MET Gala 2021 พรมแดงที่มีมากกว่าศิลปะ ที่เต็มไปด้วยสารพลังในการขับเคลื่อนสังคม

MET Gala 2021 พรมแดงที่มีมากกว่าศิลปะ ที่เต็มไปด้วยสารพลังในการขับเคลื่อนสังคม

MET Gala 2021 พรมแดงที่มีมากกว่าศิลปะ ที่เต็มไปด้วยสารพลังในการขับเคลื่อนสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน MET GALA 2021 นับว่าเป็นลูกเชอร์รี่หอมหวานที่สุดในโลกแฟชั่นก็ว่าได้ หลังจากสถานการณ์โรคระบาดเราได้เห็นเซเลบแต่งตัวเฉิดฉายกว่าที่เคย นอกจากแฟชั่นอลังการแล้วบาซาร์ขอหยิบ 5 ชุดที่เปี่ยมไปด้วยพลังการขับเคลื่อนสังคมไม่ว่าจะในด้านความเท่าเทียม ความเท่าเทียมทางเพศ หรือความรุ่มรวยของวัฒนธรรม ผ่านธีมสำคัญ In Americ: A Lexicon of Fashion

 

Alexandria Ocasio-Cortez


นักการเมืองสาวคนเก๋คนนี้ มาพร้อมข้อความสำคัญ 'Tax The Rich' บนชุดหางปลาสีขาวสง่างามจากแบรนด์ Brother Vellies ที่เป็นแบรนด์ลูกรักของ CFDA ด้านหน้าดูเรียบง่ายสง่างาม ตัวอักษรสีแดงตัวโตที่ไหลไปกับเดรสได้แสดงถึงความไม่เท่าเทียมเรื่องการเก็บภาษีในสังคมอเมริกัน ที่ Aurora James ผู้เป็นดีไซเนอร์ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ 
 

Cara Delevingne


ปีนี้ตัว Cara เองไม่ได้มาเวอร์วังเหมือนปีก่อนๆ แต่ครั้งนี้เธอมาพร้อมกับคอร์เซ็ตจาก Dior ที่เขียนตัวอักษรสีแดงว่า 'Peg the Patriachy' ซึ่งแสดงถึงพลังอิสตรี ให้อารมณ์คล้ายกับประโยค 'Stick it ot the Man' เวอร์ชั่นผู้หญิง ซึ่ง Cara Delevingne คือสาวเฟเมนิสต์ตัวจริงไม่เชื่อเปิดบ้าน จิมิ ของนางดูได้เลย 
 

Dan Levy


เป็น Met Gala ปีแรกของ Dan Levyz ผู้ร่วมครีเอทเรื่อง Schitt's Creek ปรากฏกายในชุดแผนที่โลก ที่มีภาพวาดของชายชายจุมพิตกัน เพื่อโปรโมตและเฉลิมฉลองความรักแบบ LGBTQ+ โดยชุดนี้ออกแบบโดย Jonathan Anderson ดีไซเนอร์แบรนด์ Loewe "ผมถามโจนาธานว่าสนใจจะทำชุดให้ผมไหม เขาเป็นคนช่างคิด ในสิ่งที่ไม่คาดคิด และครีเอทีฟมากๆ ในการใส่แมสเสจนี้ลงในงานดีไซน์ และนี่คือหลักฐานของอัจฉริยะ" 
 

Carolyn Maloney


นักการเมืองสาวอีกคนที่ต้องการส่งสารให้โลกรับรู้ในงาน Met Gala 2021 อย่าง Carolyn Maloney วัย 75 ปี มาในชุดสีสันคัลเลอร์ฟูล พร้อมข้อความตัวโตทั้งหน้าและหลังว่า 'Equal rights for women' สิทธิความเท่าเทียมให้กับผู้หญิงพร้อมพร็อบสีเขียวว่า "Era Yes" เพื่อชวนเชิญให้ชาวอเมริกันร่วมโหวตเพื่อผลักโครงการนี้สู่กฎหมาย 
 

Naomi Osaka


หนึ่งในสี่ของโฮสต์งาน Met Gala 2021 นักเทนนิสลูกครึ่งนี้ได้แสดงความเป็นตัวตนผ่านสองวัฒนธรรมอันเป็นรากเหง้าอันสวยงามของประเทศเฮติและญี่ปุ่นได้อย่างงดงามและน่าชื่นชม โดยเธอสวมชุดเดรสสีสันสดใสจาก Louis Vuitton ที่ได้น้องสาว Mari Osaka มาร่วมออกแบบชุดสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ แม้ว่าธีม Met จะเป็นอเมริกัน แต่เธอได้ตีโจทย์ว่า "อเมริกาคือศูนย์รวมของวัฒนธรรมหลากหลาย ฉันเลยนำเสนอผ่านแบคกราวนด์ของฉันที่มีทั้งเฮติและญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน" เธอให้สัมภาษณ์กับ Vogue

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook