รวม 25 ไอเดีย "รวบผม" สไตล์เกาหลี ถึงจะเรียบง่ายแต่ดูดี เหมาะกับวันเร่งรีบสุดๆ

รวม 25 ไอเดีย "รวบผม" สไตล์เกาหลี ถึงจะเรียบง่ายแต่ดูดี เหมาะกับวันเร่งรีบสุดๆ

รวม 25 ไอเดีย "รวบผม" สไตล์เกาหลี ถึงจะเรียบง่ายแต่ดูดี เหมาะกับวันเร่งรีบสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอ๊ยยย เผลอตื่นสายแค่ไม่กี่นาทีก็แทบจะไม่เหลือเวลาแต่งตัวแล้วค่ะซิส!!!


สาวๆ คนไหนเป็นเหมือนกันบ้างรึเปล่า… กว่าจะออกจากบ้านได้ในแต่ละครั้งก็ต้องหมุนตัวไป - มาหน้ากระจกอยู่นานสองนาน เพื่อเช็กให้มั่นใจก่อนว่าเสื้อผ้าพร้อม เมคอัพปัง และทรงผมเป๊ะ แล้วถึงจะเดินก้าวผ่านประตูบ้านได้อย่างมั่นใจ แต่สำหรับวันไหนที่เผลอตื่นสายหรือมีนัดไปทำธุระตั้งแต่เช้า ก็อาจมีเวลาสำหรับแต่งตัวและแต่งหน้าอย่างจำกัด แต่แทบจะไม่เหลือเวลาสำหรับการทำผมเลยก็ได้

แต่อย่าเพิ่งนอยด์ไปก่อนนะคะ เพราะความจริงแล้วทรงผมสวยๆ ไม่จำเป็นจะต้องใช้เวลาทำนาน หรือต้องทำผมให้ดูอลังการเสมอไป ไม่เชื่อลองสังเกตดูจากสาวๆ เกาหลีดูก็ได้นะว่า พวกเธอมักจะเน้นทำทรงผมง่ายๆ ที่ได้ลุคสบายๆ และมีความินิมอลแฝงอยู่ในตัวเอง เราจึงรวบรวม 25 ไอเดีย “ รวบผม ” สไตล์เกาหลี สำหรับทำในวันเร่งรีบ รับรองว่าถึงจะเรียบง่ายแต่ดูดีไม่แพ้ใครแน่นอนค่าาา

   
เริ่มต้นด้วยไอเดียรวบผมสไตล์เกาหลีไอเดียแรกที่รวบผมมวยต่ำแบบง่ายๆ แต่พอติดกิ๊บรูปผีเสื้อสีชมพูก็ช่วยเสริมให้ทรงผมดูสวยเป๊ะขึ้น



สาวๆ ที่อยากได้ทรงผมที่ดูเซอร์ๆ เหมือนไม่ได้ตั้งใจทำ แต่มองแล้วสวยเป๊ะสไตล์เกาหลี ก็อาจใช้วิธีบิดผมเป็นเกลียวแล้วรวบขึ้นไปด้านบน จากนั้นก็ติดกิ๊บอันใหญ่สีขาวครีม แล้วดึงปอยผมลงมาเล็กน้อย ก็ได้ไอเดียผมง่ายๆ ในวันเร่งรีบแล้ว



ถ้าวันไหนแต่งตัวสบายๆ ด้วยเสื้อยืดธรรมดาๆ แต่อยากเสริมลุคให้ดูสวยเป๊ะ ก็ลองรวบผมขึ้นไปด้านบนแล้วติดกิ๊บไข่มุกอันใหญ่ เท่านี้ก็ได้ทรงผมที่ดูสวยแพงแบบไม่ต้องเสียเวลาทำนานๆ เลย



ถ้าสาวๆ ไม่อยากรวบผมทั้งหมดขึ้นไป แต่ก็แอบเบื่อการปล่อยผมยาวธรรมดาๆ ก็ลองใช้วิธีรวบผมมวยครึ่งศีรษะแบบเซอร์ๆ แล้วติดกิ๊บผีเสื้อแบบใสอย่างไอเดียนี้ก็ได้นะ


ถ้ารู้ตัวว่าสกิลการทำผมของตัวเองไม่ดีสักเท่าไหร่ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะทำผมสวยๆ ไม่ได้นะคะ เพราะแค่มัดผมหางม้าต่ำด้วยยางรัดผมติดโบว์สีดำ ก็ได้ไอเดียทรงผมที่ดูสวยและคลาสสิกมากๆ เลย



 วันไหนที่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอ่อนสไตล์มินิมอล แล้วกลัวว่าเสื้อผ้าจะดูจืดชืดจนเกินไป ก็อาจเพิ่มความโดดเด่นด้วยการรวบผมและติดกิ๊บติดผมลายกระอันใหญ่ แค่นี้ทรงผมก็ดูสวยเป๊ะไร้ที่ติแล้ว

 
ไอเดียนี้ถึงจะดูเป็นทรงผมที่สวยหวานสไตล์สาวเกาหลีตัวจริงมาเอง แต่ไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและทำง่ายๆ ด้วยตัวเองได้แน่นอน แค่ม้วนผมลอนคลายๆ แล้วรวบผมครึ่งศีรษะ จากนั้นก็ติดกิ๊บรูปโบว์สีดำอันใหญ่ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการทำผมแล้ว



ใครที่อยากเสริมความโดดเด่นให้กับทรงผมแบบไม่ดูเยอะจนเกินไป ก็ลองรวบผมมวยต่ำแบบเซอร์ๆ ไม่ต้องเป๊ะมาก แล้วมัดด้วยยางรัดผมกํามะหยี่สีขาว ก็ช่วยเปลี่ยนให้ผมสีเข้มดูละมุนขึ้นเยอะเลย



 ใครอยากลองเปลี่ยนลุคมาเป็นสาวหวานที่น่าทะนุถนอมดูบ้าง ก็อาจม้วนผมลอนคลายๆ แล้วรวบผมครึ่งศีรษะแล้วมัดด้วยยางรัดผมสุดน่ารัก ก็ได้ลุคสวยละมุนที่เหมาะกับทุกสถานการณ์เลย



ถ้าพูดถึงทรงผมสไตล์เกาหลียอดฮิตตลอดกาล ก็ต้องเป็นทรงผมบันเท่านั้นเลยค่ะ อย่างลุคนี้ที่รวบผมบันระดับกลางๆ ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป แถมยังมีผมหน้าม้าและปอยผมด้านหน้ามาช่วยพรางให้ใบหน้าดูเรียวและสวยเป๊ะมากขึ้น



 ไอเดียนี้แม้ว่าจะเป็นการมัดผมหางมาต่ำแบบง่ายๆ แต่พอเปลี่ยนจากการใช้ยางรัดผมธรรมดาๆ มาติดกิ๊บสีชมพูอันใหญ่แทน ก็ช่วยเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้ผมสวยเด่นไม่ซ้ำกับใคร



ไอเดียนี้เป็นทรงผมเซอร์ๆ สไตล์เกาหลีที่สามารถทำได้ทุกวันเลยนะ แค่รวบผมมวยต่ำแบบไม่ต้องเป๊ะมาก แล้วดึงผมด้านบนให้พองๆ หน่อย เท่านี้ก็ได้ไอเดียทรงผมง่ายๆ สำหรับวันสบายๆ แล้ว



วันไหนที่ WFH แล้วมีประชุมงานออนไลน์ ถ้าอยากทำทรงผมง่ายๆ ที่ทำแล้วดูดีแบบไม่เวอร์จนเกินไป ก็ลองบิดผมเป็นเกลียวแล้วรวบผมขึ้นด้านบน จากนั้นก็หากิ๊บอันใหญ่สไตล์มินิมอลมาติดเพื่อเก็บผม เท่านี้ก็ได้ทรงผมสวยๆ ที่ดูดีสุดๆ



หูยยย ผมทรงนี้มีความน่ารักและตรงปกแบบฉบับสาวเกาหลีตัวจริงเสียงจริงเลยนะ เพราะรวบผมครึ่งศีรษะพร้อมกับติดกิ๊บไข่มุกแสนเก๋ แล้วปล่อยผมด้านล่างลงมาเล็กน้อย เป็นทรงผมที่เหมาะกับคนขี้ร้อนที่ไม่อยากรวบเก็บผมทั้งหมด



ต่อให้จะเป็นการมัดผมหางม้าก็ดูสวยปังไม่แพ้ใครได้เหมือนกันนะ แค่สาวๆ หายางรัดผมผ้าซาตินอันใหญ่มาใช้มัดผมหางม้า ก็ช่วยเสริมให้ทรงผมสวยเด่นและไม่ดูธรรมดาจนเกินไปด้วย



ใครชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำแบบเข้มๆ ก็สามารถทำผมเพื่อเสริมความน่ารักให้ตัวเองได้นะ อย่างไอเดียนี้ที่รวบผมบันไปด้านบน พร้อมกับใช้ยางรัดผมสีขาวลายจุดดำมัดผมเอาไว้ แถมยังมีผมหน้าม้าและปอยผมด้านหน้าเล็กน้อย ตรงตามแบบฉบับสาวเกาหลีแท้ๆ เลย



ไอเดียรวบผมทรงนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการมัดผมหางม้าและการถักเปียเข้าด้วยกัน โดยถักเปียใหญ่ๆ หลวมๆ ด้านบน แล้วใช้กิ๊บติดผมวงกลมติดที่ช่วงกลางผมเพื่อให้ผมอยู่ทรง เท่านี้ก็ได้ทรงผมสวยๆ ที่เหมาะกับวันชิลล์ๆ แล้ว



วันไหนที่อยากทำผมให้ดูสวยปังเป็นพิเศษ ก็ไม่จำเป็นจะต้องทำทรงผมอลังการหรือรวบตึงให้ดูเป๊ะหรอกนะ เพราะแค่ม้วนผมลอนคลายๆ เน้นช่วงกึ่งกลางถึงปลายผม แล้วจับช่อผมสองข้างมาบิดเป็นเกลียวไปด้านหลัง แล้วติดผมด้วยกิ๊บไข่มุก ก็ได้ทรงผมที่ดูเป๊ะขั้นสุดแล้ว



ต่อให้สาวๆ จะไว้ผมสีดำตามธรรมชาติแบบไม่ได้ย้อมสีผมก็ตาม แค่บิดผมเป็นเกลียวแล้วรวบขึ้นไปด้านบนแบบหลวมๆ แล้วใช้กิ๊บใสอันใหญ่ติดให้ผมอยู่ทรง ก็ช่วยเสริมให้ผมสีดำดูสวยและมีมิติมากขึ้นได้แล้ว



แวะมาเปลี่ยนลุคเพื่อย้อนวัยให้ดูแบ๊วขึ้นด้วยไอเดียรวบผมสไตล์เกาหลีไอเดียนี้ ที่แบ่งผมออกเป็นสองฝั่งซ้าย - ขวา แล้วมัดมัดผมเป็นปล้องๆ พองๆ หรือที่เรียกกันว่าทรงผมบับเบิ้ล ก็ได้ไอเดียผมสุดน่ารักที่ทำง่ายและใช้เวลาไม่นานด้วย



ไอเดียรวบผมทรงนี้เป็นไอเดียที่เหมาะกับสาวหน้ากลมแบบสุดๆ ไปเลยนะ เพราะแค่บิดผมเป็นเกลียวแล้วรวบขึ้นด้านบน พร้อมกับใช้กิ๊บสีขาวอันใหญ่ติดให้ผมอยู่ทรง จากนั้นก็ปล่อยปอยผมด้านหน้าลงมาเล็กน้อย ก็ช่วยพรางแก้มกลมๆ ป่องๆ ให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นได้



ไอเดียนี้แค่มัดผมหางม้าต่ำแบบง่ายๆ แล้วใช้ผ้าพันคอที่มีลวดลายและสีสันสวยๆ มาใช้มัดผม ก็ได้ไอเดียทรงผมสุดคลาสสิกที่สามารถทำได้ทุกๆ วันเลย



ไอเดียนี้ก็เป็นการรวบผมครึ่งศีรษะแบบง่ายๆ แค่แบ่งผมออกเป็นสองส่วนด้านบนและด้านล่าง จากนั้นก็รวบผมด้านบนแล้วใช้กิ๊บรูปโบว์อันใหญ่ติดผมเอาไว้ ก็ได้ทรงผมสไตล์เจ้าหญิงที่ทำง่ายและไม่ดูเวอร์จนเกินไปด้วยนะ



สาวคนไหนที่ชอบถักเปียเก็บผมให้ดูเรียบร้อย แต่อยากเพิ่มความสวยหวานให้กับทรงผมอีกสักนิด ก็ลองหายางรัดผมติดโบว์สีครีมมามัดช่วงปลายผม ก็ช่วยทำให้ทรงผมเปียธรรมดาๆ ดูโดดเด่นและดึงดูดสายตาได้ดีสุดๆ



วันไหนที่ปล่อยผมออกไปลั้ลลานอกบ้านแล้วจู่ๆ เกิดรู้สึกร้อนขึ้นมา ก็ลองบิดผมขึ้นไปด้านบนแล้วใช้กิ๊บอันใหญ่ๆ ติดผมเอาไว้คล้ายๆ กับทรงหางม้า ก็ได้ทรงผมเซอร์ๆ ที่ดูไม่ซ้ำใคร แถมยังช่วยคลายร้อนได้อีกต่างหากนะ

เห็นมั้ยว่าต่อให้จะทำทรงผมแนวเรียบๆ ง่ายๆ แต่ก็ดูสวยโดนใจและสะกดสายตาได้จริง! งานนี้วันไหนที่ตื่นสายจนต้องแต่งตัว แต่งหน้า และแต่งหน้าแบบติดสปีด ก็อย่าลืมนำ ไอเดีย "รวบผม" สไตล์เกาหลี ที่หยิบมาฝากกันวันนี้ทั้ง 25 สไตล์ไปลองทำตามกันดูด้วยละ เพราะเรารวบรวมทรงผมมาให้ได้เลือกชมและเลือกสไตล์ที่ชอบแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นการรวบผมหางม้า, รวบผมดังโงะ, รวบผมมวยต่ำ, และรวบผมครึ่งศีรษะ ซึ่งแต่ละทรงก็เป็นทรงผมที่ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน หรือถ้าอยากจะเพิ่มความปังให้กับทรงผมไปอีกสักนิด ก็อาจหาเครื่องประดับผมสวยๆ มาตกแต่งเพิ่มเติมตามความชอบได้เลย ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook