Rainy Day with Lovely Time ช่วงเวลาดีดีในวันที่ฝนพรำ

Rainy Day with Lovely Time ช่วงเวลาดีดีในวันที่ฝนพรำ

Rainy Day with Lovely Time ช่วงเวลาดีดีในวันที่ฝนพรำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก้าวเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้พักผ่อนอยู่บ้านยามที่ฝนพรำ จะออกไปไหนก็คงไม่สะดวกเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนมื้อค่ำของวันที่ลุยงานมาอย่างหนักให้ดูเบาบางและผ่อนคลาย ช่างเป็นมื้อค่ำสุดแสนพิเศษขึ้นมาได้อย่างทันที



     เริ่มต้นจากการเรียกน้ำย่อยเบาๆ ด้วยขนมเค้กสีเข้มข้นอย่าง โอริโอ้เค้กสักชิ้นให้คู่ดินเนอร์รู้สึกถึงความหิว และค่อยผ่อนคลายด้วยอาหารมื้อหลัก ส่วนการตกแต่งบนโต๊ะหลักๆ อยู่ที่การเลือกใช้ภาชนะที่มีอยู่มาสร้างให้เกิดเป็นความสวยงาม ร่วมกับดอกกุหลาบดอกใหญ่สีส้มเข้มและเพิ่มรายละเอียดเล็กน้อยเข้าไปให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

      การเลือกใช้จานชามภาชนะถือเป็นปราการด่านแรกที่สำคัญสำหรับการจัดโต๊ะให้สวยลงตัว เพราะคราวนี้เลือกใช้ภาชนะเข้ามาตกแต่งค่อนข้างชัดเจนเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันควรเลือกสีภาชนะที่คลุมโทนได้ง่ายๆ ด้วยสีขาวหรือสีฟ้าอ่อนๆ เข้ามาช่วย

      จุดเด่นของโต๊ะอยู่ตรงเซ็นเตอร์พีซที่คราวนี้ใช้โถนมสีขาวมีหูมาจัดวางล้อมรอบแก้วใสให้ดูเหมือนดอกไม้ดอกใหญ่บานอยู่กลางโต๊ะ และใช้ดอกกุหลาบสีส้มเสียบลงไปในแก้วใสที่อยู่ตรงกลาง ด้วยสีที่ตัดกันของสีส้มและขาวช่วยขับให้ตรงกลางดูสวยชัดเจนมากยิ่งขึ้น

      นอกจากเซ็นเตอร์พีซกลางโต๊ะที่เราตั้งใจทำให้ดูเป็นจุดเด่นแล้ว ก็ไม่ควรลืมที่จะใส่ใจรายละเอียดจุดรองลงมา อย่างการตัดกระดาษให้เป็นลวดลายคล้ายดอลลี่วางอยู่บนจานเพื่อที่ใช้เป็นกระดาษรองเค้กก็ช่วยให้หน้าจานดูมีเสน่ห์ขึ้นเยอะ และตกแต่งด้วยธงสีสดที่ทำมาจาก Masking Tape สีส้มและสีเขียว เมื่อปักธงลงไปบนเค้กไม่ว่ายังไงความน่ารักก็เกิดขึ้นได้ทุกครั้งที่มอง ถัดไปอีกนิดถ้าอยากเพิ่มสีสันให้สดชื่นขึ้นอีก ลองหาช่อดอกไม้มาวางให้สีสันของบรรยากาศกระจายกว้างมากขึ้นจากเดิม เพียงเท่านี้ดินเนอร์แสนสุขก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลแล้วล่ะค่ะ

เอื้อเฟื้อสถานที่และอุปกรณ์ :
- DKBB ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เลียบทางด่วนรามอินทรา- อาจณรงค์โทร. 0 2515 1162
- ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 5 แผนกเครื่องแก้ว-เครื่องครัว โทร. 0 2793 7777

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook