Matt Peranee Wallpaper : The Fabulous Emotions

Matt Peranee Wallpaper : The Fabulous Emotions

Matt Peranee Wallpaper : The Fabulous Emotions
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนักแสดงเลือดใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรีเมื่อหลายปีก่อน มาวันนี้สาวสวยลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ “แมท-ภีรนีย์ คงไทย” ได้กลายเป็นนางเอกเต็มตัวที่ใครๆ ต่างรู้จักไปแล้ว เพราะนอกจากจะมีผลงานใหม่ๆ ออกมาให้ชมกันต่อเนื่อง ฝีมือการแสดงก็ยังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเธอกำลังมีละคร 2 เรื่อง 2 รส กับบทบาทที่แตกต่างกันสุดขั้ว ในละครดราม่าเข้มข้น “ไฟในวายุ” และ ละครโรแมนติกคอเมดี้ “รักนี้เจ้จัดให้” มาเอาใจแฟนๆ ที่ตั้งหน้าตั้งตารอชมผลงานของเธอให้หายคิดถึงกันอีกด้วยล่ะค่ะ

ละคร 2 เรื่อง 2 คาแรคเตอร์

“ตอนนี้กำลังถ่ายละครอยู่ 2 เรื่อง ออนแอร์ปีหน้า เรื่องแรกแนวดราม่า ไฟในวายุ เล่นกับพี่อั้ม อธิชาติ เรื่องนี้เราต้องเล่นเป็นเด็กลงมา เป็นคนช่างรู้ช่างสังเกต มองโลกในแง่ดี ส่วนเรื่องที่สองแนวโรแมนติกคอเมดี้ รักนี้เจ้จัดให้ เล่นกับพี่โฬม พัชฏะ รับบทเป็น บก. แฟชั่นจ๋า ชอบจิกคนใช้ เป็นผู้หญิงมั่นๆ คาแรคเตอร์สองเรื่องนี้แตกต่างกันค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวแมท ชอบทั้งสองบทเลย ไม่ว่าจะเป็นคอเมดี้ ดราม่า เพราะอยากลองเล่นอะไรหลายๆ แบบ เพื่อพัฒนาฝีมือของเราเอง และไม่ทำให้คนดูเบื่อ ทุกครั้งที่แมทแสดงบทไหนก็ตาม แมทจะพยายามทำตัวเองให้เหมือนกับตัวละครนั้นๆ อย่าง แผนร้าย พ่ายรัก มีหลายคนบอกว่าเราเล่นได้เป็นธรรมชาติมาก จนคิดว่าเราเป็นแบบนั้น จริงๆ แล้วไม่ใช่ตัวเราหรอก เราก็แค่ตั้งใจแสดง และทำให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นแบบนั้นมากกว่า”

อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ และร่วมงานกับคนเก่ง

“แมทอยากเล่นหนังมาก (ลากเสียง) ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นแนวไหน ขอให้มีโอกาสเข้ามา และได้ลองไปอยู่ในบรรยากาศการทำงานของภาพยนตร์บ้างเท่านั้นเอง เพราะเราอยู่กับงานละคร โฆษณา ถ่ายแบบ เดินแบบมาก็นานพอสมควร ถ้าได้เล่นหนัง คิดว่าคงได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และน่าท้าทายกว่าเดิม นอกจากนี้แมทยังอยากร่วมงานกับนักแสดงเก่งๆ อย่าง พี่แอนดริว เกร็กสัน เพราะเราชื่นชอบในผลงาน และการแสดงของเค้ามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และก็พี่วิลลี่ แมคอินทอช ตอนนั้นพี่เค้าเล่นละครเรื่อง รักเดียวของเจนจิรา แมทถึงขั้นเพ้ออยากเป็นเจนจิราเลยนะ (หัวเราะ)”

ภูมิคุ้มกันที่ได้จากวงการบันเทิง

“อยู่ในวงการมา 8 ปีแล้ว มีหลายสิ่งหลายอย่างในตัวแมทเปลี่ยนไปเยอะ จากเมื่อก่อนตอนเด็กๆ แมทเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมาก แต่พอมาทำงานในวงการ ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น เวลามีอะไรเข้ามา เราไม่ได้มองว่ามันดีไปหมดทุกอย่างแล้ว เราเริ่มมองโลกในความเป็นจริง และมีภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การวางตัว การพูดคุย การตอบคำถาม แมทคิดว่าการได้เข้ามาอยู่ตรงนี้ ทำให้แมทได้เจอคนหลากหลาย ทั้งดี และไม่ดี สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นครูให้กับเรา อาชีพอื่นๆ อาจจะมีปัญหาเจ้านายไม่ดี หรืองานที่ได้รับมอบหมายยากเกินไป แต่อาชีพในวงการบันเทิงเราต้องใช้จิตวิทยา และทักษะต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องหลายอย่าง แมทรู้สึกว่าการใช้ชีวิตในวงการไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายๆ คนคิด”

ไม่เสียดายอดีต และไม่คาดหวังอนาคต

“แมทไม่เคยนึกเสียดายอดีต ไม่ค่อยอยากแก้ไขอะไรกับสิ่งที่ผ่านมา แมทถือว่าทุกอย่างเป็นบทเรียน เพราะขณะที่เราอายุ 10 ปี คิดว่าพออายุ 14 จะคิด จะทำแบบนี้ แต่พอถึงอายุ 14 ปีจริงๆ ก็ไม่เห็นจะทำตามอย่างที่คิดไว้เลย ทุกอย่างมีความเปลี่ยนแปลงตลอด แมทเลยไม่อยากวางอนาคตตัวเองไว้ไกลมาก เพราะจะทำให้เรารู้สึกคาดหวังกับมันมากเกินไป แมทมองแค่วันนี้กับพรุ่งนี้ ไม่ได้มองไปเป็นเดือนหรือปี อย่างมากก็แค่คิดเล่นๆ ไว้ว่าถ้าวันหนึ่งไม่ได้อยู่ในวงการแล้ว แมทคงเกษียณตัวเองออกมาใช้ชีวิตแบบสงบอยู่กับบ้านที่มีธรรมชาติ อยู่กับลูก มีครอบครัวเล็กๆ สามารถเดินไปข้างบ้านเก็บใบกะเพรามาผัด แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว แมทเชื่อว่าเป้าหมายของชีวิตคนเราทุกคนคือความสุข ไม่มีอะไรที่มากไปกว่านั้น การมีเงิน หรือไม่มีเงิน ไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญสำหรับแมทค่ะ (ยิ้ม)”

ผู้หญิงหลายอารมณ์

“แมทเป็นคนมีหลายอารมณ์ ภายนอกอาจดูเหมือนเป็นคนเรื่องเยอะ ขี้วีน ขี้เหวี่ยงตลอดเวลา เพราะลุคส์เราเป็นแบบนั้น แต่ถ้าบอกว่าแมทไม่เคยเหวี่ยงเลยก็ไม่จริง เราเป็นคนปกติทั่วไปที่เวลาโมโห ไม่พอใจ เราก็หงุดหงิด หรือเวลามีความสุข เราก็ยิ้ม หัวเราะ จริงๆ แมทเป็นคนเฟรนด์ลี่นะ ชอบทำให้คนรอบข้างหัวเราะ ยิ่งเค้าชอบใจ เราจะยิ่งขยี้มุกสุดๆ แต่แมทมีข้อเสียอย่างหนึ่งคือ ไม่ชอบคุยกับคนแปลกหน้า ต่างกับบางคนที่เค้าอาจจะเข้าไปทักทายคนอื่นก่อน ไปหยอกล้อกันได้ แต่แมททำแบบนั้นไม่ได้ ไม่ค่อยสนิทใจกับคนที่มาเจอ หรือคุยกันครั้งแรก ก็เลยทำให้หลายๆ คนคิดว่าเราหยิ่ง ไม่กล้าเข้ามาคุยด้วย อย่างช่างแต่งหน้าบางคนบอกว่าเมื่อก่อนไม่กล้าซับหน้าให้แมทเลยนะ เพราะหน้าเราจะนิ่งมาก ถ้าไม่ยิ้มจะดูเหมือนโกรธใครอยู่ หลังๆ มาเริ่มชินแล้วกับการที่คนพูดแบบนี้”

เป็นลูกคนเดียว แต่ไม่เคยเหงา

“เกิดมาไม่เคยเหงา ไม่เคยเศร้า ถึงแม้จะเป็นลูกคนเดียว เพราะเราสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ตอนเด็กแมทจะชอบอยู่กับของเล่น เวลาเล่นก็เล่นคนเดียวได้ แมทมีตุ๊กตาเยอะมาก ถ้าตัวไหนที่ไม่ชอบก็แบ่งให้คนอื่นเล่นด้วย แต่มีข้อแม้ว่าต้องรักษาของให้ดี ถ้าเอาไปเล่นแล้วทำไม่ดี ทำพัง แมทจะไม่ยุ่งและไม่ให้ของเล่นกับเค้าอีกเลย เป็นคนที่จริงจังและเด็ดขาดในเรื่องนี้มาก พอโตขึ้นแมทจะชอบอ่านหนังสือ เป็นคนที่ไม่ค่อยติดโทรศัพท์ และไม่ค่อยติดเพื่อน ถ้าเป็นวันหยุดจะชอบอยู่บ้าน ชอบออกกำลังกาย หรือออกไปกินข้าวข้างนอกกับที่บ้านค่ะ”

เซ็กซี่นิดๆ แต่ต้องมีลิมิตให้ตัวเอง

“หลายคนมองว่าเราเป็นคนเซ็กซี่ เพราะดูจากลุคส์ สไตล์การแต่งตัว เสื้อผ้าหน้าผม จริงๆ แล้วเราเองยังดูไม่ออกเลยว่าแบบไหนเซ็กซี่ แบบไหนน่ารัก ถ้าเป็นงานถ่ายแบบ เราก็ใช้การโพสท่า ทำปากเผยอ หรี่ตาลงก็อาจจะช่วยได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วแมทคิดว่าตัวเองไม่เซ็กซี่เลยด้วยซ้ำ เพราะเรารู้สึกว่าคนที่เซ็กซี่ คือ คนที่มั่นใจในตัวเอง ใส่ชุดนี้แล้วดูดี ใส่รองเท้าส้นสูงแล้วเดินแบบสง่าผ่าเผย แต่สำหรับแมทไม่ได้เป็นแบบนั้น ยกเว้นการแสดงที่เราต้องทำให้เหมือนตัวละคร หรือคาแรคเตอร์ที่รับมา แมทคิดว่าตัวเองมีลุคส์แบบเท่ห์ๆ ทะมัดทะแมง ชอบใส่กางเกงยีนส์ขายาวมากกว่ากระโปรงด้วยซ้ำ สำหรับการถ่ายเซ็กซี่ของแมท จริงๆ ก็มีลิมิตเหมือนกัน เคยมีคนติดต่อให้ไปถ่ายชุดว่ายน้ำบ่อยมาก แต่แมทบอกว่ารอไปเสริมหน้าอกก่อนแล้วค่อยไปถ่ายละกัน (หัวเราะ) จริงๆ แอบคิดอยู่ว่าถ้ามีโอกาสที่เหมาะสม ในวันที่เราโตกว่านี้ และรู้สึกมั่นใจในรูปร่างมากขึ้น ถ้าถ่ายแล้วไม่อายตัวเอง แมทอาจจะถ่ายเก็บไว้ก็ได้ ถือว่าเป็นอะไรที่สนุกๆ เป็นประวัติศาสตร์ในชีวิตเราด้วย จริงๆ แมทก็ชอบงานถ่ายแบบเซ็กซี่นะ เอาแบบนิดๆ ไม่ต้องเยอะ ถ้าช่างภาพถ่ายแล้วออกมาสวย เราก็แฮปปี้”

อดีตเด็กนักเรียนโรงเรียนหญิงล้วน

“ด้วยความที่เราเรียนอยู่ในโรงเรียนหญิงล้วน เราก็จะมีแต่เพื่อนผู้หญิง ไม่ค่อยมีอะไรที่ตื่นเต้นหวือหวาเท่าไหร่ บางครั้งเราก็เป็นหัวโจกในกลุ่มบ้าง หรือผลัดเปลี่ยนตำแหน่งกันบ้าง จริงๆ ไม่ค่อยมีวีรกรรมแสบๆ อะไรเลย ใช้ชีวิตราบเรียบมาก เคยมีที่เฮ้วสุดก็คงเป็นการโดดเรียน แต่ไม่ได้โดดไปไหนไกลหรอก อยู่ในโรงเรียนเนี่ยแหละ ไปแอบเล่นวอลเล่ย์บอล (หัวเราะ) แมทรู้สึกว่าที่เราไม่กล้าทำอะไรผิดวินัย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่กล้าทำให้แม่เสียใจด้วย เราเป็นคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ถ้าวันไหนขี้เกียจ ก็ไปนั่งหลับในห้องเรียนก็ได้ ไม่ค่อยแหกกฎ เป็นเด็กหัวอ่อน (หัวเราะ) ตอนอยู่โรงเรียน แมทเหมือนทอมบอย ห้าวๆ แมนๆ ลุยๆ เป็นผู้หญิงที่ตัวสูงใหญ่ที่สุดในกลุ่ม เวลาข้ามถนนจะเป็นคนที่คอยพาเพื่อนๆ ข้ามถนนเหมือนจะดูแลปกป้องคนอื่นได้ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่จริงแล้วแค่ฟังเพลงชาติก็น้ำตาซึมได้ (หัวเราะ) เป็นคนที่เซนซิทีฟ แข็งนอก อ่อนใน มีมุมจริงจัง แต่ก็อ่อนไหวเหมือนกันค่ะ”

อีกมุมหนึ่งของสาวชื่อ แมท

“แมทเป็นคนที่ค่อนข้างมีความรับผิดชอบต่อสังคม ทิ้งขยะลงถังตลอด เวลาขึ้นลงบันไดก็ชิดขวา ไม่เดินสะเปะสะปะ ถ้ามีลูกศรชี้ไปทางไหนก็ไปทางนั้น เป็นคนที่มีระเบียบวินัยต่อสังคมมาก แต่ระเบียบวินัยต่อตนเองไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น แมทจะให้ความสำคัญกับเรื่องที่เป็นส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เป็นคนที่แคร์สังคมมาก แต่หลายคนคิดว่าเราสร้างภาพรึเปล่า เพราะดูจากภายนอกแล้วเราไม่น่าจะมาทำอะไรแบบนี้ น่าจะเป็นคนที่มั่นๆ เริ่ดๆ ไม่แคร์ใคร ทั้งๆ ที่จริงแล้วแมทเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองเอาซะเลย ขนาดจะออกจากบ้านก็ยังต้องส่องกระจกแล้ว ส่องกระจกอีก เพราะไม่มั่นใจกับชุดที่ใส่ แม้ใครๆ บอกว่าดูดีแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี แมทไม่ใช่คนที่จะมาเดินเชิ่ดๆ แล้วคิดว่าตัวเองสวย จริงๆ เป็นคนที่ชอบอยู่กับธรรมชาติ เป็นคนเฉยๆ เรียบๆ ไม่ค่อยฟุ้งเฟ้อ หรือหวือหวาเท่าไหร่ค่ะ”

ขอบคุณแม่ที่คอยอยู่เคียงข้าง

“แมทกับแม่สนิทกันมาก มีอะไรคุยกันได้ทุกเรื่อง แม่เป็นเหมือนทุกอย่าง เป็นทั้งพี่สาว เพื่อน และพ่อ แม่เลี้ยงแมทแบบให้อิสระ แต่ในขณะเดียวกันเค้าก็จะคอยดูอยู่ห่างๆ เวลามีอะไรจะคอยบอกคอยสอนตลอด แม่เป็นคนหัวโบราณ ชอบดุ เราก็ฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง ยอมรับว่าเป็นคนดื้อรั้น เพราะเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง และมีเหตุผลเยอะ บางเรื่องที่แม่บอก เราก็ไม่เชื่อ เลือกทำไปตามทางของเรา แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเจ็บมา ก็จะโดนด่าซ้ำ (หัวเราะ) จริงๆ แม่ก็ปลอบใจน่ะแหละ แต่อาจจะบ่นๆ บ้าง แมทเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรเยอะ เป็นคนที่มีความสุขง่าย ไม่ค่อยเครียด แต่เหตุการณ์ล่าสุดที่ทำให้แมทเครียดก็คือตอนประสบอุบัติเหตุตกม้า เพราะต้องพักยาว ไม่สามารถไปถ่ายละครได้ รู้สึกเหมือนเป็นตัวถ่วง เกรงใจทีมงานมาก จำได้ว่าตอนนั้นร้องไห้ด้วย แม่ก็ช่วยปลอบใจตลอด ต้องขอบคุณแม่ที่คอยอยู่เคียงข้างและดูแลแมทในวันนั้นนะคะ (ยิ้ม)”

ใช้หลักธรรมมะกับข่าวลือ

“อย่างที่บอกไปว่าคนนอกมักจะมองแค่ภาพลักษณ์ ชอบคิดว่าแมทเป็นคนอย่างนั้น อย่างนี้ โดยที่ไม่เคยเข้ามาคุย หรือทำความรู้จักกับเราเลยด้วยซ้ำ ทุกคนที่เป็นเพื่อนกับแมทจะรู้ดีว่าเราเป็นคนยังไง จริงๆ แมทเป็นคนตลกนะ พอเรามาเป็นดารา เราก็ต้องสร้างภาพลักษณ์ขึ้นมาใหม่ ทุกวันนี้ข่าวในอินเตอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อเรามาก เคยมีโอกาสเข้าไปอ่าน แล้วรู้สึกว่าไม่จริงเลย แต่งขึ้นมาได้ยังไง ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ยอมรับว่าตอนแรกมีเคือง และไม่พอใจเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้เริ่มปลง ปล่อยวางมากขึ้น พยายามใช้หลักธรรมเข้ามาช่วย เวลาเห็นข่าวพวกนี้จะคิดว่าโกรธคือโง่ โมโหคือบ้า พอคิดได้แบบนี้ก็ใจเย็นลง เมื่อมีคนรัก ก็ต้องมีคนเกลียด แมทเชื่อว่าคนอ่านข่าวเดี๋ยวนี้มีวิจารณญาณมากพอที่จะเชื่อ หรือไม่เชื่อ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเค้าไปค่ะ”

ผู้ชายอายุเยอะกว่า นี่แหละสเปก

“ตอนนี้มีคนคุยด้วยอยู่คนหนึ่ง รู้จักกันมานานแล้ว แต่ไม่ได้เปิดตัว หรือพูดถึงมากเท่าไหร่ เพราะแมทรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าเราคบกันแล้ว ไปได้ดี ก็ดี แต่พอเลิกกัน ก็มีคนคอยซ้ำเติม แมทรู้สึกไม่สนิทใจเวลาตอบคำถามพวกนี้ เมื่อก่อนกับตอนนี้มุมมองความรักยังเหมือนเดิม เป็นคนที่ไม่ค่อยได้เจอหรือคุยกับใครเยอะ และไม่ค่อยมีประสบการณ์ความรักที่หวือหวา แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็คิดและวาดฝันถึงการแต่งงาน การมีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกน่ารัก มีสามีที่ดี อย่างน้อยเราก็ต้องคิดแล้วว่าผู้ชายที่เราจะแต่งงานด้วยต้องมีหน้าตา หรือนิสัยยังไง แมทชอบผู้ชายที่มีอายุเยอะกว่า เพราะรู้สึกว่าเค้าดูแลเทคแคร์เราได้ แต่ถ้าอายุเท่ากัน ก็ต้องเป็นคนที่มีความคิด มีบุคลิกที่ดูโตกว่าเรา มีความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่ต้องหล่อมากก็ได้ แต่มีเสน่ห์ คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจกันก็โอเคแล้ว แมทคิดว่าการแต่งงานไม่สำคัญ บางทีไม่ต้องจัดพิธีใหญ่โต หรือมีรูปถ่ายสวยๆ ติดโชว์ ขอแค่มีแหวนวงเดียวที่เรารู้ว่ามีกันและกันก็พอแล้ว ถ้าไม่ได้แต่งงานกัน ไม่ได้หมายความว่าเราจะรักกัน หรือมีลูกด้วยกันไม่ได้ แมทไม่อยากยึดติด ปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสมค่อยว่ากันอีกที”

ดูแลแบบธรรมชาติ เคล็ดลับความสวยของสาวผิวดี

“แมทเป็นคนที่ดูแลตัวเองพอสมควร โชคดีที่เป็นคนชอบกินผัก ผลไม้ ชอบดื่มนม และชอบออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่ค่อนข้างแอ็คทีฟตัวเอง รู้สึกดีเวลามีเหงื่อออกเยอะๆ แมทชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง ชอบวิ่งรอบหมู่บ้าน ไม่ชอบวิ่งบนลู่ บางครั้งก็ไปว่ายน้ำบ้าง จริงๆ แมทเป็นคนที่มีระบบเผาผลาญค่อนข้างดี แต่พออายุเยอะขึ้นเริ่มต้องหาวิธีเบิร์นให้มากขึ้น ในเรื่องผิวพรรณ แมทโชคดีที่มีผิวขาวมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยไม่ต้องดูแลมาก อาจจะบำรุงนิดๆ หน่อยๆ แมทจะให้ความสำคัญกับผิวหน้ามากกว่าผิวตัว กังวลมากถ้ามีริ้วรอยเกิดขึ้น ทุกวันนี้ถ้าเป็นไปได้อยากบีบครีมใส่กะละมังแล้วเอาหน้าลงไปแช่ (หัวเราะ) จริงๆ เคล็ดลับที่ทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพดีก็คือ แมทจะใช้วิธีดูแลแบบธรรมชาติ พยายามล้างหน้าให้สะอาด ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีเยอะ ถ้าเป็นสิวเสี้ยนก็เอาไข่ขาวมาพอกแล้วลอกออก ไม่ต้องไปเข้าสปา หรือเสียเงินแพงๆ เลย ส่วนการดูแลสุขภาพจิตก็สำคัญไม่แพ้กัน ทุกวันนี้แมทพยายามนั่งสมาธิ และมีความสุขกับทุกสิ่งที่ตัวเองทำค่ะ (ยิ้ม)”

Profile’s Matt
ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 49 กก.
น้ำหนักมากสุด 50 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 48 กก.

Menu To Slim
เช้า แซนด์วิช+นม
เที่ยง ส้มตำ/ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ
เย็น ซีซาร์สลัด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Matt Peranee Wallpaper : The Fabulous Emotions

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook