เอาปากกามาวง เต็งมงฯ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021"

เอาปากกามาวง เต็งมงฯ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021"

เอาปากกามาวง เต็งมงฯ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม" หรือ "หนุ่ม ประเสริฐ" กูรูนางงาม คร่ำหวอดอยู่กับการประกวดสาวงามระดับประเทศมามากกว่า 30 ปี วิเคราะห์ และคาดการณ์ ผลการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021"


หนุ่ม ประเสริฐหนุ่ม ประเสริฐ


แอนชิลี แอนชิลี สก๊อต-เคมิสแอนชิลี แอนชิลี สก๊อต-เคมิส
"หนุ่ม ประเสริฐ" บอกกับ Sanook Women ว่า เขาติดตามการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาตั้งแต่รอบออดิชั่น จนมาถึงตอนนี้การประกวดฯ ดำเนินมาได้ถึงครึ่งทางแล้ว ส่วนตัวยก แอนชิลี แอนชิลี สก๊อต-เคมิส เต็ง 1 ที่จะคว้ามงกุฎในการประกวดหนนี้ไปครอง


อูลี่ พิมพ์ณาราอูลี่ พิมพ์ณารา
ในการประกวดรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ที่จะขึ้นค่ำวันที่ 24 ตุลาคมนี้ มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย จะจับมือกับ อูลี่-พิมพ์ณารา ฟอนซูร์มูเล็น ที่กราฟพุ่งขึ้นทุกวัน

"ใครเต็งมงฯ เอาปากกามาวงไว้ จากการติดตามการประกวดฯ มาตั้งแต่เริ่ม เต็ง 1 ของพี่นะยังเป็นคนเดิมก็คือ แอนชิลี พี่คิดว่าเขามีความเป็นนางงามกับนางแบบผสมกัน สูงสง่า เครื่องหน้าสวย ตาสวย ปากสวย"

"ต่อให้แยกชิ้น แยกเป็นตาก็สวย แยกเป็นจมูกก็สวย พอเอามารวมกันในหน้าเขา โอ๊ยสวยเป็นนางฟ้าเลย ดูพร้อมในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพูดคุย หรือการตอบคำถาม สติปัญญาต่างๆ แนวความคิดสวยงาม เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ"

"น้องน่าจะจับมือกับ อูลี่ เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่พร่องเลย กราฟพุ่งขึ้นเรื่อยๆ สวยขึ้นทุกวัน ดีขึ้นทุกวัน ออร่าเจิดขึ้นทุกวัน พี่ชอบความเป็นธรรมชาติ พี่เชื่ออย่างนี้นะ ทุกคนประดิษฐ์หมด แต่ว่าเป็นธรรมชาติแบบที่ประดิษฐ์มาแล้ว ประดิษฐ์ได้กลมกล่อม บุคลิกดี ยิ้มแย้มแจ่มใสเข้ากับคนง่าย เป็นคนที่มีพลังบวก"

หนุ่ม ประเสริฐหนุ่ม ประเสริฐ
หนุ่ม ประเสริฐ ซึ่งมีประสบการณ์เป็นคณะกรรมการเวทีประกวดความงามระดับประเทศหลายเวที บอกต่อว่า นอกจากสองสาวที่กล่าวข้างต้น ยังมีอีก 3 สาวงามที่น่าสนใจ และพร้อมเสียบตลอดเวลา คือ ทารีน่า-ทารีน่า โบเทส, แตงกวา-กษมา ซื่อตรง และ เมย์-เมลินดา ยินดีเขต


ทารีน่า โบเทสทารีน่า โบเทส
"ทารีน่า น้องขนม จะมีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้หญิงที่พร้อมก้าวเข้าไปสู่การประกวดนางงามจักรวาล โดยที่ไม่ต้องเทรนฉันเยอะ ฉันพร้อมมากแล้วอะไรอย่างเนี้ย ยกเว้นเรื่องเสาไฟกินรีที่เธอไม่รู้นะ นอกนั้นดีหมดเลย มีบางวันที่แค่รวบผม แล้วก็เกล้ามวยต่ำไว้ข้างหลัง ผู้ดีมาก"

แตงกวา กษมา ซื่อตรงแตงกวา กษมา ซื่อตรง
"ที่พูดมาเป็นลูกครึ่งทั้งหมดนะ แต่ถ้าเป็นสาวไทย หน้าที่เป็นหน้าไทยแท้เลยเนี่ย แตงกวา สวยรูปร่างดี จะไม่ฉีกยิ้มหวาน แต่ว่าจะเป็นยิ้มน้อยๆ ยิ้มเบาๆ เป็นคนมีความยูนิค เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่ต้องมีใครมาเหมือนฉัน พี่ว่าคนนี้ก็เป็นอีกคนที่น่าสนใจ"


เมย์ เมลินดา ยินดีเขตเมย์ เมลินดา ยินดีเขต
"เมลินดา ก็สวยมาตั้งแต่วันแรกเลยเหมือนกันสำหรับพี่นะ เครื่องหน้าชัดหมด ตาสวย จมูกสวย ปากสวย ยิ้มสวยแต่งหน้าเป็นอะไรก็ได้ เป็นผู้หญิงน้ำครึ่งแก้ว พร้อมที่จะให้ใครเติมอะไรลงไป ให้เธอดีขึ้น พร้อมมากขึ้น เมลินดาจะเป็นผู้หญิงลักษณะแบบนี้"

นอกจากนี้ยังมี มด-นันทิยา สุวรรณแสวง, ลูกตาล-สุรารักษ์ เกียรติสูงเนิน, เพลง-คริมา สกุลตัน และ ลาร่า-ศรินธรณ์ แคทเธอลีน แบรนสตัน เป็นกลุ่มที่พร้อมจะเป็นม้ามืดมา


มด นันทิยา สุวรรณแสวงมด นันทิยา สุวรรณแสวง
"มด รูปร่างดีมาก ตัวสูง แล้วก็เป็นผู้หญิงไหล่สวย ไหล่ตรงเชียว มีดีตรงที่บุคลิกภาพ ยืนสวย โพสต์ท่าสวย เดินก็สวย ความคิด ทุกๆ ที่เขาอ้าปากพูด ในรอบของการสัมภาษณ์ หรือในรอบแนะนำตัวต่างๆ ทำได้ดีมีกิมมิคมีลูกเล่น"


ลูกตาล สุรารักษ์ลูกตาล สุรารักษ์
"ลูกตาล เป็นสาวโคราช เช้าวันที่เขาไปใส่บาตรที่วัดเบญฯ วันนั้น ใส่ผ้าทอของแพรวากาฬสินธุ์สีแดง สวยมากๆ สวยแพง ผู้ดี แบบถ้าประกวดฯ วันนั้นเดียว มงฯ เลย โยนให้เลย ไปเลยพรุ่งนี้ขึ้นเครื่องบินไปเลย"


ลาร่า ศรินธรณ์ลาร่า ศรินธรณ์
"แล้วก็ยังมี ลาร่า โกลด์เด้นเทียร่าคนแรก เป็นเด็กผู้หญิงอายุ 18 ที่สู้กับผู้หญิงอายุ 26 27 แล้วไม่พร่อง สวยครบ แล้วก็แต่งหน้าได้หลายโทน


เพลง-คริมา สกุลตันเพลง-คริมา สกุลตัน
อีกคนนึงก็น่าจะเป็น เพลง สวย มีความเป็นผู้ดี พอดี ไม่เยอะ ไม่น้อย ไม่รุงรัง คีย์เวิร์ดก็ทำได้ดี"

อย่างไรก็ตาม "หนุ่ม ประเสริฐ" ได้บอกทิ้งท้ายว่า การวิเคาระห์ และคาดการณ์ของเขา เป็นความคิดเห็นส่วนตัว "ขีดเส้นใต้ว่านี่คือตามความคิดของพี่นะ" ซึ่งทุกคนสามารถที่ให้ความสนใจผู้ประกวดรายอื่นๆ เป็นพิเศษก็ได้


หนุ่ม ประเสริฐหนุ่ม ประเสริฐ
ดั่งที่เห็นได้ทุกปี มีโพลจาก อินฟลูเอนเซอร์ และแฟนนางงามออกหลายโพล แต่ถ้าเราอยู่ในพื้นฐานของการเคารพสิทธิ ก็จะให้เกียรติการแสดงความเห็นของกันและกัน จะไม่ปัญหาอะไรตามมา อีกทั้งยังหวังว่า แฟนนางงามที่มีคุณภาพจะเข้าใจ สิ่งต่างๆ ที่กล่าวมา ล้วนแต่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลทั้งสิ้น

ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ถ้าหากบทสรุปการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ลงเอยที่ "แอนชิลีได้ไปจักรวาล เชื่อว่าแฟนนางงามจะได้ลุ้นมงฯ 3 กันสนุกแน่" โดยมีเหตุผลสนับสนุนความคิดดังนี้

แอนชิลี แอนชิลี สก๊อต-เคมิสแอนชิลี แอนชิลี สก๊อต-เคมิส
"พี่คิดว่าทั้งหมดทั้งมวล มงฯ จะไปลงที่แอนชิลี เรื่องความสวยคิดว่าเขาผ่าน แต่บางคนอาจจะยังติดเรื่องรูปร่างใหญ่ไปไหม ตรงนี้พี่คิดว่าทีมเทรนเนอร์สามารถพัฒนาได้ น้องเขาเพิ่งประกวดนางงามครั้งแรก เป็นน้ำครึ่งแก้วที่ยังเติมได้"

"จุดประสงค์ของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คือการไปประกวดนางงามจักรวาล จะเป็นการรวมผู้หญิงที่หลายๆ ชาติพันธุ์ หลายๆ เชื้อชาติ ดังนั้นเนี่ยเรื่องความสวยความงามมันแล้วแต่คนจะมองแล้ว แบบนี้เรียกว่าสวย แบบนั้นเรียกว่าไม่สวย"

"ที่สำคัญ คือ ปฏิภาณไหวพริบ ภาษา แอนชิลีสามารถพูดได้หลายภาษา พอการสื่อสารไม่เป็นภาระกับตัวนางงามแล้วเนี่ย ความกังวลต่างๆ มันจะหายไปเกินครึ่งเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตในกองประกวดก็ดี หรือว่าจะเป็นการตอบคำถาม"

"ถ้าเขาสื่อสารได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นภาษากลางที่ทั่วโลกใช้เนี่ย เขาจะสามารถสื่อสารทุกสิ่งทุกอย่าง ออกมาจากหัวใจของเขา ออกมาจากความคิดของเขา เขาจะตอบให้ถูกต้อง หรือเขาจะไปตอบให้ถูกใจ แค่นั้น"

"พี่ว่าตรงนี้เป็นประโยชน์ หรือว่าเป็นข้อดีของนางงาม ที่สามารถจะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี และพี่ก็เชื่อว่า แอนชิลี ก็มีสมบัติในข้อนี้ จะลุ้นสนุกมาก แล้วเราจะใช้คำว่า มงฯ 3 มาแน่กันอีกครั้งนึงก็ได้ไง"


อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ เอาปากกามาวง เต็งมงฯ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook