5 พฤติกรรมสุดยี้ที่แสดงออกให้รู้ว่าเขาแทบไม่ได้มองคุณเป็นแฟนจริงๆ

5 พฤติกรรมสุดยี้ที่แสดงออกให้รู้ว่าเขาแทบไม่ได้มองคุณเป็นแฟนจริงๆ

5 พฤติกรรมสุดยี้ที่แสดงออกให้รู้ว่าเขาแทบไม่ได้มองคุณเป็นแฟนจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นคนรักไม่ใช่แค่การเดินคู่กัน อยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลา หรือแค่ทำให้คนอื่นรู้ว่าเป็นแฟนกัน แต่ยังมีอีกหลากหลายปัจจัยสำคัญทางด้านความคิดและจิตใจที่จะต้องสอดคล้อง เป็นไปในแนวทางเดียวกันได้เป็นอย่างดี เพื่อทำให้กลายเป็นความรักที่มีคุณภาพ แต่เชื่อหรือไม่ว่าคู่รักหลายคู่ กลับต้องเจอคนรักที่มีนิสัยสุดแย่ จนทำให้คุณต้องคอยถามตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าเขามองว่าคุณเป็นแฟนจริง ๆ หรือ? ดังนั้นลองมาดู 5 ลักษณะสุดยี้! ที่จะทำให้คุณรู้ได้ทันทีว่าเขาแทบไม่ได้มองคุณว่าเป็นแฟนเลย คือ


1.ชอบด่าทอ ลดคุณค่า
การเป็นแฟนกันควรต้องพูดคุยกันด้วยดี ถ้ามีความเห็นที่แตกต่างกันควรยอมรับซึ่งกันและกัน แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกลับชอบด่าทอ ใช้คำว่า “โง่” กับอีกฝ่ายบ่อยครั้ง พร้อมใช้คำพูด Bully เพื่อลดคุณค่าของอีกฝ่ายอยู่เสมอ ให้คุณรู้ไว้เลยว่านั่นเขาไม่ได้มองว่าคุณเป็นแฟนเลยแม้แต่น้อย แต่มองเป็นแค่คนที่รองรับอารมณ์เขาได้เท่านั้น ซึ่งถ้าต้องเจอคนรักแบบนี้ควรรีบออกห่างทันที เพื่อไม่ให้ตัวคุณต้องถูกลดทอนคุณค่าจนเกิดความรู้สึกต่ำต้อยเข้ามาครอบงำ จนกลายเป็นทาสรับใช้ของเขาไปในที่สุด


2.บังคับทุกเรื่อง
ดังที่กล่าวมาข้างต้น การเป็นคนรักกันต้องสามารถพูดคุย ปรึกษา และให้เกียรติซึ่งกันและกันได้ ไม่ใช่การบังคับไปทุกเรื่อง แม้แต่การคบเพื่อนก็บังคับ รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่คุณจะต้องกลับไปพบคุณพ่อ, คุณแม่ และญาติพี่น้องของตัวเอง ถ้าเรื่องพวกนี้ถูกคนรักบังคับไม่ให้ทำ ทั้งเรื่องบังคับให้อยู่กับเขาตลอด 24 ชั่วโมง ควรรีบจัดการความสัมพันธ์นี้ให้เด็ดขาด เพื่อไม่ให้ไกลเป็นการมีความรักแบบ Stalker ที่อาจจะพาให้กลายเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณได้


3.ไม่เคยเห็นแก่หน้าคุณ
ลักษณะของคนรักที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ไม่เคยเห็นแก่หน้าคุณ ทำกิริยามารยาทไม่ดีใส่คนรอบข้างหรือตวาดคุณเสียงดังอยู่เสมอ พูดจาหยาบคายใส่คุณอยู่ตลอด ทั้งยังออกอาการข่มคุณต่อหน้าคนรู้จักทุกคน หรือแม้แต่กับคนที่ไม่รู้จักก็จะแสดงอาการด่าทอคุณให้คนรอบข้างเห็นจนทำให้คุณรู้สึกอับอาย เป็นอีกหนึ่งลักษณะคนรักที่คุณควรยี้! แล้วหนีห่าง ไม่ควรอยู่ต่อ เพราะอาจจะพาให้คุณต้องรู้สึกแย่และรู้สึกอันตรายมากขึ้น


4.เอาแต่ได้ ไม่ยอมเสีย
คนละประเภทที่เอาแต่ได้ ไม่ยอมเสีย มีให้เห็นมากในยุคปัจจุบัน คบกันได้ไม่นานกลับโยนทุกภาระให้คนอื่น ทั้งที่เป็นเพียงแค่แฟนกันยังไม่ได้มีความคิดจะแต่งงานหรือรวมเป็นคน ๆ เดียวกัน แต่กลับโยนภาระค่ารถ, ค่าที่อยู่อาศัย, ค่าน้ำ-ค่าไฟ หรือแม้แต่การไปรับประทานอาหารร่วมกันก็ยังโยนภาระให้คุณจ่ายเพียงฝ่ายเดียว ถือว่าเป็นคนประเภทที่เอาแต่ได้ไม่ยอมเสีย แบบนี้ถือว่าไม่ไหว! ที่สำคัญคือไม่ว่าจะเป็นเพศใด ถ้ารักแล้วควรแชร์ทั้งเรื่องของความคิดและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ร่วมกัน ไม่ควรให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องแบกรับภาระจ่ายอยู่เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น


5.โยนความผิดให้คุณเสมอ
คนรักประเภทที่ชอบโยนความผิดทุกอย่างให้กับตัวคุณ แม้ว่าตัวของเขาเองจะแย่หรือเลวร้ายแค่ไหน แต่เมื่อมีปัญหาอะไรก็ตามกลับมาโยนให้คุณทั้งหมด แนะนำว่าให้รีบเลิกแล้วรีบหนีให้ห่าง เพราะคนประเภทนี้จะสร้างปัญหาใหญ่ให้คุณในอนาคตแน่นอน

ถ้าคุณคิดว่าการมีความรัก คือ การมีคนรักที่ดี เข้าใจ และเอาใจใส่คุณ อีกหนึ่งเรื่องที่คุณควรรู้ คือ คุณควรต้องออกให้ห่างจากคนรักสุดยี้! ทั้ง 5 ประเภทนี้ เพื่อที่จะได้ไม่เสี่ยงต่ออันตราย ความเสียหายทางด้านอารมณ์และความคิด รวมไปถึงชีวิตของคุณเองที่อาจจะตกต่ำได้จากคนรักประเภทนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook