16 ดารานักร้องที่ผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอาง

16 ดารานักร้องที่ผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอาง

16 ดารานักร้องที่ผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2021 วงการเมคอัพของคนดังดารา นักร้อง นางแบบก็ผุดขึ้นมาเยอะเป็นดอกเห็ด ที่บาซาร์รวบรวมมีทั้งเจ้าแรกอย่าง Rihanna, Kylie Jenner ที่ประสบความสำเร็จสุดๆ หรือบางคนอย่าง Kim Kardashian West และ Rosie Huntington-Whiteley ก็ไม่ได้เริ่มทำแบรนด์เป็นครั้งแรก พวกเธอก็เคยล้มลุกคลุกคลานมาหลายต่อหลายครั้ง หรือเจ้าใหม่ไฟแรงอย่าง Selena Gomez, Ariana Grande ก็ดูมีแววรุ่งอยู่ไม่น้อย แต่นี่แค่น้ำจิ้มเพราะบาซาร์รวบรวมแม่ค้าผันตัวตั้ง 16 คนเลย


 
1. Rihanna - Fenty Beauty

Rihanna เป็นนักร้องบุกเบิกคนแรกๆ ที่ทำเครื่องสำอางของตัวเองขายเลยก็ว่าได้ โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ซึ่งเธอเป็นนักร้องที่มีลุคไอคอนนิกโดดเด่น ทำอะไรก็ขายได้ไปหมด และเครื่องสำอางนี้เรียกได้ว่าเธอทุ่มทุนพลังใจ ขายวิญญาณไปแล้วก็ได้เพราะซุ่มทำนานเป็น 2-3 ปี จากการเปิดตัวรองพื้น 50 เฉด เป็นคนแรกจนตอนนี้ก็ยังมาแรงไม่แผ่ว และตอนนี้เธอก็คือ มหาเศรษฐีพันล้านที่เรียกได้ว่าคุ้มเหนื่อยจริงๆ 



 
2. Lady Gaga - Haus Laboratories


แม่มอนสเตอร์คนนี้ได้คลอดแบรนด์เมคอัพ Haus Laboratories ในปี 2019 โดยขายความ Born This Way ออกไปทาง Drag Queen เพื่อปลดปล่อยศิลปะในหัวใจผ่านเมคอัพ ความโดดเด่นต้องให้กับ Armor Masque ที่เป็นกรอบลูกไม้สำหรับเปลือกตา แต่น่าแปลกใจที่ทำแบรนด์มา 3 ปี แล้วยังไม่มีไอเท็มงานผิวหรือเบสต่างๆ กระแสดูแผ่วๆ ซึ่งน่าเสียดาย 



 
3. Selena Gomez- Rare Beauty


ในปี 2021 แม้ว่าจะมีดารานักร้องออกเครื่องสำอางมากมายแค่ไหน แต่น้องเซลนับว่าเปิดตัวได้ดีกับลุคที่มีความง่ายๆ เด็กๆ แพ็กเกจน่ารัก จุดขายคือ เซลฯ แต่งหน้าเองไม่ค่อยเป็น เลยอยากได้เมคอัพอะไรง่ายๆ ใช้นิ้วเกลี่ยๆ โดยเธอปูทางแบรนด์ด้วยการออกเพลงและอัลบั้มชื่อ Rare ต่อมากับเปิดตัวที่ Sephora ที่สาวๆ ทั่วโลกเข้าถึงได้พร้อมกัน ตามรอยเท้ารุ่นพี่ Rihanna บวกกับคอนเท้นต์ในโซเชียลมีเดียที่นางทำเองทำให้แบรนด์ดูเข้าถึงง่าย นับว่าทำได้รอบคอบและดูไปได้ดี 



 
4. Victoria Beckham - Victoria Beckham


แม่สาว Posh Spice คือต้องยกให้นางจริงๆ ว่านางมีเทสต์ที่สวยหรูดูแพง ทำเสื้อผ้าก็สวย และคอลแลบกับแบรนด์เมคอัพอย่าง Estee Lauder ในปี 2016 ก็ทำได้เก๋น่าประทับใจ Sold out ไปหมด ด้วยประสบการณ์ของการทำธุรกิจมา 10 กว่าปี ทำให้เจ๊วิกได้ฤกษ์ออกเมคอัพดีไซน์เรียบเก๋ที่สาวไทยหลงรักกับ Bitten Lip Tint สุดๆ กระแสไปได้เรื่อยๆ แต่นางก็ฉลาดถึงมีสกินแคร์ก็คอลแลบกับ Augustinus Bader แพทย์ผิวหนังชื่อดัง 



 
5. Rosie Huntington Whiteley - Rose Inc


นางแบบสาวคนนี้ก็อินเรื่องความงามบิวตี้ตั้งแต่โซเชียลมีเดียยังไม่กำเนิดขึ้นด้วยซ้ำ และ Rose Inc ครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเธอ เพราะเธอเคยทำเมคอัพไลน์ในปี 2016 ชื่อ Rosie for Autograph Makeup ที่มาก่อนกาลของแม่ห่านเสียอีก ทำร่วมกับ MarkandSpencer ในแพ็กเกจโรสโกลด์ราคาเข้าถึงง่าย หลังจากนั้นเธอสร้างฐานแฟนคลับใน Youtube ให้แข็งแกร่ง ทำคอลเลกชั่นร่วมกับ Hourglass บ้างประปราย แต่ปี 2021 เธอรีแบรนด์ใหม่ในแพ็กเกจเรียบเก๋มินิมัล ทั้งเมคอัพและสกินแคร์ที่น่าจับตามองมากๆ 



 
6. Millie Bobby Brown - Florence by mills


น้องอีเลฟเว่นวัย 17 ก็เปิดตัวคลีนบิวตี้แบรนด์ชื่อ Florence by mills ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นอายุเลข 10 ด้วยแพ็กเกจสีม่วงและสกินแคร์มีกิมมิคเอาใจเด็กๆ สุดๆ แบรนด์นี้โดนหลายกระแสตีกลับทั้งบวกและลบ ว่าไม่ค่อยได้ผลลัพธ์เท่าไหร่ 



 
7. Halsey - About face


นักร้องสาว Halsey ก็สมัครเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอางไปกับเขาด้วย โดยจุดขายคือสีสันสดใสพาสเทล ที่ก็เข้ากับปี 2021 ที่หลายคนเบื่อโทนสีธรรมชาติ แต่สามารถแต่งได้จริงไม่แรงมากเกินไป Matte Fluide Eye Paint สีพาสเทลที่เรียกได้ว่าทำได้ยากเพื่อให้มีสีสันชัดเจน เธอก็ทำออกมาได้ดี ถ้าไปคอนเสิร์ต เฟสติวัลต่างๆ ก็ต้องนึกถึงแบรนด์ about Face 



 
8. Alicia Keys - Keys Soul Care


Alicia Keys เป็นนักร้องที่มีจุดยืนชัดเจนว่า ฉันชอบเมคอัพ แต่ฉันไม่จำเป็นต้องทาเมคอัพทุกครั้งก็ได้ หลายครั้งที่เธอหน้าสดออกคอนเสิร์ต เดินพรมแดง โชว์ผิวกระสวยๆ ไปเลยไม่ต้องบิดบัง ทำให้เธอได้จับมือกับ E.l.f แบรนด์เมคอัพราคาน่ารักในการเพิ่มไลน์ Keys Soul Care ที่เน้นสกินแคร์ บอดี้แคร์ ให้ไปใช้กันสงบๆ ลึกๆ ระดับจิตวิญญาณด้วยคอนเซ็ปต์ Rituals ที่ยังมีเทียนหอมอีกด้วย 



 
9. Jennifer Lopez - JLO Beauty


JLO Glow เป็นศัพท์บิวตี้ที่สื่อถึงความโกลว์ผิวแทนบ่มแดดสไตล์เจนนิเฟอร์โลเปซ ที่มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร โดยคุณแม่วัย 52 ปีก็เป๊ะทั้งรูปร่าง ผิวพรรณที่เธอดูแลอย่างดี ในการออกแบรนด์สกินแคร์นี้เธอก็ตั้งใจอยากแชร์เคล็ดลับหน้าเด็กที่ไร้อายุ พอเปิดตัวแบรนด์ใหม่ๆ ก็ได้กระแสวิจารณ์ในการรีทัชผิว และแต่งหน้าหนักแต่ขายสกินแคร์จนชาวเน็ตดูออกไปหน่อย 



 
10. Kylie Jenner - Kylie Cosmetics


เกมนี้ใครทำคนแรกได้เปรียบ ซึ่งน้องคนสุดท้องจับกระแสตัวเองได้ไว และลงมือทำเลย กับการเปิดตัวด้วย Lip Kit 3 สีที่ขายหมดในเพียงไม่กี่นาที ด้วยความเป็นเจ้าแม่ Social Media ทำให้เธอไม่ต้องลงทุนในการทำโฆษณาเลยสักบาท ก่อตั้งในปี 2014 จนถึงตอนนี้ 7 ปีผ่านไป นางได้ขายแบรนด์ให้กับ Coty และรีแบรนด์ใหม่ให้มีสูตรที่พัฒนาและคลีนขึ้น ก็ได้รับรีวิวตีกลับว่าไม่ค่อยโอเคเหมือนแต่ก่อนหลายเสียงใน TikTok ก็ต้องมารอดูว่าคุณแม่ลูกสองวัยรุ่นที่รวยที่สุดโลกคนนี้จะแก้เกมอย่างไร 



 
11. Kim Kardashian - KKW Beauty


บิวตี้ไอคอนเป็นตำนานคนนี้ก็ไม่ได้เริ่มทำ KKW Beauty เป็นแบรนด์เมคอัพครั้งแรก แต่กว่านางจะมาทำก็ไม่ปังเท่าน้องสาวที่จับกระแสได้เร็ว ทำให้เห็นว่าใครเริ่มก่อนได้เปรียบจริงๆ แต่นับว่านางทำน้ำหอมได้สวยดูดี ซึ่งล่าสุดอินสตาแกรม KKW Beauty ได้ลบรูปทุกรูปและจะกลับมารีแบรนด์ใหม่อีกครั้ง มารอดูกันอีกว่าการแต่งตัวสีดำใน Met Gala คือการปูทางโปรโมตแบรนด์หรือไม่ 



 
12. Miranda Kerr - Kora Organics


คุณแม่สาวออสซี่คนนี้ หลงใหลในการดูแลตัวเองด้วยธรรมชาติออร์แกนิกจนก่อตั้งในปี 2009 ด้วยความตั้งใจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทำให้เธอโดดเด่นในเรื่องของการใช้ Face Oil  สารสกัดมาจากลูกยอ และอินกับพลังธรรมชาติสุดๆ การใช้โรสควอทซ์เป็นลูกกลิ้งบนใบหน้ามันธรรมดาไป ต้องบดผสมลงในสกินแคร์และเมคอัพเสียเลย 



 
13. Jennifer Aniston - LolaVie


ฟีเจอร์เด่นของสาว Friends นอกจากจะเป็นใบหน้าที่ไม่เคยเปลี่ยน ก็คือผมสลวยสวยเก๋ จากการทำงานกับแบรนด์แฮร์แคร์ Livingproof ทำให้เธอได้ออกแบรนด์ตัวเองในชื่อ LolaVie มาในคอนเซ็ปต์ผมสวยสุขภาพดีแบบไม่ต้องพยายาม ไม่ว่าคุณจะมีเส้นผมประเภทไหนก็มีความสุขกับผมตัวเองได้ โดยเปิดตัวด้วยดาวเด่นอย่าง Glossing Detangler สเปรย์เงาผมกันผมพันกัน 



 
14. Jessica Alba - Honest


คุณแม่ดาราสายดูแลสุขภาพออร์แกนิกนอกจากจะดูแลตัวเองแล้ว ยังห่วงไปถึงลูกทารกตัวน้อยทำให้กำเนิดแบรนด์ที่คลีนและอ่อนโยน ครอบคลุมทั้งสกินแคร์ อาบน้ำ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านที่สมกับความตั้งใจที่ Honest จริงๆ 



 
15. Drew Barrymore - Flower Beauty


นางฟ้าชาร์ลีคนนี้ก็อินกับความสวยความงามมาแต่ไหนแต่ไร เลยก่อตั้งแบรนด์เมคอัพดรักส์โสตร์สายคลีนราคาจับต้องได้ Flower Beauty ได้ก่อตั้งในปี 2013 และที่เราชอบคือ ดรูวว์ ยังคงมีความสุขในรูปภาพต่างๆ โดยโชว์ริ้วรอยตีนกาที่ทำให้เธอยังสวยสนุกอยู่ดี 



 
16. Ariana Grande - R.E.M Beauty


สำหรับนักร้องสาวอาริ น้ำหอมของเธอขายดีเทน้ำเทท่าที่ได้เเรงบันดาลใจจากเพลงของเธออาทิ Thank U, Next ทำให้สาวอาริได้จดทะเบียนแบรนด์ที่ครอบคลุมถึงเมคอัพ สกินแคร์ บอด้ีแคร์ ที่ยังไม่กำหนดคลอดอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าน่าจะปังงง

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 16 ดารานักร้องที่ผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายเครื่องสำอาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook