรั่มซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แบบ Oil Based ที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้นกว่า จึงควรทาเอสเซนส์ก่อนแล้วตามด้วยเซรั่มเพื่อบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นแบบเต็มที่
 
   
 
5 ทาเซรั่มเพื่อบำรุงและแก้ไขปัญหาผิวอย่างตรงจุด
 


ถ้าให้สาวๆ ลองค้นสกินแคร์ในกรุของตัวเองดู เราเชื่อว่าทุกคนต้องมี “เซรั่ม” ติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้อย่างน้อยคนละ 1 ขวดแน่ๆ แล้วเหตุผลที่เซรั่มเป็นสกินแคร์ที่ได้รับความนิยมมากๆ ก็เป็นเพราะเซรั่มมีเนื้อสัมผัสเข้มข้น ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี แถมยังอุดมด้วยสารสกัดดีๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวกวนใจได้อย่างตรงจุดอีกด้วยนะ แล้วถ้าอยากใช้เซรั่มบำรุงผิวให้ฉ่ำวาวออร่าพุ่ง ก็แนะนำให้เลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิค เซราไมด์ วิตามินซี ฯลฯ เพราะส่วนผสมเหล่านี้เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวใสเด้งขั้นสุดเลยนั่นเอง
 
   
 
6 อยากผิวฉ่ำน้ำต้องขยันทามอยส์เจอไรเซอร์
 


 ขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าถ้าอยากสร้างงานผิวกระจกให้สำเร็จอย่างที่ฝันไว้ ไอเทมบำรุงผิวชิ้นสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ “มอยส์เจอไรเซอร์” นี่แหละค่ะ เพราะการทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน จะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และดูสุขภาพผิวดีขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า พอผิวได้รับการดูแลจนชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านขาดน้ำ ก็จะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสมากขึ้น โดยวิธีการทาสกินแคร์ที่ถูกต้องและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิว ก็ควรเรียงลำดับจากสกินแคร์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาที่สุด ไปยังสกินแคร์ที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้นมากที่สุด เพื่อล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้บนผิวได้ยาวนานขึ้น
 
   
 
7 ล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการมาสก์หน้า
 


ใครที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลีหรือชอบเสิร์ชหาเคล็ดลับการดูแลผิวแบบฉบับสาวเกาหลีเป็นประจำ ก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าเคล็ดลับผิวสวยของสาวเกาหลีก็คือ “การมาสก์หน้า” เพิ่มพลังผิวสวยเนียนใส โดยนอกจากแผ่นมาสก์หน้าจะช่วยปลอบประโลมให้ผิวรู้สึกสดชื่นขึ้นแล้ว เนื้อเซรั่มบนแผ่นมาส์กหน้ายังผสานพลังการฟื้นบำรุงผิวจากสารสกัดหลายอย่าง ที่ซึมเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและแก้ปัญหาผิวที่ทำให้รู้สึกกังวลใจ แล้วสำหรับคนที่อยากจะมาสก์หน้าแล้วนอนหลับไปพร้อมกับการปรนนิบัติผิวยิงยาวถึงเช้า ก็แนะนำให้ใช้สลีปปิ้งมาสก์แทนแผ่นมาสก์หน้าจะดีกว่านะ เพราะสลีปปิ้งมาสก์สามารถทาแล้วนอนหลับได้เลยแบบไม่ต้องล้างออก ในขณะที่แผ่นมาสก์หน้าต้องโปะทิ้งไว้ตามเวลาที่กำหนด
 

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้ส่อง เคล็ดลับสร้าง Glass Skin ที่เราหยิบมาบอกต่อกันวันนี้ไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ ก็คงคิดเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าเคล็ดลับเหล่านี้สามารถทำตามง่ายๆ ได้ตัวเอง เพราะแค่รักษาความสะอาดของผิวหน้า เลือกใช้สกินแคร์ที่เน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และเรียงลำดับการทาสกินแคร์ก่อน - หลังให้ถูกต้อง เพียงเท่านี้ก็เสริมประสิทธิภาพของสกินแคร์แต่ละตัวให้ทำงานได้ดีขึ้น และฟื้นบำรุงผิวให้ทั้งสวยเนียน กระจ่างใส ดูสุขภาพดี แบบไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าหนาเตอะอีกต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook