"แตงกวา กษมา" MUT 2021 นางงามตัวเต็ง ระบาย "เรื่องสีผิว"

"แตงกวา กษมา" MUT 2021 นางงามตัวเต็ง ระบาย "เรื่องสีผิว"

"แตงกวา กษมา" MUT 2021 นางงามตัวเต็ง ระบาย "เรื่องสีผิว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวงามที่สวยโดดเด่นมาก สำหรับ แตงกวา-กษมา ซื่อตรง 1 ใน 30 สาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2021 ที่ฮอตตั้งแต่ยังไม่เริ่มประกวด จนแฟนนางนางเทใจให้เป็นนางงามตัวเต็ง ที่น่าจะเข้ารอบลึกคว้ามงมาครองได้


แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา

ด้วยความเป็นสาวใต้ จึงมากับความสวยคม ผิวสีน้ำผึ้งสะดุดตา เธอจึงมักถูกพูดถึงเกี่ยวกับสีผิวเยอะ และได้ขอระบายยาวผ่านเฟซบุ๊ก Kasama Suetrong ว่า



สวัสดีค่ะ แตงกวาขอใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจง หรือเรียกว่าระบายก็ได้นะคะ แตงกวาเป็นนางงามผิวแทนค่ะ เรียกได้ว่าก็เกือบจะเข้มสุดในกองแล้ว ทุกครั้งที่ออกสื่อ แตงกวาจะได้ยินคำนี้ตลอดค่ะ “แตงกวาทำไมหมอง? จม หาแตงกวาไม่เจอ ไม่เด่นเลย” “สวยมากแต่หมองอีกแล้ว” แตงกวาผิดหรอคะที่มีผิวแทน? แตงกวาเคยเจอคอมเม้นนึงนะคะว่า “นี่เราอยู่ในยุคไหนแล้ว ยังจะมาพูดเรื่องสีผิวอีกหรอ มันเอ้าแล้ว” ใช่ค่ะมันเอ้า แต่ก็มีคนหลายๆคนยังไม่รู้ว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในความเชื่อของขาว=สวย

แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา
แตงกวายกตัวอย่างให้เห็นชัดๆ นะคะ ถ้าเมื่อวานที่ใส่ชุดไทยแตงกวาใส่ชุดสีอ่อนกว่านี้ ยิ่งจะไม่ดรอปกว่าเดิมหรอคะ ถ้าแต่งหน้าสว่างกว่านี้ก็จะโดนว่า ว่าหน้าเทาอย่างที่ทุกคนเคยพูดเหรอคะ ถ้าไม่รวบผมสูง จะตัวเล็กกว่านี้มั้ย? ในระหว่างที่หลายๆคนชมแตงกวาว่าผิวสวยอย่างนู้นนี้ ลองคิดดูนะคะว่าตัวเองเปิดใจให้กับความแตกต่างจริงๆแล้วรึยัง หากคุณต้องการคำพูดสวยหรูจากนางงามในการเปลี่ยนแปลงสังคม คุณก็ต้องเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงนั้น เพียงเพราะแตงกวาไม่ได้ขาวเหมือนเพื่อนทำไมต้องใส่ความคิดว่าแตงกวาหมอง จม ให้กับคนในสังคมด้วยคะ


แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา
ลองดูกลับกันนะคะว่าถ้าแตงกวาขาว จะเด่นออกมามั้ย ถ้าเด่นออกมา แสดงว่าคุณก็เป็นคนนึงที่ไม่ยอมรับความแตกต่าง แตงกวาไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้มากกว่านี้แล้วค่ะ เพราะแตงกวาทำทุกวันให้มันดีที่สุดแล้ว แตงกวาจัดระเบียบร่างกายถึงขีดสุด ยืนบนส้นสูงแต่ต้องเขย่งบนส้นสูง พยายามฝึกเดินฝึกซ้อมดึงศักยภาพตัวเองออกมา แต่ทุกคนไม่ได้โฟกัสที่ศักยภาพแต่ไปโฟกัสที่คำว่า “หมอง” อยากให้ทุกคนรู้นะคะว่าแตงกวาเสียใจมากๆๆๆ แต่ไม่ได้เสียใจที่ตัวเองเป็นแบบนี้นะคะ แต่เสียใจที่คนในสังคมยังมีความคิดแบบนี้อยู่ แตงกวาว่าค่านิยมนี้มันไม่หายไปง่ายๆหรอกค่ะ แต่ทุกคนต้องช่วยกันเปลี่ยน เปลี่ยนชุดความคิดของตัวเอง ยอมรับในความแตกต่างมากขึ้น แล้วคุณจะเห็นคุณค่าของเค้ามองข้ามเรื่องสีผิวค่ะ


แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา

สำหรับ ประวัติ "แตงกวา กษมา"

  • เกิดวันที่ 7 มิถุนายน อายุ 25 ปี 
  • สัดส่วน 33-24-35 สูง 173 ซม.
  • เป็นสาวงามจากเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ผ่านเวทีการประกวดนางงามมาแล้วมากมาย
  • การศึกษาปริญญาตรี คณะธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
  • พูดได้ 3 ภาษาไทย อังกฤษ และ สเปน
  • ผ่านเวทีการประกวด คว้ารองอันดับสอง มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 และรองอันดับสอง Miss Tourism Queen Thailand 2017
  • เคยประกวด Miss Model of The World Thailand 2018 
  • คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์สุราษฎร์ธานี 2019 ได้ Top 10 Miss Grand Thailand 2019 และได้ Top 5 Best in Swimsuit Miss Grand Thailand 2019 


    แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา

"แตงกวา กษมา" จะสามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาครองได้สำเร็จหรือไม่ ร่วมให้กำลังใจ และเชียร์เธอไปพร้อมๆ กันค่ะ


แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา

แตงกวา กษมาแตงกวา กษมา

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ "แตงกวา กษมา" MUT 2021 นางงามตัวเต็ง ระบาย "เรื่องสีผิว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook