ทริคใช้ไข่ไก่ทำสวย ของดีในครัวที่สาวๆ ต้องลอง!

ทริคใช้ไข่ไก่ทำสวย ของดีในครัวที่สาวๆ ต้องลอง!

ทริคใช้ไข่ไก่ทำสวย ของดีในครัวที่สาวๆ ต้องลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไข่ไก่เป็นอาหารที่ต้องมีติดตู้เย็นกันทุกบ้าน เนื่องจากเป็นอาหารสารพัดเมนูและมีประโยชน์ครอบจักรวาล ซึ่งไม่เพียงแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายคนเราเท่านั้น ไข่ไก่ยังสามารถช่วยดูแลในเรื่องความสวยความงามได้อีก โดยวันนี้เราได้จัดการมัดรวมเรื่องสวยด้วยไข่ เป็นวิธีง่ายๆ สามารถทำเองได้ในวันว่าง ใครอยากสวยประหยัดด้วยของจากในครัว ที่มีประโยชน์และไม่เป็นอันตราย ลองไปสวยด้วยไข่ไก่กันเลยค่ะ


มาสก์ไข่ขาว


ไข่ขาวสามารถช่วยขจัดปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ และวิตามินที่อยู่ในไข่ขาวยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มเนียน อีกด้วย เพียงน้ำไข่ขาวผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าเป็นประจำ รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ จะค่อยๆ หายไปช่วยให้ผิวหน้าเกลี้ยงเกลาขึ้น เสริมสร้างสุขภาพผิวให้แข็งแรงอีกด้วย


ไข่ขาวลดสิวเสี้ยน


อีกหนึ่งคุณสมบัติของไข่ขาวคือคล้ายกับฟิล์มบางๆ และสามารถเกาะผิวของเราได้ดี จึงสามารถใช้ไข่ขาวช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้ดีพอๆ กับแผ่นลอกสิวเลย วิธีการคือนำไข่ขาวผสมน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยทาบริเวณที่มีสิวเสี้ยนแล้วใช้สำลีแบบแผ่นบางๆ มาแปะทับให้สำลีชุ่ม จากนั้นรอจนสำลีแห้งแล้วจึงค่อยๆ ดึงออก สิวเสี้ยนจะติดสำลีออกไปเอง หลังจากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน


ผมสวยด้วยไข่


ในเนื้อไข่อุดมไปด้วยวิตามิน ที่ไม่เพียงแต่บำรุงผิวหน้าเท่านั้น เพราะวิตามินเหล่านี้ ยังสามารถบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวย เงางาม มีน้ำหนักได้ด้วยเช่นกัน เพียงนำไข่ 1 ฟอง ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตอีก 4 ช้อนโต๊ะ ตีผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาหมักผม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ควรทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดี


หน้าใสด้วยไข่แดง


รู้หรือไม่ว่าไม่เพียงแต่ไข่ขาวเท่านั้นที่สามารถบำรุงผิวหน้าได้ดี ไข่แดงก็อุดมไปด้วยวิตามินที่เป็นอาหารผิวไม่แพ้กัน สูตรบำรุงผิวหน้าเพื่อความกระจ่างใส ด้วยไข่แดง 1 ฟอง น้ำส้มสด และน้ำมันมะกอก อย่างละ 1 ช้อนชา น้ำมะนาวครึ่งช้อนชา ผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาพอกหน้าโดยเว้นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook