ไขข้อข้องใจ สิวหายไปแต่รอยยังอยู่

ไขข้อข้องใจ สิวหายไปแต่รอยยังอยู่

ไขข้อข้องใจ สิวหายไปแต่รอยยังอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้สิวจะร้ายกับผิว แต่มันมาทักทายเป็นพักๆ ก็หาย จะสิวอักเสบที่ชอบมาตอนเครียดหนัก พักผ่อนน้อย หรือสิวฮอร์โมนที่แวะเวียนมาเยี่ยมเวลามีประจำเดือนสำหรับสาวๆ ไปจนถึงสิวผด ตุ่มสิว ที่มาหาบ่อยหน่อยช่วงนี้เพราะต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ก็นั่นแหละ ถึงสิวจะมาสารพัดรูปแบบถ้าเราดูแลรักษาอย่างถูกวิธีมันก็มีวันหาย เหลือทิ้งไว้ก็แต่ “รอยสิว” ที่ไม่ยอมจากไปง่ายๆ

ทำไมสิวหายแต่รอยสิวยังอยู่?

ต้องบอกว่าปัญหารอยสิวเป็นเรื่องปกติที่เกิดได้กับทุกคน และส่วนมากมักจะหายได้เอง ระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าและการดูแลรวมด้วย แต่บางคนอาจทิ้งร่องรอยไว้นานเป็นเดือน สาเหตุที่รอยสิวไม่จางหายมีตั้งแต่ นิสัยที่ชอบแกะ บีบของเราเอง โดยเฉพาะสิวอักเสบ เมื่อยุบตัวมักจะทิ้งรอยดำไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าไปบีบ แกะ สิวแรงๆ ยิ่งทำให้ผิวบริเวณนั้นอักเสบ และอาจเกิดเป็นหลุมสิวตามมา

แสงแดดก็มีส่วนทำให้รอยสิวเข้มขึ้น  ด้วยความที่ผิวจุดนั้นอ่อนแอจากการอักเสบอยู่แล้ว ไม่มีผิวหนังชั้นนอกมาห่อหุ้มไว้ จึงโดนแดดทำร้ายเต็มๆ บางคนอาจผิวลอกและบวมแดงตามมา ในขณะที่รอยสิวจากการใช้ยารักษาสิวที่ไม่ได้มาตรฐานหรือมีส่วนผสมที่ไม่อ่อนโยนต่อผิวก็เท่ากับไปทำร้ายผิวจุดนั้นให้ช้ำขึ้นไปอีก คนที่ผิวแพ้ง่าย หากใช้ยารักษาสิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จะทำให้ผิวลอก ระคายเคือง ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดที่รอยสิวไม่ยอมจาง หากปล่อยไว้นานก็ยิ่งรักษายาก ลองศึกษาวิธีจัดการรอยสิวต่อไปแล้วเลือกเลือกที่เหมาะกับคุณ  

รักษารอยสิวอย่างไรดี

1.หยุดแกะ บีบ และรบกวนสิวเด็ดขาด!

เริ่มจากต้นตอด้วยการหยุดรบกวนสิวด้วยการแกะ บีบ หรือแม้แต่ไปจับๆ กดๆ มันบ่อยๆ การทำเช่นนั้นจะไปกระตุ้นให้ผิวหนังเกิดการอักเสบ ถึงจะรักษาสิวให้หายแต่ผลจากการรบกวนผิวจะทำให้รอยอยู่นานยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าอยากให้รอยสิวจากหายไปพร้อมกับสิวภายก็จงหยุดพฤติกรรมที่ว่านี้

2.เลเซอร์รักษารอยสิว

ปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเลเซอร์ที่ช่วยแก้ปัญหารอยสิวด้วยพลังงานแสงความเข้มข้นสูง เพื่อกำจัดผิวหนังชั้นนอกที่เกิดรอยดำหรือรอยแดงนั้นทิ้งไป และกระตุ้นผิวหนังให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ แต่ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่สูง  

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรอยสิว

เป็นวิธีจัดการรอยสิวด้วยตัวเองที่ตอบโจทย์คนยุคนี้ เพราะทั้งสะดวกและประหยัด ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีในท้องตลาดก็ได้รับการยอมรับ อย่าง Oxe’cure Acne Defense Prebio Serum แบรนด์ที่คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มาในรูปแบบขวดแก้ว เข้มข้นด้วย Dragon’s Blood และ Botanical Extract Complex B จึงช่วยบำรุงผิวบริเวณที่มีรอยสิวและหลุมสิวให้ดูจางลง ผสานนวัตกรรมเม็ดบีทส์ Encapsulated Prebiotic ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี พร้อมปกป้องผิวจากสภาวะต่างๆ ไม่ทำให้สิวกลับมาเกิดซ้ำ ที่สำคัญยังมีสารสกัดจากพืชกว่า 10 ชนิด มีประสิทธิภาพในการช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน พร้อมด้วย Hyaluronic 8 ชนิด บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผ่านการทดสอบจากสถาบัน SpinControl Asia ว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง วิธีใช้ก็แค่บีบเซรั่มลงบนนิ้ว แต้มจุดที่ต้องการ เช่น รอยสิว รอยดำ ใช้นิ้วกดเบาๆ ให้เซรั่มซึมลงสู่ผิว คนที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะว่าเขาปราศจากพาราเบน ซิลิโคน ปราศจากน้ำหอมและการแต่งสี

คงเห็นจุดเริ่มต้นของรอยสิวที่ไม่ยอมจางหายและวิธีลดเลือนรอยสิวให้จางไปกันแล้ว ดีที่สุดคือ พยายามอย่าให้ผิวเป็นสิวหรือเป็นให้น้อยที่สุดด้วยการดูแลความสะอาดผิวให้ดี กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อเซลล์ผิว พักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อสิวไปเกิด รอยสิวก็ไม่มี ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่มีกวนใจ

[Advertorial]  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook