4 วิธีจัดการความคิด เมื่อรู้ใจตัวเองหลังแต่งงานไปแล้ว

4 วิธีจัดการความคิด เมื่อรู้ใจตัวเองหลังแต่งงานไปแล้ว

4 วิธีจัดการความคิด เมื่อรู้ใจตัวเองหลังแต่งงานไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไหร่ที่คุณแต่งงานไปแล้วแต่กลับพึ่งมารู้ใจตัวเองในหลาย ๆ เรื่อง จนพาให้การใช้ชีวิตคู่อาจจะต้องล่มไปด้วย ขอให้คุณค่อย ๆ คิดและค่อย ๆ แก้ไขปัญหา อย่ารีบตัดสินใจที่อาจจะพาให้ทั้งชีวิตคุณและชีวิตคนรักต้องสูญสลายไป ดังนั้นลองมาดู 4 วิธีจัดการความคิด เมื่อคุณกลับมารู้ใจตัวเองในบางเรื่องหลังแต่งงานไปแล้ว ดังนี้


1.มองตามสถานการณ์จริง
เริ่มต้นจากการมองตามสถานการณ์ความเป็นจริงของคุณก่อน ไม่ว่าคุณจะแต่งงานมาใหม่หรือแต่งมาได้สักระยะแล้ว ถ้าคู่ของคุณยังคงเป็นสามีหรือภรรยาที่ดีอยู่เสมอ ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ แต่กลับกลายเป็นตัวคุณเองที่เพิ่งมารู้ใจว่ายังอยากใช้ชีวิตอิสระหรือกลับไปชอบใครอีกคนหนึ่งที่รู้สึกถูกใจมากกว่า ให้คุณตัดสินใจวิเคราะห์ตามสถานการณ์จริง ถ้าช่วงเวลานั้นคุณมีความสุขดีและคู่ของคุณก็เป็นคนดี คุณควรตัดใจจากเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะเรื่องการไปพบคนที่ถูกใจกว่า แต่ถ้าเป็นความรู้สึกที่คุณยังอยากท่องเที่ยวอยู่ ให้ผสมผสานทั้งเรื่องของความรักและการไปเที่ยวหรือการไปใช้ชีวิตอย่างอิสระร่วมกัน เชื่อว่าคุณจะหาทางออกที่ดีได้แน่นอน


2.ถ้าดีอยู่แล้วก็ควรตัดใจ
ดังที่กล่าวไว้ในข้อแรก ถ้าคู่ของคุณและความรักในปัจจุบันยังคงดีอยู่ แล้วเกิดถูกใจใครสักคนขึ้นให้ คุณควรต้องตัดใจเลือกทางที่ดีที่สุด นั่นคือทางที่คุณเลือกมาแล้ว เพราะการเลือกคนแรกที่คุณรักและเขาดีกับคุณ รักคุณเสมอมา ไม่เคยสร้างปัญหาใด ๆ ย่อมทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขไปได้อย่างยั่งยืนแน่นอน แต่ความรักที่มาเพียงแค่ชั่วครู่ชั่วคราว ความรักแบบหวือหวาที่อาจจะมาเพียงแค่ระยะสั้น ๆ ถ้าคุณหลงระเริงไปก็มีสิทธิ์ทำให้ชีวิตครอบครัวของคุณพังทลายได้มากเลยทีเดียว


3.พูดคุยกับคนรักโดยตรง
ถ้าสถานการณ์ไม่ดีอย่างที่คิดไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรู้ใจตัวเองหลังแต่งไปแล้วว่าต้องการกลับไปท่องเที่ยวอย่างอิสระ ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนหรือแม้แต่การไปพบคนที่ถูกใจมากกว่า แล้วกลายเป็นปัญหาที่ทำให้ทั้งคุณและคนรักอยู่ร่วมกันไม่ได้ คุณควรพูดคุยกันโดยตรง แล้วลองวิเคราะห์ปัญหาพร้อมหาวิธีแก้ไข เพื่อให้คุณยังกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ไม่ควรฝืน แต่ควรตกลงกันแล้วแยกทางด้วยดีหรือหาทางออกที่ดีที่สุดของเรื่องนี้ เพื่อที่คุณทั้งคู่จะได้ไม่เจ็บมากเกินไปและไม่ทำให้เสียเวลาในการใช้ชีวิตอีกด้วย


4.เลือกสิ่งที่ดีที่สุด
นำทุกวิธีที่กล่าวมาข้างต้นทำการกลั่นกรองแล้วให้คุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งกับตัวคุณเอง คนรัก และคนในครอบครัว ยิ่งถ้าเป็นครอบครัวที่แต่งและมีลูกแล้ว จำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาทางออกและเลือกทางที่ดีที่สุด ถ้าไปต่อกันได้ให้คุณประคองครอบครัวด้วยความรักเท่านั้น ไม่ควรเลือกคนอื่นนอกจากคนครอบครัว แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่ไหวจริง ๆ ควรตกลงกันในเรื่องของการดูแลลูกร่วมกัน พร้อมหาทางออกที่ทำให้ทำให้ลูก ๆ ไม่รู้สึกกังวลใจหรือมีปัญหาแต่อย่างใด


ถ้าคุณต้องการแก้ไขปัญหาและจัดการความคิดของตัวเอง เมื่อเกิดปัญหาหลังแต่งงานไปแล้วแต่เพิ่งจะมารู้ใจตัวเอง คุณไม่ควรเลือกแค่ตัวคุณเท่านั้น แต่คุณต้องดูที่คนรักของคุณด้วย ยิ่งถ้าแต่งงานและมีลูกด้วยกันแล้ว ยิ่งต้องคิดถึงลูกให้มากขึ้น ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจด้วยวิธีทางใดก็ตาม จึงควรมองทั้งคนรักและลูกเป็นหลัก เพื่อเกิดทางออกที่ดีที่สุด ไม่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเจ็บและเสียหาย จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่บานปลายได้ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook