Best of New York Fashion Week รวบลุคเด็ดจากนิวยอร์กแฟชั่นวีค SS22 ภาค1

Best of New York Fashion Week รวบลุคเด็ดจากนิวยอร์กแฟชั่นวีค SS22 ภาค1

Best of New York Fashion Week รวบลุคเด็ดจากนิวยอร์กแฟชั่นวีค SS22 ภาค1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับการกลับมาจัดแบบเต็มรูปแบบครั้งใหญ่ของมหานครนิวยอร์ก หลังจากหยุดชะงักไป เพราะพิษโควิด ซึ่งดูเหมือนว่าการได้หยุดนิ่งอยู่กับตัวเองในช่วงล๊อคดาวน์และสถานการณ์ไม่เป็นใจ ได้กระตุ้นต่อมสร้างสรรค์และสีสันให้กับรันเวย์นิวยอร์กเป็นอย่างมาก (บางทีอาจจะดูน่าตื่นเต้นกว่าทุกๆ ครั้งด้วยซ้ำ) เราขอรวบลุคเด่นและโชว์ที่ดีที่สุดของ NYFW มาให้กันอีกครั้งที่นี่

Thom Browne 

เริ่มต้นที่ Thom Browne ที่ครั้งนี้หยิบเอาแรงบันดาลใจจากศิลปะเชิง 3 มิติ หรือ ภาพลวงตา Trompe l'oeil มาเป็นคีย์สำคัญตลอดทั้งคอลเลกชั่น ผ่านลายพิมพ์ผ้าคลุมลื่อันนไหลบนร่างกาย และลวดลายจากสถาปัตกรรม! ไปจนถึงงานดีคอนสตรัคชั่นจนได้ชิลูเอตใหม่ๆ สะดุดตา 

 

Tom Ford 

ยกระดับสาวสปอร์ตให้แกรมขึ้นอีกระดับ บนผ้ากำมะหยี่หรูหรา และงานปักเลื่อมแบบระยิบระยับบนชิ้นเบสิคออย่างเสื้อกล้าม กางเกงคาร์โก้ และแจ็คเก็ตสีสวย ให้สาวๆ มิกซ์แมทช์และสวยหรูได้แบบ Everyday 



Khaite 

แบรนด์สำคัญอีกแบรนด์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือ Khaite โดดเด่นและยืนหนึ่งด้านใส่ง่ายและเข้าใจง่ายนมาเสมอ แต่ซีซั่นนี้ Cate Holstein ขอขยับบีทให้สนุกตื่นเต้นขึ้นอีกนิดด้วยชิ้นพิเศษอย่างโอเวอร์โค้ทเมทัลลิก บอมเบอร์แจ็กเก็ตตัวหนา ไปจนถึงกระเป๋าไซส์ XXXL ที่แสนสะใจ! 




Tory Burch 

อีกหนึ่งขาใหญ่ประจำนิวยอร์กอย่าง Tory Burch ตอกย้ำความเป็นอเมริกันจ๋าๆ ด้วยการจัดโชว์บนสรีตที่โซโห พร้อมหยิบเอางานซิกเนอเจอร์ของ Claire McCardell ตำนานแห่งอเมริกันกีฬาที่เป็นต้นแบบให้กับคนทั่วโลก ที่ทอรี่นำมาทวิสใหม่ด้วยสีสดสวย ลายทาง และเนื้อผ้าที่ต่างกันอย่างน่าสนใจ ที่ชอบมากคือการเล่นสีเข้มที่กลางตัว  ดีไซน์แบบนี้พรางร่างสาวๆ ให้ดูบางขึ้นอย่างฉลาด 




Altuzarra

แบรนด์ในดวงใจของสาวๆ หลายๆ คนอย่าง Altuzarra กลับมาโชว์ที่นิวยอร์กที่ซีซั่นนี้หลังจากที่ยึดครองปารีสมาหลายซีซั่น ความพิเศษที่ Jospeh Altuzarra คือชิ้นสวยหลากหลายที่เขาตั้งใจส่งมาให้เราแมทช์ข้ามลุคกันได้อย่างสนุกสนาน ไล่เรียงตั้งแต่สูท งานถัก ไปจนถึงกระโปรงกรุยกรายและงานถักโคเชต์ ที่สำคัญ แบรนด์ยังยืนหนึ่งเรื่องความเท่าเทียม ผู้หญิงของ Altuzarra สวยเสมอกันได้ ไม่ว่าจะผิวสีหรือไซส์ไหนก็ตาม (ปรบมือ) 

 

Jonathan Simkhai 

ด้าน Jonathan Simkhai ส่งหลากหลายลุคสวยที่โดดเด่นในเรื่องของคัตติ้งและสรีระเพื่อผู้หญิงทุกคนโดยเฉพาะ ราวกับช่วงเวลากักตัวที่ผ่านมาแบรนด์ได้ทำการรีเสริชจากประวัติศาสตร์ชุดสตรี จนได้ข้อสรุปถึงบรรทัดฐานใหม่แห่งความสบายแต่เก๋ ของสาวๆ  2022 ทั้งงานโคเชต์ ไปจนถึงแผ่นหนัวที่ทรีตมาอย่างดีให้บางประดุจผืนผ้า 




Rodarte

มาตรฐานแห่งความปกติใหม่ หรือ New Normal เกิดขึ้นจริงแล้วที่ Rodarte ที่ SS2022 แบรนด์ได้ลดทอนความพิเศษอลังกาลแบบสวนหวานปานทุ่งดอกไม้ออกหมด เหลือไว้ที่ลายพิมพ์บนชิลูเอตเรียบคมขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะเดียวก็ยังส่งชุดสนุกที่ยังแอบอลังกาลอยู่บ้างมาให้แฟนประจำไม่ตกใจ อย่างเดรสขนนกสีเหลือง หนึ่งในลุคที่น่าประทับใจ  



Coach 

“Everthing old is new again’ น่าจะเป็นบทสรุปที่ดีของ COACH คอลเลกชั่นนี้ เราว่า Stuart Vevers ทำได้ดีมากๆ. การหยิบเอาอาร์ไคฟ์เก่าเก๋มาตีความใหม่ให้กลายเป็นปัจจุบัน คือความใหม่ที่ลงตัว โดยเฉพาะกระเป๋าที่หยิบมาปัดฝ่นใหม่ซะน่าใช้ อย่าง “Cashin Carry” ตั้งแต่ปี 1968 ที่ตั้งใจให้กลายเป็นกระเป๋าข้างกายของทั้งผู้ชายลสาวๆ ! อีกอย่างที่สักเกตเห็นได้ คือ ความเท่าเทียมเรื่องเพศ! เพราะทั้งโชว์ เสื้อผ้าของ COACH สลับกันใส่ได้ท้ายและหญิง ตั้งแต่เชิ้ตโอเวอร์ไซส์ ไปจนถึงกางเกงขาสั้นที่มาในหลากหลายสีสันมากๆ.  
 
 

Michael Kors

ขาใหญ่แห่งบิ๊กแอปเปิ้ลอย่าง Michael Kors เคยทำให้ผิดหวังที่ไหน ทั้งเสื้อผ้าและนางแบบประจำโชว์ ที่ครั้งนี้รวบมาครับตั้งแต่ Kendall Jenner , Gigi Hadid และ Kaia Gerber บนโครงชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอเมริกันโรแมนติก ภาพเลดี้ (ยุคใหม่) ถูกส่งผ่านกระโปรงเอวสูง ชุดเดรสทรงเอ ไปจนถึงโอเวอร์ไซส์สูทเทลเลอร์ ตอกย้ำความสวยที่หลากหลาย อีกหนึ่งคอลเลกชั่นที่พูดถึงความเท่าเทียมที่รันเวย์ NYFW 2022  


 

Jason Wu 

อาจด้วยเพราะโลกกำลังต้องการความสดชื่น และผู้คนอยากจะถอดหน้ากากมาหายใจเต็มทนแล้ว Jason Wu ที่ SS2022 จึงได้ส่ง Flowers and Flowers หลากดอกไม้นานาพันธ์มาแต่งแต้มและเบ่งบานอยู่ในทุกชิ้นสวย ทั้งเดรสสั้น กางเกง Crop top ไปจนถึงชุดยาวใหญ่ราวกับมีสัญญาณอันดีว่าซีซั่นหน้า อีเว้นท์สำคัญพรมแดงจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน!  

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Best of New York Fashion Week รวบลุคเด็ดจากนิวยอร์กแฟชั่นวีค SS22 ภาค1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook