4 วิธีจัดการความคิด เมื่อความงี่เง่าที่มีต่อคนรักเริ่มมาเยือน

4 วิธีจัดการความคิด เมื่อความงี่เง่าที่มีต่อคนรักเริ่มมาเยือน

4 วิธีจัดการความคิด เมื่อความงี่เง่าที่มีต่อคนรักเริ่มมาเยือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นคนรักประเภทที่งี่เง่าไปเสียทุกเรื่องและทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแฟนของคุณ จนอาจทำให้ต้องเกิดการทะเลาะกันบ่อยครั้ง ซึ่งตัวคุณเองก็รู้สึกไม่ดีต่อความงี่เง่าของตัวเองที่มักเกิดได้บ่อยครั้ง จนอาจทำให้รักนี้ต้องล่มได้ง่ายๆ ดังนั้นลองมาดูวิธีจัดการความคิด เมื่อความงี่เง่าของตัวคุณเริ่มมาเยือน คือ


1.ระงับอารมณ์ให้ได้
เรื่องแรกคือคุณต้องไปจัดการอารมณ์ของตัวเองให้ได้ก่อน ด้วยการระงับอารมณ์หงุดหงิด งี่เง่า และอารมณ์โกรธต่างๆ ลองออกกำลังกายอย่างเป็นเวลา, นอนเร็ว ตื่นเช้า และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงการใช้เวลาว่างนั่งสมาธิ กำหนดเพียงลมหายใจเข้า-ออก แล้วมุ่งไปที่ลมหายใจเท่านั้น วิธีนี้จะทำให้คุณมีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้น เมื่อต้องเจอปัญหาใดๆ ที่ทำให้รู้สึกถึงความหงุดหงิด ความงี่เง่า ให้คุณหายใจเข้า-ออกลึกๆ หลับตาแล้วยืนนิ่งๆ สักครู่ ทุกอย่างจะดีขึ้น สติจะเริ่มกลับมาและจะทำให้คุณได้ความคิดใหม่ที่ดีมากขึ้นอีกด้วย


2.เปิดใจให้กว้างขึ้น
เมื่อเริ่มฝึกระงับอารมณ์แล้ว คุณควรเริ่มฝึกตัวเองให้เปิดใจให้กว้างมากขึ้นกว่าเดิม การเป็นคนรักไม่จำเป็นต้องคอยติดตามแฟนตัวเองอยู่ตลอด แต่ควรให้ระยะห่างซึ่งกันและกันบ้าง อย่างน้อยให้เหลือเวลาเพื่อจะได้คิดถึงกัน ได้โหยหากันบ้างก็ยังดี ไปใช้ชีวิตที่ทำให้คุณเปิดโลกกว้างมากขึ้น ทำงานอดิเรกหรือลองสนใจเรื่องอื่น ๆ ดูบ้าง เชื่อว่าความงี่เง่าในตัวคุณจะน้อยลงแน่นอน


3.ให้อิสระตัวเอง
เมื่อเป็นคนรักกันแล้ว มักจะอยู่ติดกันเสมอ จึงทำให้ง่ายต่อการทะเลาะกัน ยิ่งถ้าเป็นคนงี่เง่าและคิดมากอยู่แล้ว น่าจะยิ่งทะเลาะกันได้ง่าย ดังนั้นลองให้อิสระตัวเองด้วยการออกไปเที่ยวกับเพื่อน, กลับไปอยู่กับคนในครอบครัว, ใช้ชีวิตอยู่กับสัตว์เลี้ยงและต้นไม้ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความมีอิสระในตัวตน รวมถึงการเดินชอปปิ้งและตัดสินใจซื้อของที่ลำพัง การนั่งรับประทานอาหารในร้านเพียงคนเดียวหรือไปกับเพื่อน ๆ จะช่วยทำให้คุณลดความงี่เง่าลงและรู้สึกเข้าใจคนรักมากขึ้นแน่นอน


4.มองว่าเป็นการวัดใจ
ถ้าคุณทำทั้ง 3 ข้อแรกที่ได้แนะนำไว้แล้ว ให้คุณกลับมาพิจารณาดูว่าการใช้ชีวิตเป็นคนรัก ไม่จำเป็นต้องยึดให้อยู่ใกล้กันตลอด ทั้งยังเป็นหนึ่งในการวัดใจดูด้วยว่าแฟนของคุณจะรักคุณจริงหรือไม่ และทำให้คุณได้เห็นนิสัยที่แท้จริงของแฟนคุณอีกด้วย ซึ่งการเรียนรู้และเห็นนิสัยแท้จริงซึ่งกันและกันอย่างรวดเร็ว จะช่วยทำให้คุณรู้ได้ทันทีว่าเลือกถูกคนแล้วหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ดีจริง คุณก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงไม่ให้ตัวเองต้องตกอยู่ในความรักไม่ดีได้เร็วมากขึ้นไปด้วย


ถ้าคุณคิดว่าเป็นคนที่งี่เง่าและฟุ้งซ่านเรื่องของความรักมาก จนทำให้เกิดเป็นอารมณ์โกรธที่ดูไม่ดีและทำให้คุณรู้สึกเครียดง่าย ขอแนะนำการใช้ทั้ง 4 วิธีนี้เพื่อจัดการความคิด ลดความงี่เง่าและกลายเป็นคนรักที่ดี พร้อมที่จะเข้าใจแฟนของตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook