5 สิ่งที่คู่แต่งงานควรทำ เมื่อต้องไปพบผู้ใหญ่ของทั้ง 2 บ้าน

5 สิ่งที่คู่แต่งงานควรทำ เมื่อต้องไปพบผู้ใหญ่ของทั้ง 2 บ้าน

5 สิ่งที่คู่แต่งงานควรทำ เมื่อต้องไปพบผู้ใหญ่ของทั้ง 2 บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณตกลงใจที่จะแต่งงานกัน เรื่องสำคัญที่คุณห้ามมองข้าม คือ การเข้าไปพบและพูดคุยกับผู้ใหญ่ของทั้ง 2 บ้าน ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะคุณพ่อและคุณแม่ที่ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในบ้านนั้น เป็นด่านสำคัญที่จะทำให้คุณได้รู้ว่าการแต่งงานครั้งนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่ ดังนั้นคุณจึงควรรู้ 5 เรื่องต่อไปนี้ เมื่อต้องเข้าพบผู้ใหญ่ของทั้ง 2 บ้าน


1.เตรียมใจให้พร้อม
เริ่มต้นจากการเตรียมใจและเตรียมตัวให้พร้อม แน่นอนว่าการไปพบผู้ใหญ่ครั้งแรกในชีวิต เมื่อคุณตกลงใจจะแต่งงานกัน  คุณจำเป็นจะต้องเตรียมคำตอบดี ๆ ไว้ เพราะต้องมีการถามเรื่องราวต่าง ๆ แน่นอน เพราะถ้าคุณตอบแบบลังเลหรือต้องคิดนาน อาจจะยิ่งทำให้ผู้ใหญ่บ้านนั้นต้องรู้สึกไม่ดีและไม่มั่นใจ ดังนั้นคุณจึงควรสร้างความมั่นใจให้กับญาติผู้ใหญ่ของทั้ง 2 บ้าน ด้วยการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่าง ๆ ไว้เลย เมื่อไปถึงให้คุณตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมา พูดจาฉะฉานอย่างมั่นใจ แต่ถ้ามีความสนิทสนมกับญาติผู้ใหญ่บ้านนั้น ๆ มาอยู่แล้ว ขั้นตอนนี้ก็จะง่ายขึ้น


2.เป็นตัวเองแต่ก็ต้องสุภาพไว้ก่อน
เรื่องหนึ่งที่ควรทำทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย เมื่อต้องไปบ้านของผู้ใหญ่ คือ การเป็นตัวของตัวคุณเองให้ได้มากที่สุด เพราะถ้าคุณฝืนหรือแค่สร้างภาพ เชื่อว่าผู้ใหญ่ที่คุณไปพบต้องรู้อย่างแน่นอน ดังนั้นสู้เป็นตัวของคุณเองอย่างชัดเจนจะดีที่สุด แต่ให้เน้นเรื่องความสุภาพไว้ก่อน ไม่เสียงดังโวยวาย หรือทำมารยาทที่ไม่ดี เพราะอาจจะยิ่งทำให้ผู้ใหญ่รู้สึกไม่สบายใจและจะกลายเป็นอุปสรรคในการแต่งงานได้


3.แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ
อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากคือการแสดงให้เห็นถึงความจริงใจที่มีให้ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชาย เมื่อคุณไปถึงแล้วควรแสดงความจริงใจให้กันอยู่เสมอ ไม่จำเป็นต้องหวานตลอดต่อหน้าของผู้ใหญ่ แต่อย่างน้อยคุณต้องทำให้เห็นว่าคุณทั้งคู่รักกันจริง ๆ และพร้อมที่จะแต่งงานกันแล้ว เพื่อทำให้เกิดความสบายใจของทั้งสองฝ่าย


4.ทำความเข้าใจให้มากที่สุด
เมื่อคุณได้เริ่มพูดคุยกับทางคุณพ่อและคุณแม่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม ควรทำความเข้าใจญาติผู้ใหญ่ให้มากที่สุด เรียนรู้นิสัยใจคอ ความชื่นชอบ ความคิด และเรื่องราวต่าง ๆ เพราะเมื่อคุณแต่งงานกันแล้ว คุณย่อมต้องได้พบกับครอบครัวของทั้งสองฝ่ายอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นการทำให้คุณพ่อและคุณแม่หรือญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรักในตัวของทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย จึงจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด


5.ไม่ไหวอย่าฝืน
ให้คุณมองญาติผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายให้เหมือนกับเป็นญาติของตัวเอง เพื่อทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปได้ด้วยดี แต่ถ้าทำแล้วรู้สึกไม่ไหว เพราะญาติผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายมีความแตกต่างมากเกินไป หรือแทบไม่เปิดใจยอมรับก็ไม่ควรฝืน แต่ให้รักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ๆ และพูดคุยกับคนรักของคุณให้ดี เพื่อที่ปัญหานี้จะไม่มาทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งคู่ในอนาคต

ถ้าคุณกำลังจะต้องไปพบญาติผู้ใหญ่ก่อนจะจัดงานแต่ง คุณควรรู้ทั้ง 5 เรื่องนี้เพื่อเตรียมความพร้อมและลดการเกิดอุปสรรคการแต่งงานในอนาคต พร้อมทำให้ความรักของคุณราบรื่นมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook