ลดน้ำหนักได้ผล เผยหุ่นดีไม่ต้องพึ่งยา ด้วยสมุนไพร 9 ชนิด

ลดน้ำหนักได้ผล เผยหุ่นดีไม่ต้องพึ่งยา ด้วยสมุนไพร 9 ชนิด

ลดน้ำหนักได้ผล เผยหุ่นดีไม่ต้องพึ่งยา ด้วยสมุนไพร 9 ชนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักและไขมันสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งการใช้ยาเสมอไป เพราะการลดน้ำหนักและไขมันทำได้ด้วยการใช้สมุนไพรหลากหลายชนิด เนื่องจากสมุนไพรบางชนิดมีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลและสามารถกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงรวบรวมสมุนไพรทั้ง 9 ชนิดที่ช่วยลดน้ำหนักและไขมันมาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปใช้กันค่ะ


1.กระเทียม
กระเทียมช่วยลดระดับไขมันในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอล และลดไตรกลีเซอไรด์ในเลือดได้ดี ซึ่งมีการศึกษาค้นพบว่ากระเทียมสามารถเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีและลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีลงไป จึงแนะนำให้กินกระเทียมต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน จะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้อย่างเห็นผลชัดเจน


2.ขมิ้นชัน
ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่มีสารเคอร์คิวมิน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี


3.พริกไทยดำ
พริกไทยดำคือสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อนและมีกลิ่นหอมฉุน มีสรรพคุณช่วยขับเหงื่อ ช่วยแก้อาการท้องเฟ้อ แก้อาการท้องผูก และช่วยให้เจริญอาหาร อีกทั้งยังมีสารไพเพอร์รีนซึ่งมีส่วนช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายพร้อมทั้งช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินอีกด้วย


4.ใบย่านาง
ใบย่านางมีรสจืด และคนส่วนใหญ่จะนิยมนำมาดื่มเป็นน้ำสมุนไพรเพื่อใช้ในการลดความอ้วน ทั้งนี้การดื่มน้ำที่ได้จากการต้มใบย่านางจนเดือดเป็นประจำ วันละ 3 เวลา จะช่วยปรับสมดุลในร่างกายได้


5.หญ้าหวาน
หญ้าหวานคือสมุนไพรที่ให้รสชาติหวานตามธรรมชาติ โดยหญ้าหวานจะมีความหวานมากกว่าน้ำตาลประมาณ 150-300 เท่า ซึ่งหญ้าหวานยังมีความสามารถในการช่วยลดไขมันในเส้นเลือดสูง และยังช่วยกำจัดไขมันในเลือดซึ่งเป็นต้นเหตุของการทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโรคความดันโลหิตสูง


6.ใบกะเพรา
ใบกะเพราไม่เพียงแต่เป็นสมุนไพรที่ช่วยแก้อาการปวดท้อง แก้อาการท้องอืด ช่วยขับลม หรือแก้ลมจุกเสียดแน่นท้องเท่านั้น แต่ยังเป็นสมุนไพรที่ช่วยขับไขมันและน้ำตาลภายในร่างกายได้อีกเช่นกัน


7.ขิง
ขิงเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน ดังนั้นจึงมีความสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสมได้ ที่สำคัญยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


8.กระเจี๊ยบแดง
กระเจี๊ยบแดงคือสมุนไพรที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลไตรกลีเซอไรด์ หรือคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี และลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ดื่มน้ำกระเจี๊ยบที่เติมน้ำตาล เพื่อช่วยให้การลดไขมันในเลือดเกิดผลได้เร็วและดีที่สุด


9.ดอกคำฝอย
ดอกคำฝอยเป็นสมุนไพรที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดระดับไขมันในเลือด แถมยังมีส่วนช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด พร้อมทั้งช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในร่างกายได้ด้วย


ทราบกันไปแล้วกับชนิดของสมุนไพรที่มีส่วนช่วยลดน้ำหนักและไขมัน มีสมุนไพรชนิดไหนที่สาวๆ เคยเอามาใช้เพื่อลดน้ำหนักกันบ้างคะ ยังไงก็อย่าลืมศึกษาเกี่ยวกับสมุนไพรแต่ละชนิดให้ละเอียดก่อนนำมาใช้เพื่อลดน้ำหนักหรือลดไขมันก่อนนะคะ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกายของสาวๆ นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook