ดูแลผิวตอนเช้าด้วย 7 ขั้นตอนแบบสาวญี่ปุ่น ผิวสวยตลอดวัน

ดูแลผิวตอนเช้าด้วย 7 ขั้นตอนแบบสาวญี่ปุ่น ผิวสวยตลอดวัน

ดูแลผิวตอนเช้าด้วย 7 ขั้นตอนแบบสาวญี่ปุ่น ผิวสวยตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วสาวๆ หลายคนเลือกจะดูแลผิวของตัวเอง ด้วยการทำตามวิธีของสาวเกาหลีกันเป็นส่วนใหญ่ แต่วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้ถึงวิธีดูแลผิวในแบบของสาวญี่ปุ่นกันบ้างค่ะ ซึ่งเป็นการดูแลผิวตอนเช้าที่สาวญี่ปุ่นนิยมใช้กันมาก เพราะวิธีเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงอย่างเราได้มากเลยทีเดียว ทั้งนี้ขั้นตอนในการดูแลผิวตอนเช้าแบบสาวญี่ปุ่นมีทั้งหมด 7 วิธีด้วยกันดังนี้


1.ล้างหน้าตอนเช้าให้สะอาด
ขั้นตอนแรกในการดูแลผิวตอนเช้า สาวญี่ปุ่นจะใช้วิธีการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ Micellar Water ซึ่งเป็น Cleansing ที่มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ มาใช้ทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อล้างสิ่งสกปรก ความมัน และสกินแคร์ต่างๆ ที่ตกค้างจากการทาครีมก่อนนอนให้ออกไปจากผิวให้หมด ซึ่งเมื่อผิวหน้าสะอาดก็จะช่วยให้ผิวไม่เกิดรูขุมขนอุดตัน จึงช่วยให้ผิวสามารถหายใจได้อย่างเต็มที่


2.ทาโลชั่นบำรุงผิวหลังล้างหน้า
หลังจากล้างหน้าในตอนเช้าเสร็จ ขั้นตอนหลังจากนั้นสาวญี่ปุ่นจะใช้วิธีการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการทาโลชั่น เพราะเชื่อว่าโลชั่นบำรุงผิวหน้าจัดเป็นไอเท็มที่สำคัญที่ช่วยให้ผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้จะเลือกใช้โลชั่นที่เป็นสกินแคร์ที่มีลักษณะเป็นน้ำ โดยจะทาให้ทั่วใบหน้าแล้วตบผิวหน้าเบาๆ เพื่อให้เนื้อโลชั่นซึมเข้าสู่ผิวทันที


3.ตบเอสเซนส์เพื่อบำรุงผิวแห้ง
หลังจากทาโลชั่นบำรุงผิวเรียบร้อยแล้ว สาวญี่ปุ่นจะต่อด้วยการบำรุงผิวด้วยการตบเอสเซนส์ตามไปเลย โดยเอสเซนส์ที่ใช้จะเป็นสกินแคร์ที่มีลักษณะเป็นน้ำที่มีส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวไว้หลายอย่าง แต่โดยส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสและมีความเรียบเนียน สำคัญที่สุดคือ ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้ดี


4.ทาเซรั่มแก้ปัญหาผิวให้ตรงจุด
บอกเลยว่าสาวญี่ปุ่นจะนิยมทาเซรั่มหลังจากตบเอสเซนส์ในช่วงเช้าอย่างมาก และจะเลือกใช้เซรั่มที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้เซรั่มแต่ละสูตรจะมีส่วนผสมและสารสกัดสำคัญหลายอย่างที่ช่วยทั้งในเรื่องของการฟื้นบำรุงผิว ช่วยลดสิว เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว ลดริ้วรอย ลดฝ้า ลดกระ และลดจุดด่างดำ


5.ล็อกความชุ่มชื้นของผิวอย่างยาวนานด้วยอิมัลชั่น
หลังจากบำรุงผิวด้วยการทาเซรั่มที่ช่วยแก้ปัญหาผิวในด้านต่างๆ แล้ว สาวญี่ปุ่นจะล็อกความชุ่มชื้นของผิวให้ยาวนานด้วยการทาอิมัลชั่น ซึ่งอิมัลชั่นคือครีมบำรุงผิวที่ทำหน้าที่เหมือนกับมอยส์เจอไรเซอร์ มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ที่สำคัญอิมัลชั่นจะเป็นเนื้อครีมเข้มข้นที่มีความบางเบา เมื่อทาเข้าไปแล้วจะซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว


6.ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด
ในขั้นตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นสาวเกาหลีหรือสาวญี่ปุ่นก็ล้วนให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะการทาครีมกันแดดคือขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด จำเป็นที่จะต้องทาหลังจากบำรุงผิวด้วยเซรั่ม เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผิวถูกแสงแดดและรังสียูวีมาทำร้ายผิวจนก่อให้เกิดความหมองคล้ำได้


7.ปรับผิวให้เรียบเนียนด้วยรองพื้นเนื้อบางเบา
ในขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือยังอยู่ในช่วงของการดูแลผิวให้มีความเรียบเนียน แนะนำให้ทารองพื้นที่มีเนื้อบางเบา ไม่ว่าจะเป็นบีบีครีมหรือซีซีครีมก็ตาม เพราะขั้นตอนนี้จัดเป็นเคล็ดลับผิวเนียนใสที่สาวญี่ปุ่นนิยมใช้กันบ่อยมาก

จบกันไปแล้วกับ 7 เคล็ดลับดูแลผิวในตอนเช้าแบบสาวญี่ปุ่นที่เราได้เอามาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนได้ลองนำไปใช้กัน จะเห็นได้ว่าสาวญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับขั้นตอนในการบำรุงผิวอย่างมาก ถือเป็นการทาครีมบำรุงผิวแบบจัดเต็มเลยทีเดียว ที่สำคัญยังเน้นดูแลผิวในตอนเช้า ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ผิวหน้าพร้อมรับการบำรุงในทุกขั้นตอนเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook