อย่างโปร! แอน ทองประสม สอนปั่นหุ่นลีนด้วยด้มเบล เลือกแบบไหนให้เหมาะสม

อย่างโปร! แอน ทองประสม สอนปั่นหุ่นลีนด้วยด้มเบล เลือกแบบไหนให้เหมาะสม

อย่างโปร! แอน ทองประสม สอนปั่นหุ่นลีนด้วยด้มเบล เลือกแบบไหนให้เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเบื้องหน้าก็เยี่ยมยอด งานเบื้องหลังก็มืออาชีพ สำหรับ "แอน ทองประสม" ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่ว่าจะจับงานอะไรก็ดูจะประสบความสำเร็จไปซะหมด นอกจากเธอจะทำงานหนักแล้ว แอน ทองประสมยังใส่ใจดูแลสุขภาพและรูปร่างของตัวเองอย่างมากสังเกตได้จากโปรแกรมออกกำลังกาย และการเลือกรับประทานอาหารของเธอ 

ล่าสุดจากอินสตาแกรม annethong ได้ออกมาโพสต์คลิปออกกำลังกายด้วยดัมเบลและลูกเหล็ก พร้อมให้ความรู้เรื่องการเลือกใช้ดัมเบลให้เหมาะกับการออกกำลังกายแต่ละประเภท สาวๆ คนไหนอยากหุ่นดี รูปร่างเป๊ะแบบเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ไปตามได้เลย

"เกิดเป็นหญิงควรมีลูกเหล็ก(ดัมเบล) เก็บติดบ้านไว้บ้างนะคะ

ดัมเบลน้ำหนัก 0.5 – 1 kg

เหมาะกับการออกกำลังกายที่ต้องยกแขน ขา หรือส่วนต่างๆ ของร่างกายบ่อยๆ เช่น การทำท่า Shoulder Press, Leg Lift ท่าพวกนี้ควรเลือกดัมเบลน้ำหนักเบาเอาไว้ก่อนเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับคอและหลัง เลือกดัมเบลน้ำหนักเบาช่วยให้ออกกำลังกายได้ตามเป้าและทำได้ทุกวันโดยที่กล้ามเนื้อไม่รู้สึกล้าจนเกินไป 

ดัมเบลน้ำหนัก 1 – 3 kg

คือการออกกำลังกายที่ต้องเคลื่อนไหวด้วยกล้ามเนื้อมัดใหญ่หรือกล้ามเนื้อกลางลำตัว เช่น ท่า Squad หรือ Lunges การเลือกใช้ดัมเบลน้ำหนักปานกลางจะช่วยให้เราได้ออกแรงมากขึ้นแต่ขณะเดียวกันก็มีกล้ามเนื้อมัดใหญ่มาช่วยรองรับน้ำหนักของดัมเบลค่ะ

ดัมเบลที่หนักตั้งแต่ 3 – 5 kg

เหมาะกับการออกกำลังกายที่ต้องออกแรงและมีแรงเหวี่ยง เช่น ท่า Deadlifts หรือ Sumo Squad เราควรใช้ดัมเบลน้ำหนักเยอะๆ แค่การออกกำลังกายในเซ็ตแรกเท่านั้นแล้วปรับน้ำหนักลดลงในเซ็ตต่อไปเพื่อเซฟกล้ามเนื้อดีกว่านะคะ

*วันนี้แอนใช้ลูก 2.5 และ 5 kg ค่ะ

โปรแกรมวันนี้ 6ท่าแรก คือวอร์ม ท่าละ45วิ ทำต่อเนื่อง
(โดดเชือกจับเวลา1นาที่พัก1นาที 2-3รอบ)

ท่าที่ใช้ดัมเบลทั้งหมด ท่าละ 45 วิ (พักระหว่างท่า 10วิ) ทำจนครบค่ะ (ท่าไหนทำทีละข้าง ให้สลับทำอีกข้างด้วยนะคะ เล่นข้างเดียว เดี๋ยวศูนย์เสียเด้อ)"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อย่างโปร! แอน ทองประสม สอนปั่นหุ่นลีนด้วยด้มเบล เลือกแบบไหนให้เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook