เจ้าที่ชอบสีแดงหน้าคม "แม่หมอสายป่าน" ทำนายมงฯ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

เจ้าที่ชอบสีแดงหน้าคม "แม่หมอสายป่าน" ทำนายมงฯ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

เจ้าที่ชอบสีแดงหน้าคม "แม่หมอสายป่าน" ทำนายมงฯ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สายป่าน" ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 โชว์ทัศนคติเชิงบวก เพิ่มพลังหญิง เชื่อมีลุ้นเข้ารอบลึก แม้จะมีส่วนสูงเพียงแค่ 160 ซม. ใช้สกิลหมอดูทำนายบทสรุปบนเวทีปีนี้ มงฯ จะลงสาวหน้าคมพร้อมใช้ สีนำโชคสีแดง

สายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญสายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญ

สายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญ เจ้าของส่วนสูง 160 เซนติเมตร เป็นผู้เข้าประกวดที่มีความสูงน้อยที่สุด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021(Miss Universe Thailand 2021) ในขณะที่ แอน แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส เจ้าของส่วนสูง 183 เซนติเมตร เป็นผู้เข้าประกวดที่มีความสูงมากที่สุด

สายป่าน บอกเหตุผลที่ก้าวเข้ามาสมัครเวทีประกวดนางงามเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยไปชิงมงกุฎนางงามจักรวาล เพราะปีนี้คอนเซ็ปท์คือ Power of Passion และเธอก็มั่นใจว่าเธอมีพลังมหาศาล ในการดึงสิ่งที่ตนเองถนัดออกมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกผู้หญิงด้วยกันได้ นั่นคือการพูด การฟัง การเข้าใจคนอื่นได้เป็นอย่างดี ซึ่ง Passion นี้ เธอใช้มันประกอบอาชีพปัจจุบันอยู่ด้วย นั่นคือการเป็น "หมอดู”

แม้รูปร่างภายนอกมีความต่างจากเพื่อนสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย แต่สาววัย 25 ปี ดีกรีปริญญาตรี ม.ธรรมศาสตร์ ไม่ได้มองว่าเป็นอุปสรรคในการประกวด ที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงแสดงความงามตามแบบฉบับที่แท้จริง สะท้อนให้เห็นว่า เธอเป็นผู้หญิงที่มีทัศนคติเชิงบวกเต็มเปี่ยม

สายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญสายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญ

"ถามว่ากดดันไหมผู้เข้าประกวดสูงๆ สวยๆ กันทุกคน แล้วเราดูตัวเล็กที่สุดเลย ไม่กดดันเลยค่ะเพราะทุกคนสวยในแบบของตัวเองค่ะ" สายป่านยืนยันไม่รู้สึกกดดัน หรือหวั่นไหวกับการวิเคราะห์ตัวเต็ง "ไม่กลัวเลยเพราะว่า ตัวเต็งในนิยามของแต่ละคนต่างกัน บางคนก็บอกกายภาพภายนอก บางคนก็บอกพูดเก่ง คิดว่าแต่ละคนมีข้อดีข้อเสียต่างกัน อยู่ที่เราจะดึงตรงไหนมาใช้ ฉะนั้นทุกคนเป็นตัวเต็งทั้ง 30 คนเลยค่ะ"

สายป่าน เชื่อว่า ศัตรูที่น่ากลัวที่สุด คือ ความคิดของเราเอง ความคิดที่ปรารถนาออกไปนอกตัวตน หรืออยากเป็นโน่นเป็นนี่จะกลายเป็นความทุกข์ที่ทรมาน ไม่มีใครเลิศไปทุกสิ่งได้ "เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด" การมายืนอยู่บนเวทีนางงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ตราบใดที่การประกวดยังไม่สิ้นสุด อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

"สายป่านกล้าที่จะนำเสนอความเป็นตัวเอง หากสายป่านคิดเห็นในเรื่องใด สายป่านก็จะพูดออกไป อย่างทัศนคติทางการเมือง สายป่านก็พร้อมที่จะพูดค่ะ เพราะเราเป็นตัวแทนของวัยรุ่น Gen Z ที่จะขับเคลื่อนประเทศในอนาคต เข้าสู่วัยกลางคนและผู้สูงอายุค่ะ"

สายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญสายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญ

ส่วนเส้นทางการเป็นหมอดู สายป่าน เล่าว่า มาจากการเป็นคนชอบดูดวง ดูทั้งแบบตัวต่อตัว และออนไลน์ คำทำนายของหมอดูบางรายสามารถสร้างกำลังใจได้ แต่บางคนทำนายแบบปลายปิปลายเปิด น้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง ส่วนตัวคิดว่ามีจุดเด่นเรื่องการพูด แถมเข้าอกเข้าใจคนอื่นอยากส่งต่อพลังบวก จึงตัดสินใจไปเรียนรู้ศาสตร์แขนงนี้จริงจังเมื่อ 3 ปีก่อน จนมีวิชาติดตัว ก่อนตัดสินใจก้าวข้ามคำว่า "มนุษย์เงินเดือน" มาเป็น "หมอดู" ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความอิสระทางการเงิน และเวลา

"เริ่มจากดูให้เพื่อนก่อน ดูเป็นไพ่ออราเคิลค่ะ เพื่อนก็ว่าแม่นนะ แต่ก็คิดว่าไม่นะ เรียนจบมาก็อยากทำงานประจำจนสุดท้ายมาค้นพบว่า เราต้องการอิสรภาพทางการเงินและเวลา ผนวกกับการดึงศักยภาพที่ตัวเองมีออกมา ก็โป๊ะเชะเลย สามารถทำให้เกิดความมั่นคงทางการเงิน และเป็นอาชีพที่มั่นคงได้ หัวใจหลักสำคัญของทุกอาชีพ คือความสม่ำเสมอและความมีวินัย วินัยเป็นตัวขับเคลื่อนค่ะ แรกๆ ก็ดูให้เพื่อนๆ ก่อนดูทั่วไป"

"แม่นไม่แม่นไม่รู้ แต่เขาบอกกันชอบฟังเสียงหนู บอกว่าทำไมพูดเรื่องไม่ดีเช่นจะไม่สมหวังในความรักให้ฟังแล้วดูดีจังเลย เมื่อเทียบกับหมออื่น ที่พูดตรงๆ ว่าเลิกแน่อะไรแบบนี้ คือเราก็มีวิธีการพูดของเรา ฟีดแบ็กที่ไม่ดีก็มีบ้าง เช่น ผลการทำนายไม่ตรง หนูก็ฟอลโลว์อัพเขานะ เป็นหมอดูที่ไม่ทิ้งเขา เหมือนนักจิตวิทยาที่ฟอลโลว์กันได้ แล้วเราก็พยายามตามหาจุดต้นตอ ก็เลยไปเจอว่า เขาเปลี่ยนการกระทำ หนูก็เลยบอกเขาว่า จริงอยู่ที่เราดูดวงเพื่อรู้อนาคต แต่ท้ายที่สุดถ้าเราทำปัจจุบันให้ดี ปลายทางก็เปลี่ยนได้ ไม่มีหมอดูในโลกนี้ที่แม่นแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

สายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญสายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญ

ถามว่าดูดวงตัวเองก่อนมาร่วมประกวดหรือไม่ สายป่าน ตอบชวนให้อมยิ้ม "เอาดีๆ ขั้นต่ำจับมือแม่ เพราะว่าเราจะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ตัวเต็งหรือว่าม้ามืดทุกคนเป็นได้หมดค่ะ" ถามต่อว่า อยากจับมือกับใคร เธอตอบว่าอยากมีโมเม้นต์ประทับใจกับ "ทารีน่า ทารีน่า โบเทส" ผู้เข้าประกวดที่อยู่ในกลุ่มตัวเต็ง

"ก็ต้องจับกับทารีน่าค่ะ เพราะว่าเป็นเอฟซีเขามาก่อน ขนลุกมากเป็นเอฟซีตั้งแต่เขาประกวด มิสเซ้าท์แอฟริกา 2018 Miss South Africa 2018 และเวทีอื่นๆ ตอนไปดู อแมนด้า ออบดัม ประกวดที่ไอคอนสยาม เจอเขาอยู่กับทีมภูเก็ต ก็เขาไปทักถ่ายรูปกับเขา ก็บอกเขาว่าปีหน้าลงนะคุณพร้อมใช้มาก เรียนภาษาไทยนิดเดียว แล้วเขาก็คอมเมนต์ในไอจีแล้วก็ตอบไดเรกต์น่ารักที่สุดก็เลยชอบ ตอนนี้ก็เลยมาแซวนางตั้งแต่เข้ากองว่า ดูสิเคยเป็นแฟนคลับ ตอนนี้มาประกวดกันแล้ว ก็จับมือกับโบเทสไปเลยสิคะรออะไร”

"ยังไงก็เป็นกำลังให้หมอดูคนนี้ด้วย แฮชแท็ก #งดดูหมดขอไปยูนิเวิร์สก่อนนะคะ เพราะว่าจะไปนำเสนอภาพตัวแทนผู้หญิงรุ่นใหม่ Gen Z และ Gen Y ที่ไม่ว่าจะสวยแบบใด หุ่นแบบใด หน้าตาแบบไหน ประกอบอาชีพอะไร เราทุกคนเป็นยูนิเวิร์สในตัวเองค่ะ"

สายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญสายป่าน มารีอา แสงทองหิรัญ

ถามต่อว่า ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จับยามสามตาหรือยังว่า ใครจะได้ครองมงกุฎ สายป่าน บอกว่า "เจ้าที่ชอบคนหน้าคม" และพร้อมใช้ มั่นใจแฟนนางงามต้องร้องว้าวกับบทสรุปการประกวดปีนี้แน่นอน

"ที่บอกว่าเจ้าที่ชอบคนหน้าคมอันนี้เรื่องจริง แล้วเป็นคนที่พร้อมใช้ แบบไม่ค้านสายตากับคนนี้เลย เพราะว่าเขามีเวลาเตรียมตัวแค่ 25 วันก่อนไปอิสราเอล (เจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021) ออกแนวพร้อมใช้ แล้วทุกคนว้าว ทุกคนชอบ สีนำโชคคือสีแดง เจ้าที่ชอบสีแดง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook