พฤติกรรมของสามีที่ทำให้ภรรยาตื่นด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง!?

พฤติกรรมของสามีที่ทำให้ภรรยาตื่นด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง!?

พฤติกรรมของสามีที่ทำให้ภรรยาตื่นด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสร็จจากการทำงานเหนื่อย ๆ มาทั้งวันก็อยากจะนอนหลับพักผ่อนให้สบาย ถ้ามีใครมาปลุกให้ตื่นด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องก็คงจะหงุดหงิดน่าดู งั้นลองมาดูประสบการณ์จากคุณภรรยาชาวญี่ปุ่นกันค่ะ ว่าสามีทำพฤติกรรมอะไรแปลก ๆ บ้างจนทำให้ต้องตื่น!

กลัวแมลงสาบ

“ฉันเข้านอนก่อนสามีเพราะเขาอยากดูทีวีต่อ แต่พอกำลังหลับสนิทสามีก็มาปลุก ฉันก็อารมณ์เสียที่เขามารบกวนการนอน เขาบอกว่ามีแมลงสาบในห้องนั่งเล่น ช่วยไปจัดการให้หน่อย ฉันรู้ว่าสามีของฉันกลัวแมลงสาบ แต่ถึงกับต้องมาปลุกภรรยาที่กำลังหลับอยู่เนี่ยนะ” (หญิงวัย 30 ปี)

คนกลัวแมลงสาบนี่เขาก็กลัวจริง ๆ นะคะ เข้าใจว่าขยะแขยง จะจับเองก็คงไม่กล้า แต่ถึงขนาดต้องไปปลุกภรรยาที่กำลังหลับอย่างสบายใจนี่ก็เกินไปหน่อยนะคะเนี่ย เป็นใครใครก็คงโมโหล่ะค่ะ


ผายลมเสียงดัง


“ตอนที่กำลังหลับ ฉันตื่นขึ้นเพราะได้ยินเสียงดัง ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าเสียงอะไร แต่ดูเหมือนจะเป็นเสียงตดของสามี คืนนั้นฉันเลยต้องนอนฟังเสียงตดทั้งคืน พอวันรุ่งขึ้นฉันลองถามเขา คือเหมือนเขาก็รู้ตัวนะว่านอนตดทั้งคืน แต่เห็นว่าฉันหลับอยู่เลยคิดว่าคงไม่เป็นไร เสียงตดเขาดังจนฉันคิดว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ฉันเลยขอให้เขาหยุดสักที” (หญิงวัย 40 ปี)

สำหรับเรื่องนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเห็นใจหรือจะหัวเราะก่อนดี แต่ถ้าเป็นเราเองก็คงหัวเราะไม่ออกที่ต้องโดนเสียงผายลมก่อกวนทั้งคืน ยิ่งถ้ามีกลิ่นมาด้วยนี่คงไม่ต้องนอนกันเลยล่ะค่ะ แต่ต้องดังขนาดไหนกันนะถึงขั้นทำให้ภรรยาตกใจตื่นขนาดนี้


เมากลับมาบ้าน


“ช่วงที่บริษัทมีงานเลี้ยงสังสรรค์บ่อย ๆ สามีของฉันมักจะกลับบ้านดึก ก็เข้าใจนะว่ามันเกี่ยวกับงาน ก็เลยไม่ได้โกรธอะไร ฉันเองก็เหนื่อยมากและอยากจะพักผ่อน แต่พอเขาเมากลับมาก็ทำฉันตื่นทุกที มันน่ารำคาญมากที่เขามีสภาพเมามายแบบนั้น ถึงจะเตือนไปแล้วแต่เขาก็จำไม่ได้เพราะเมา มันน่าหงุดหงิดจริง” (หญิงวัย 20 ปี)

เป็นเรื่องปกติที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนจะมีงานเลี้ยงดื่มกินกับทางบริษัทอยู่บ่อยครั้ง เมื่อกลับมาบ้านดึก ๆ แล้วยิ่งเมาเสียงดัง ทำให้ภรรยาต้องตื่นมาคอยดูแลทุกทีทั้งที่ภรรยาเองก็เหนื่อยจนอยากจะทิ้งตัว ไม่รู้จะทำยังไงดีเลยนะคะแบบนี้


ลดอุณหภูมิแอร์


“ฉันเป็นคนหนาวง่าย ปกติเลยไม่ค่อยลดอุณหภูมิแอร์ลงมากเกินไป สามีของฉันก็รู้เรื่องนี้ แต่เมื่อฉันหลับเขาก็ไปปรับลดอุณหภูมิแอร์ลง ทำให้ฉันหนาวจนต้องตื่น พอวันรุ่งขึ้นก็เถียงเรื่องนี้กับสามีอยู่บ่อย ๆ สงสัยว่าวิธีเดียวที่จะแก้ปัญหานี้ได้คืออาจจะต้องนอนแยกห้องกันสินะ” (หญิงวัย 30 ปี)

เมื่อคนขี้ร้อนกับคนขี้หนาวมาอยู่ด้วยกัน ปัญหาจึงบังเกิด คือปรับอุณหภูมิแอร์ไม่ได้ตามที่ต้องการ บางคนชอบเย็นสบาย บางคนชอบเย็นเจี๊ยบ คิดว่าทางแก้อีกทางคือคุณภรรยาต้องเตรียมผ้าห่มหนา ๆ ไว้เลยน่าจะช่วยได้ ผู้เขียนเองก็เป็นคนหนาวง่ายค่ะ และเคยรู้สึกหนาวจนตื่น กว่าจะหลับลงได้อีกทีก็ต้องนอนสั่นหงึก ๆ ทรมานมาก เข้าใจเลยล่ะค่ะ
 

ถ้าใครเคยมีประสบการณ์โดนปลุกให้ตื่นด้วยเหตุผลแปลก ๆ หรือเรื่องไม่เป็นเรื่อง มาแชร์กันได้เลยนะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook