5 ทิปส์ทาลิปสติก ที่สาวปากคล้ำต้องรีบจด!

5 ทิปส์ทาลิปสติก ที่สาวปากคล้ำต้องรีบจด!

5 ทิปส์ทาลิปสติก ที่สาวปากคล้ำต้องรีบจด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องริมฝีปากคล้ำเสีย เป็นปัญหาที่บั่นทอนความมั่นใจเวลาแต่งหน้าของหลายคนเลย เพราะสีลิปสติกจะเพี้ยนและไม่ตรงกับสีที่แท้จริงของลิปสติก และปัญหาความสวยตรงนี้ เราก็ไม่ปล่อยไว้ค่า เรามีวิธีที่ช่วยให้สาวปากคล้ำทาลิปสติกได้สวยมั่นใจมากขึ้นมาบอกต่อกัน อยากทาลิปให้สวยบ้าง จะมีวิธีไหนกันบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่า


เลือกลิปสติกสีที่เหมาะกับสาวปากคล้ำ



เพราะสีปากที่ดูคล้ำจะทาลิปสติกแล้วบางทีก็สีเพี้ยนไม่กลบสีปากเดิม เลยต้องเลือกลิปสติกที่เหมาะกับสีปากของสาวๆ โดยสีลิปสติกที่เหมาะก็จะมี สีแดงเข้ม สีแดงสด ช่วยกลบสีปากได้มิด, สีน้ำตาล ก็เป็นลุคสาวชิคๆ , สีส้มอิฐ ก็ช่วยปกปิดสีปากเดิม ให้ลุคสายฝอ, โทนสีชมพูนู้ดแบบสีตุ่นๆ ก็ได้ลุคสุภาพได้เหมือนกัน


ใช้คอนซีลเลอร์ปิดสีปาก

คอนซีลเลอร์เป็นยตัวช่วยกลบสีผิวหมองคล้ำ ทำให้แต่งหน้าแล้วดูเรียบเนียน และคอนซีลเลอร์ก็สามารถใช้บนริมฝีปากเพื่อช่วยกลบความคล้ำของริมฝีปากก่อนทาลิปสติกได้ด้วย สาวๆ สามารถใช้คอนซีลเลอร์ทาแล้วค่อยลงสีลิปสติก จะช่วยให้ลิปสติกได้โทนสีแมทท์แบบสวยๆ สีไม่เพี้ยน และยังช่วยให้สีลิปสติกติดทนได้อีกด้วย


ใช้ลิปไพรเมอร์กลบสีปาก

หรือใครจะสะดวกซื้อเป็นลิปไพรเมอร์มาทาบนริมฝีปากก็สามารถช่วยกลบสีปากคล้ำให้ดูสว่าง และยังช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นเรียบเนียน เป็นขั้นตอนเตรียมให้พร้อมทาลิปสติก ทาลิปไพรเมอร์เสร็จก็สามารถทาสีลิปสติกที่ชอบได้ ประหยัดเวลา และช่วยบำรุงริมฝีปากได้อีกทางค่ะ


ใช้รองพื้นก่อนทาลิปสติก

แล้วถ้าใครไม่มีคอนซีลเลอร์หรือลิปไพรเมอร์ รองพื้นที่เราใช้อยู่สามารถนำมาใช้เบลนด์บนริมฝปากเพื่อกลบสีปากเดิมให้ดูสว่างก่อนลงลิปสติกได้เหมือนกันนะคะ แต่ต้องเลือกใช้ลิปสติกแบบที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์หรือแบบลิปจิ้มจุ่ม เพื่อลดความแห้งบนริมฝีปากระหว่างวันกันด้วยค่า


ทาลิปแบบไล่สี

เป็นอีกวิธีที่น่าจะถูกใจสาวสายเกาเลย กับการทาริมฝีปากไล่สีดูเบลอๆ สวยๆ แค่ทาคอนซีลเลอร์กลบสีปากแล้วค่อยทาลิปสติกสีเข้มด้านใน แล้วเบลนด์ด้านนอกให้ดูนัวๆ ฟุ้งๆ เท่านี้ ก็ช่วยให้ทาลิปสติกได้สวยอีกวิธีแล้วค่ะ

ใครที่มีปัญหาเรื่องของริมฝีปากคล้ำทาลิปไม่มั่นใจ ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้เวลาทาลิปสติกกันได้นะคะ ลองเป็นสีลิปสติกที่เหมาะ หรือไอเท็มแบบคอนซีลเลอร์ ลิปไพรเมอร์หรือรองพื้นช่วยกลบสีปากก่อน แล้วค่อยทาลิปก็ได้ค่ะ สีจะได้ไม่เพี้ยนและปากสวยแบบมั่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook