ปรับผิวกระจ่างใสด้วย 4 วิธีนี้! ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาด

ปรับผิวกระจ่างใสด้วย 4 วิธีนี้! ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาด

ปรับผิวกระจ่างใสด้วย 4 วิธีนี้! ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ แล้ว การมีผิวพรรณสุขภาพดี ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก แต่หากผิวพรรณสุขภาพดีมาพร้อมความกระจ่างใสก็จะยิ่งสร้างบุคลิกภาพที่ดีไปด้วย นั่นเพราะผิวพรรณเรียบเนียนและกระจ่างใส ช่วยให้สาวๆ มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการดูแลตัวเองของสาวๆ ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย วันนี้เราจึงขอนำ 4 วิธีการดูแลผิวให้กระจ่างใสที่เน้นในเรื่องของความปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันค่ะ

1.มาสก์ผิวหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิว
เริ่มกันที่การมาสก์หน้ากันเลย วิธีนี้ช่วยปรับผิวของสาวๆ ให้กระจ่างใสได้อย่างดี นั่นเพราะการมาสก์ผิวจะเป็นการผลัดเซลล์ผิวนั่นเอง อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในแต่ละวันร่างกายของคนเราจะมีเซลล์ผิวหนังอยู่เป็นจำนวนมากที่แห้งตายและหลุดร่วงออกไป ซึ่งนั่นก็จะมีการผลิตเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ แต่ทั้งนี้มลภาวะหรือปัจจัยอื่นๆ ที่ทำร้ายผิว กลับเป็นตัวการที่ทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกตามวงรอบของธรรมชาติได้ช้าลง ทำให้เกิดการสะสมและเกิดการอุดตันอยู่บนชั้นผิวบน จึงส่งผลให้ผิวหน้าแลดูหมองคล้ำตามมา ดังนั้นจึงแนะนำให้บำรุงผิวด้วยการมาสก์หน้า เพราะเป็นวิธีที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน พร้อมทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


2.ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด
ครีมกันแดดถือเป็นไอเท็มสำคัญสำหรับการบำรุงผิวพรรณเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าสาวๆ จะออกไปทำงานหรืออยู่แต่ในบ้าน ผิวพรรณก็ล้วนมีโอกาสสัมผัสกับแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องหมั่นทาครีมกันแดดในทุกวัน เพราะครีมกันแดดมีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีที่มาจากแสงแดด แสงไฟ แสงจากคอมพิวเตอร์ รวมทั้งแสงจากเครื่องใช้ไฟฟ้า อีกทั้งรังสีอินฟราเรดที่เป็นคลื่นความร้อนที่แฝงอยู่ในทุกที่ก็ต่างมีความสามารถเข้ามาทำร้ายผิวของคนเราได้เสมอเช่นกัน


3.ดื่มน้ำให้มากเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว
การดื่มน้ำให้มากๆ และเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ย่อมเป็นวิธีที่ช่วยปรับผิวพรรณให้กระจ่างใสที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ แถมยังไม่ต้องกังวลว่าจะก่อให้เกิดผลเสียแต่อย่างใด เพราะน้ำถือเป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังถือเป็นเสาหลักที่จะคอยค้ำจุนให้ปราการปกป้องผิวและชั้นผิวของคนเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้กระบวนการทำงานและระบบฟื้นฟูผิวสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยลดปัญหาผิวแห้งเป็นขุย และช่วยให้ผิวแลดูอิ่มน้ำมากขึ้นอีกด้วย


4.กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง
นอกจากสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำแล้ว การเลือกกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงก็จัดเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยปรับผิวพรรณของสาวๆ ให้กระจ่างใสยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เลือกกินอาหารที่ให้ประโยชน์แก่ผิว และสารอาหารที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยให้ผิวกระจ่างใส มีความเปล่งปลั่ง และช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก หรือแม้แต่อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงก็มีความสามารถช่วยดูแลเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระที่คอยจ้องแต่จะทำร้ายผิวได้เป็นอย่างดีเช่นกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 4 วิธีช่วยปรับผิวพรรณให้กระจ่างใสที่เรานำมาบอกกันในวันนี้ แต่ละวิธีล้วนมีความเบสิกมากๆ และเชื่อว่าสาวๆ ต่างก็ต้องเคยทำตามกันอยู่บ้างแล้ว แต่ทั้งนี้หากสาวๆ มีความวินัยในการใช้วิธีเหล่านี้ ย่อมช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีและกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook