Paul Smith ปล่อย Signature Stripe ในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี 2021

Paul Smith ปล่อย Signature Stripe ในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี 2021

Paul Smith ปล่อย Signature Stripe ในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Paul Smith แบรนด์ชั้นนำด้านแฟชั่นและการออกแบบจากประเทศอังกฤษตอกย้ำให้เห็นถึงสัญลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์อีกครั้งผ่านลวดลายทางหลากสี หรือ Signature Stripe


เซอร์พอล สมิธ (Paul Smith) ผู้มีชื่อเสียงอันโด่งดังในด้านการจับเส้นด้ายหลากสีมาทอลงบนผืนผ้าอันว่างเปล่า ได้ทำการพัฒนาแถบสีลายทางนี้เพื่อให้ได้มาซึ่งสีสันและความกว้างของแต่ละเส้นสีที่มีความลงตัวและสมบูรณ์แบบ ทำให้เกิดเป็นลวดลายทางหลากสีซึ่งกลายมาเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์ Paul Smith

 "เราผลิตลวดลายทางนี้ขึ้นมาโดยใช้วิธีการทอผ้าด้วยมือแบบดั้งเดิม เรียกว่า Windings ซึ่งเป็นการนำเส้นด้ายสีต่าง ๆ ที่ถูกเลือกสรรเอาไว้อย่างดีมาทำการทอ เพื่อให้ได้เกิดเป็นลวดลายทางหลากสีตามที่ต้องการ โดยลายสีที่ได้มานั้นจะมีความเป็นภาพสามมิติ ซึ่งการรังสรรค์ลายทางนี้ขึ้นมาด้วยการทอมือจะสามารถทำให้เรามองเห็นสีสันที่สดใสได้ดีที่สุด'


เริ่มต้นจากการเป็นเพียงเซ็ทเส้นด้ายหลายสี จนลายทางซิกเนเจอร์ หรือ Signature Stripe ได้ถูกนำมาใช้ในงานดีไซน์มากมายและหลากหลายรูปแบบในคอลเลคชั่นปัจจุบัน การเดินทางของลายทางเฉดสีรุ้งนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าและความหลากหลาย

ปัจจุบันนี้คุณสามารถพบเห็นลวดลายทางซิกเนเจอร์ของ Paul Smith ได้จากคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี 2021 ซึ่งในคอลเลคชั่นนี้มีการนำลายทางซิกเนเจอร์มาประยุกต์ใช้ในรูปแบบที่แตกต่างมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้กับเสื้อผ้า Ready-to-Wearตั้งแต่เสื้อถักนิตผสมผสานกับผ้าวูลแสนนุ่มและแคชเมียร์ เสื้อเชิ้ตและเสื้อยืดสุดคลาสสิก ไปจนถึงของใช้ในบ้านและเครื่องประดับต่าง ๆ เช่น ผ้าขนหนู ชุดนอน และเสื้อคลุม รวมถึงเครื่องหนังชิ้นเล็ก ๆ ก็ยังมีการนำลายทางมาประยุกต์ใช้

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับการเดินทางของลายทาง Signature Stripe ในครั้งนี้ Paul Smith ได้นำพาลวดลายทางทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยทำมา นั่นก็คือ การนำลวดลายทางนี้มาใช้ในการออกแบบฮอตแอร์บอลลูน (hot air balloon) ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในอังกฤษ บอลลูนลูกนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางรอบโลกเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ Signature Stripe

และเพื่อให้สอดคล้องกับการเฉลิมฉลองสัญลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นด้ายอันเป็นวัสดุชิ้นสำคัญ Paul Smith จะทำการสร้างสรรค์ชิ้นงานโดยใช้ Signature Stripe สำหรับตกแต่งร้านและถนนต่าง ๆ เพื่อเป็นการนำองค์ประกอบหลักสามประการของลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ ความเป็นลายต่อเนื่อง ขนาด และสี มาตีความใหม่อีกด้วย

ติดตามการเดินทางของบอลลูนและ Signature Stripe ต่อได้ที่ @paulsmithdesign

พบกับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี 2021 ของ Paul Smith ได้ที่ สยามพารากอน และเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook