รวมเคล็ดลับดูแลผิวให้ดูเด็ก ไม่ให้แก่ก่อนวัย!

รวมเคล็ดลับดูแลผิวให้ดูเด็ก ไม่ให้แก่ก่อนวัย!

รวมเคล็ดลับดูแลผิวให้ดูเด็ก ไม่ให้แก่ก่อนวัย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุเพิ่งจะไม่เท่าไหร่ แต่อายุผิวนำไปไกล ใครก็ไม่อยากเป็น แต่สภาวะอากาศในปัจจุบันมีทั้งฝุ่น ควัน มลภาวะ และยังมีอุปสรรคเป็นความเครียด และปัจจัยอื่นๆ อีก ผิวเราก็เลยพร้อมจะแก่เกินอายุ มาเต็มทั้งความหมองคล้ำและริ้วรอย ซึ่งสาวๆ แบบเราจะยอมไม่ได้! ถ้าส่องกระจกแล้วเริ่มรู้สึกว่าผิวโทรม ก็ต้องเริ่มดูแลตัวเองกันแล้ว เพื่อผิวสวยดูเป็นผิวเด็ก เราเลยรวมวิธีดูแลผิว ไม่ให้แก่ก่อนวัยอันควรมาบอกต่อกันค่ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาจดไว้ทำตามกันได้เลย


ล้างเครื่องสำอางแบบเบามือเสมอ ไม่เช็ดออกแรงๆ


แต่งหน้าตั้งแต่เช้ายันเย็น เมื่อกลับถึงบ้านก็ควรเช็ดเครื่องสำอางออกเป็นอันดับแรกในการทำความสะอาด เพื่อเอาสิ่งสกปรกบนผิวหน้าออกได้ดีมากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องเช็ดแบบขัดแรงๆ เพราะนอกจากไม่ได้ช่วยให้ผิวสะอาดขึ้นแล้ว ยังเป็นการทำลายผิวให้ผิวแห้ง เกิดรอยเหี่ยวย่นเมื่อทำแบบนี้ไปนานๆ ได้อีกด้วย แค่ใช้รีมูฟเวอร์เช็ดเบาๆ ให้เครื่องสำอางหลุดออกก็พอแล้วค่ะ


ล้างทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำ


ถึงจะเช็ดเอาเครื่องสำอางออกไปแล้ว ก็ยังต้องล้างใบหน้าด้วยโฟมเพื่อทำความสะอาด นำสิ่งสกปรกตกค้างตามรูขุมขนออกอีกครั้ง เพื่อให้ผิวสะอาดได้มากขึ้น และไม่ใช่ว่าทำความสะอาดแค่ช่วงเย็นก็พอแล้ว การทำความสะอาดหน้าในช่วงเช้าก็จำเป็นนะคะ เพราะจะช่วยนำความมันส่วนเกินบนใบหน้าที่ตกค้างในช่วงกลางคืนออก ทำให้ผิวดูใสเป็นธรรมชาติมากขึ้น


ทาครีมบำรุงผิวหน้า และกันแดดอย่าได้ขาด


หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ก็จะเป็นช่วงที่รูขุมขนเปิด เหมาะกับการทาครีมบำรุงผิว โดยสาวๆ ควรเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว เพราะจะช่วยบำรุงได้ตรงจุด โดยเฉพาะมอยเจอร์ไรเซอร์จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ผิวดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และไม่ควรลืมทากันแดดก่อนออกนอกบ้าน เพราะแสงแดดเป็นอีกสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวแก่ก่อนวัยอันควรได้ไวมาก หากโดนแสงแดดเป็นประจำ มาเต็มทั้งความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ความมันและสิวเลย


วิตามินเสริม กินบำรุงก็ช่วยได้


เมื่ออายุมากขึ้นวิตามินหลายชนิด ร่างกายก็ผลิตได้น้อยลง ดังนั้นการกินวิตามินเสริม ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี เอ อี หรือคอลลาเจนก็เป็นการบำรุงผิวอีกวิธีที่ทำให้ผิวได้รับวิตามินได้เพียงพอ บำรุงให้ผิวดูสดใส ไม่หมองคล้ำ หรือเกิดริ้วรอยที่ไม่ต้องการก่อนวัยอันควรได้ แต่ควรเลือกวิตามินแบรนด์ที่ไว้ใจได้ หรือจะปรึกษาเภสัชก่อนซื้อมากิน ก็จะดีกว่านะคะ


พักผ่อนให้เพียงพอ ผิวจะได้ฟื้นฟู


เพราะในช่วงกลางคืน จะเป็นช่วงที่ร่างกายจะฟื้นฟูจากภายใน ซึ่งเวลานอนที่แนะนำจะเป็นช่วง 22.00 น. โดยในช่วงนี้ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนทำให้หลับลึก ผิวก็จะได้รับการฟื้นฟูและพักผิวจากการแต่งหน้าและเผชิญมลภาวะมาทั้งวัน ทำให้คนที่นอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอ จะมีสภาพผิวที่ดูเปล่งปลั่ง เป็นธรรมชาติ ไม่ดูโทรมและหมองเหมือนคนที่นอนน้อยในแต่ละคืน ลองจัดเวลาในการนอนเพื่อผิวสวยกันได้นะคะ


หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ดีกับผิวไว้ดีกว่า


หลีกเลี่ยงได้เป็นดีเลยค่ะ กับอาหารที่มีแป้ง น้ำตาลเยอะเกินไป เพราะแคลอรี่ในอาหารเหล่านี้ จะถูกแปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานมากขึ้น และก่อให้เกิดอนุมูลอิสระมากขึ้นตามไปด้วย ผิวก็จะเกิดริ้วรอยและไม่ดีต่อสุขภาพด้วย รวมถึงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก็ทำให้ผิวแห้งเพราะความชุ่มชื้นในร่างกายถูกดึงไปขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ดังนั้นเลี่ยงหรือลดได้ก็จะดีกับผิวมากกว่า


ออกกำลังกายแบบพอควร ไม่หนักมากเกินไป


การออกกำลังกายที่หนักเกินไป เป็นวิธีที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีก็จริง แต่ต้องอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีกับร่างกายถึงจะดี เพราะหากออกกำลังกายหนักมากเกินไป ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานมากเกินไป ก็ก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระที่เป็นศัตรูของผิวได้มากขึ้นนั้นเอง ลองเปลี่ยนเป็นออกกำลังกายเบาๆ ครั้งละ 30-35 นาที ด้วยโยคะหรือแอโรบิกเบาๆ จะเรียกเหงื่อและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ให้ผิวระเรื่อดูเป็นธรรมชาติได้จะดีกว่าค่ะ

ใครที่รักผิวและสุขภาพร่างกาย อยากให้ดูสวยสดใสเป็นธรรมชาติไปนานๆ และไม่ดูแก่ก่อนวัย ก็สามารถดูแลผิวตามเคล็ดลับที่เรารวมมาบอกต่อกันได้เลยค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook