ฮอตไม่หยุด "จองโฮยอน" นางเอกหน้าเก๋จาก Squid Game ที่ดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน

ฮอตไม่หยุด "จองโฮยอน" นางเอกหน้าเก๋จาก Squid Game ที่ดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน

ฮอตไม่หยุด "จองโฮยอน" นางเอกหน้าเก๋จาก Squid Game ที่ดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘จองโฮยอน’ สาวหมวยหน้าเก๋ที่รับบท คังแซบยอก หญิงสาวชาวเกาหลีเหนือสู้ชีวิตในซีรีส์ Squid Game ประกบพระเอกชื่อดังอีกสองคนอย่าง ลีจองแจ และ พัคแฮซู นอกจากเนื้อเรื่องอันเข้มข้นชวนลุ้นระทึกของซีรีส์จะทำให้แฟนๆ ติดกันทั่วโลกแล้ว คาแรคเตอร์ที่เปี่ยมด้วยความเป็นมนุษย์อย่างแท้จริงของเรื่องนี้ยังส่งให้เหล่านักแสดงมีเสน่ห์จนมัดใจแฟนคลับมากมายไม่แพ้กัน

 
หลังจากซีรีส์เรื่อง Squid Game ลงฉายบนช่องทางเน็ตฟลิกซ์ได้เพียงสองสัปดาห์ กระแสความนิยมของจองโฮยอนก็มาแรงแซงโค้งจนเรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ก็ว่าได้ เพราะจากเดิมที่เธอมียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรม@hoooooyeony อยู่ราว 400,000 คน ก็พุ่งสูงทะลุหลักสิบล้านภายในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์ และยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่องจนน่าตกใจ



และเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เธอก็สามารถทำลายสถิติด้วยยอดผู้ติดตาม 16.8 ล้านคน ครองอันดับหนึ่งนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ที่มียอดฟอลโลวเวอร์สูงสุด และยังคว้าอันดับสองศิลปินหญิงชาวเกาหลีใต้ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด โดยเป็นรองแค่ ไอยู ศิลปินสาวที่มีผู้ติดตามราว 20 ล้านคนเท่านั้น



หากย้อนกลับไปในเส้นทางวงการบันเทิงของจองโฮยอนแล้ว จริงๆ เธอก้าวเข้าสู่สายแฟชั่นตั้งแต่อายุ 16 ปี และในปี 2013 ก็ได้เข้าแข่งขันรายการ Korea’s Next Top Model และด้วยใบหน้าสวยเก๋บวกกับรูปร่างสูงโปร่ง เธอก็สามารถคว้ารางวัลที่สองกลับบ้านไปได้ หลังจากนั้นจองโฮยอนก็ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นลักซ์ชัวรี่อีกมากมาย ตั้งแต่ถ่ายแบบ ไปจนถึงเดินแฟชั่นโชว์

 


ซึ่งล่าสุดที่เธอประสบการณ์ความสำเร็จจาก Squid Game ผลงานการแสดงเรื่องแรกในชีวิตนี้ แฟชั่นเฮ้าส์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton ก็ถือโอกาสคว้าตัวเธอขึ้นแท่น โกลบอลแอมบาสเดอร์ คนล่าสุดอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่และน่าจับตามองมากทีเดียว


สำหรับเรื่องของหัวใจ ต้องบอกเลยว่าหนุ่มๆ อาจจะอกหักกันเป็นแถว เพราะสาวจองโฮยอนเพิ่งประกาศกับสื่อว่าเธอคบหาดูใจอยู่กับ อีดงฮวี นักแสดงหนุ่มมากความสามารถที่โด่งดังจากบทบาท ดงรยง ในซีรีส์ Reply 1988 สุดอบอุ่นหัวใจ นอกจากนี้เธอยังได้เปิดเผยถึงมิตรภาพอันยาวนานระหว่างตนเองและ เจนนี่ คิม หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ฮอตไม่หยุด "จองโฮยอน" นางเอกหน้าเก๋จาก Squid Game ที่ดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook