ผิวเนียน หุ่นเป๊ะ แบบสาวช่างเลือก เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์

ผิวเนียน หุ่นเป๊ะ แบบสาวช่างเลือก เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์

ผิวเนียน หุ่นเป๊ะ แบบสาวช่างเลือก เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง : Saowapa ภาพ : Kornkaew

เชื่อว่าการกินเป็นส่วนหนึ่งในปัญหาของคนอยากสวย เพราะบางครั้งต้องตัดใจจากอาหารจานโปรดเพื่อให้ได้มาซึ่งหุ่นเป๊ะเหมือนดารา แต่รู้หรือไม่ว่ายิ่งอดก็ยิ่งทำให้อ้วนขึ้น วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ จากนางเอกสาวสวยเจ้าน้ำตาจากค่ายเอ็กแซ็กท์อย่างสาว “เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์” มาฝาก เผื่อใครกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักอยู่ เชื่อว่าวิธีนี้คงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยได้ แถมยังไม่ต้องทน อดอาหารที่เราชอบด้วยค่ะ


ปกติเป็นคนดูแลสุขภาพด้วยวิธีไหน
“จะดูแลเรื่องการคุมอาหาร เพราะมีเวลาออกกำลังกายน้อยกว่าคนอื่น โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบเข้าฟิตเนส ถ้าไปก็จะเดินเร็ว ปั่นจักรยาน หรือ ยกเวส ซึ่งแต่ละครั้งจะใช้เวลา 3 ชั่วโมง แต่ไม่ค่อยมีเวลา ดังนั้นจึงหาท่าออกกำลังกายที่ทำที่บ้านได้แทน เช่น ซิทอัพ หรือเล่นโยคะค่ะ”

มีเวลาดูแลตัวเองมากขนาดไหนค่ะ
“น้อยมากค่ะ มีเวลาแค่ช่วงก่อนเข้านอนและหลังจากตื่นตอนเช้าเท่านั้น จึงต้องตื่นเช้ากว่าปกติเพื่อมานั่งทาครีม ถ้าวันไหนขี้เกียจจะใช้วิธีสคับผิวก่อนนอนอาทิตย์ละ 2 ครั้ง จะซื้อครีมบำรุงผิวทั้งตัวและหน้าเยอะมาก เพราะไม่มีเวลาไปที่ร้านเลยต้องทำเอง”

มีเคล็ดลับดูแลหุ่นยังไง
“เป็น คนไม่ค่อยอ้วน จะอว้นแค่ชว่งเป็นประจำเดือน เพราะกินเยอะ เรื่องควบคุมน้ำหนักจะเลือกกินอาหารที่ไม่ให้แป้งกับเนื้อสัตว์ตัวการของความอ้วนมาเจอกัน เลือกกินข้าวกับผัก หรือกินเนื้อกับผัก และถ้าหิวระหว่างมื้อก็กินผลไม้หรือผักแทนการกินขนม หากมื้อไหนกินฟาสต์ฟู้ดที่ชอบแล้วก็จะไปลดในมื้ออื่นๆ แทน มื้อนี้หนัก มื้อต่อไปให้เน้นผักค่ะ”

มีอะไรฝากถึงคนที่อยากดูดีเหมือนเราบ้างไหม
“ฝากเรื่องการกิน บางคนอยากผอมจึงอดอาหาร ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดมาก เพราะจะทำให้ร่างกายมีความยากมากขึ้น พอกินเข้าไปแทนที่ร่างกายจะเบิร์นออกก็กลายเป็นเก็บไว้ เช่นถ้าเราไม่กินเนื้อเป็นเวลานานๆ วันหนึ่งกินเข้าไปร่างกายไม่ชิน ก็จะเก็บล็อคไว้ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เจออาหารแบบนี้อีกแนะนำว่าให้กินแค่พออิ่ม ไม่ใช่กินเหมือนโลกจะแตกวันนี้พรุ่งนี้ เราสามารถ กินมื้อละน้อย ๆ แต่กินวันละ 5 มื้อได้ ร่างกายจะได้ทำการย่อยไม่หนักจนเกินไปค่ะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook