อาหาร 7 ประเภทที่ควรเลี่ยง เสี่ยงเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายสูง

อาหาร 7 ประเภทที่ควรเลี่ยง เสี่ยงเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายสูง

อาหาร 7 ประเภทที่ควรเลี่ยง เสี่ยงเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเรื่องจริงที่สาวๆ ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า ปัจจุบันนี้มีผู้หญิงที่เผชิญกับภาวะระดับคอเลสเตอรอลสูงอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งภาวะเช่นนี้โดยส่วนใหญ่เกิดจากการกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงนั่นเอง วันนี้เราจึงขอรวบรวมอาหาร 7 ประเภทที่เสี่ยงต่อการเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายสูง จัดเป็นประเภทอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่งหากไม่อยากเผชิญกับภาวะคอเลสเตอรอลสูง จะมีอาหารประเภทใดบ้างไปติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.ครีมชีส
ครีมชีสจัดเป็นอาหารสุดโปรดปรานของผู้หญิงหลายคน ซึ่งถือเป็นของชอบที่ไม่ต่างไปจากอาหารประเภทขนมหวานหรือเค้กเลย แต่ทราบหรือไม่ว่าครีมชีส 1 ออนซ์ ให้ปริมาณแคลอรีแก่ร่างกายมากถึง 27 กรัมเลยทีเดียว ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ อ่านส่วนผสมของขนมชนิดต่างๆ ที่เลือกกินให้ดีว่ามีครีมชีสเป็นส่วนผสมอยู่หรือไม่ หากไม่ต้องการให้ร่างกายเผชิญกับภาวะคอเลสเตอรอลสูงก็ควรหลีกเลี่ยงจะดีที่สุด


2.ไอศกรีม
เข้าใจได้ว่าผู้หญิงหลายคนชื่นชอบการกินไอศกรีมอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงที่มีประจำเดือน ร่างกายยิ่งต้องการของหวานอย่างไอศกรีมมากกว่าช่วงเวลาไหนๆ แต่ทั้งนี้ไอศกรีมแม้จะให้รสชาติที่อร่อย แต่ก็ให้คอเลสเตอรอลในร่างกายสูงมาก เพราะเป็นอาหารที่มีส่วนผสมของนมนั่นเอง


3.ฟาสต์ฟู้ด
ฟาสต์ฟู้ดไม่เพียงแต่เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโซเดียมสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงด้วยเช่นกัน นั่นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการกินอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ดบ่อยๆ จึงทำให้ร่างกายป่วยง่าย ดังนั้นหากต้องการหลีกเลี่ยงอาการป่วยและห่างไกลจากภาวะคอเลสเตอรอลสูง แนะนำให้บอกลาการกินฟาต์ฟู้ดแล้วหันมากินอาหารเพื่อสุขภาพที่ให้สารอาหารที่หลากหลายแทนค่ะ


4.ไข่แดง
แม้ว่าไข่จะจัดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด แต่คนรักสุขภาพทั้งหลายก็เลือกที่จะกินแต่ไข่ขาวเท่านั้น เนื่องจากไข่แดงมีระดับคอเลสเตอรอลสูงนั่นเอง ดังนั้นใครที่ต้องการหลีกเลี่ยงภาวะคอเลสเตอรอลสูง แนะนำให้กินไข่แดงอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว


5.เป็ด
แม้ว่าเป็ดจะเป็นอาหารที่ให้รสชาติอร่อย และเป็นของโปรดปรานของสาวๆ หลายคน รวมทั้งอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินบีสูงก็ตาม แต่อย่าลืมว่าอาหารชนิดนี้จัดเป็นอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงมากๆ และเพื่อการมีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากภาวะคอเลสเตอรอลสูง จึงควรหลีกเลี่ยงการกินเป็ดเป็นประจำ พยายามกินนานๆ ทีจะปลอดภัยต่อสุขภาพมากกว่า


6.คาเวียร์
ทราบหรือไม่ว่าอาหารสุดหรูราคาแพงอย่างคาเวียร์ ไม่เพียงแต่ให้ความเค็มสูงเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยคอเลสเตอรอลสูงอีกด้วย ซึ่งปริมาณคาเวียร์ 100 มิลลิกรัม ให้คอเลสเตอรอลแก่ร่างกายสูงถึง 588 มิลลิกรัมเลยทีเดียว สาวๆ รู้อย่างนี้แล้วก็ควรจะหันไปเสียเงินจำนวนมากไปกับอาหารที่ให้ประโยชน์กันดีกว่านะคะ


7.กุ้ง หอย และปู
แน่นอนว่าการกินอาหารทะเลประเภทปลา จัดเป็นการกินอาหารที่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน อาหารทะเลประเภทกุ้ง หอย และปู กลับถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงมากๆ ดังนั้นใครที่ชอบกินหอยนางรม หอยตลับ หรือหอยแมลงภู่บ่อยๆ ก็ต้องทำใจในเรื่องความเสี่ยงเผชิญกับภาวะคอเลสเตอรอลสูงกันด้วย


เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะตกใจกับประเภทอาหารทั้ง 7 ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น เพราะอาหารบางชนิดก็ไม่เคยคิดเลยว่าจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มอาหารที่ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของร่างกาย แนะนำให้ทุกคนพยายามศึกษาหาข้อมูลของอาหารที่กินเข้าไปให้ดี โดยเฉพาะอาหารสุดโปรด เพราะโอกาสที่เราจะกินอยู่บ่อยๆ ย่อมสูงมากนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook