เปิดตัว "CLINIX" สำลีบริสุทธิ์จากใยฝ้ายธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว

เปิดตัว "CLINIX" สำลีบริสุทธิ์จากใยฝ้ายธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว

เปิดตัว "CLINIX" สำลีบริสุทธิ์จากใยฝ้ายธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าหลังเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ขึ้นนั้น ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ก็ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะด้านสุขอนามัยที่คนหันมาใส่ใจกันมากขึ้นทั้งเรื่องอาหารการกิน การใช้ชีวิต ไปจนถึงการเลือกใช้ผลิตภัฑณ์จากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือด้านความปลอดภัย โดยล่าสุด ฐานิศร์ ไชยกุลงามดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท งามดีคอตตอน จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสำลี และผ้าก๊อซเพื่อใช้ในการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศไทยมากว่า 32 ปี ได้เปิดตัวสำลีบริสุทธิ์แบรนด์ “คลีนิกซ์” (CLINIX) ที่ทำจากใยฝ้ายธรรมชาติ ภายใต้มาตรฐานการผลิตเดียวกันกับที่ใช้ในการแพทย์ โดยมี นายแพทย์ธนพล นภาวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ร่วมแนะนำเทคนิคการเลือกใช้สำลีให้อ่อนโยนต่อผิว พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ ได้แก่ พลอยพยัพ ศรีกาญจนา, ชนัดดา พิทยศิริ, วาริธร กันท์ไพบูลย์ และลูกสาวตัวน้อยน้องไอรา มาร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้สะอาดและปลอดภัยอยู่เสมอ

ฐานิศร์ ไชยกุลงามดี กล่าวถึงแนวคิดหลักในการเปิดตัวแบรนด์ครั้งนี้ว่า “เนื่องจากเราเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 32 ปี ในการผลิตสำลีและผ้าก๊อซทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเราได้ควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอนการผลิต โดยมีมาตรฐาน ISO 13485, GMP และ มอก.รองรับ อีกทั้งยังได้รับการยอมรับให้เลือกใช้ในวงการแพทย์มาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นสำลีและผ้าก๊อซที่ผลิตโดยคนไทย100% โดยแนวคิดหลักในการเปิดตัวแบรนด์สำลีคลีนิกซ์สู่ผู้บริโภคในวงกว้างขึ้นนั้น เกิดจากการที่เราได้เล็งเห็นว่าไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไปมาก คนส่วนใหญ่มีความพิถีพิถันในการเลือกใช้ของกันมากขึ้น โดยเฉพาะของใช้ที่ต้องสัมผัสกับร่างกายหรือผิวโดยตรง อย่างสำลีก็ต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์และตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การเช็ดทำความสะอาดทั่วไป เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า หรือเช็ดทำความสะอาดบาดแผล จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์สำลีบริสุทธิ์ภายใต้แบรนด์คลีนิกซ์นี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของความสะอาดและปลอดภัย”

“คลีนิกซ์” (CLINIX) แบรนด์สำลีบริสุทธิ์ที่ผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% ภายใต้คอนเซ็ปต์ CLINIX Multi Care Cotton Pad สำลีเอนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยี Hydro-Entanglement จากประเทศญี่ปุ่น หรือการผลิตโดยใช้แรงดันน้ำสูงถักทอใยฝ้ายให้ประสานกันเป็นแผ่นเรียบเนียน นุ่ม ไม่เป็นขุยติดผิว ซึมซับได้ดี และปลอดภัยปราศจากสารปนเปื้อน จากกระบวนการผลิตที่คัดแยกสิ่งปนเปื้อนออก และฆ่าเชื้อด้วยความร้อนถึง 2 ครั้ง โดยขั้นตอนการผลิตนั้นเป็นไปตามมาตรฐานเภสัชตำรับ BPC แห่งประเทศอังกฤษ และ USP แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้สำลีที่สะอาดบริสุทธิ์ ที่ใช้สำหรับการเช็ดทำความสะอาดทั่วไป เช็ดทำความสะอาดแผล หรือเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนผิวหน้า โดยสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

โดย นายแพทย์ธนพล นภาวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ได้แนะนำเทคนิคการเลือกใช้สำลีให้อ่อนโยนต่อผิวว่า “การเลือกสำลีให้ถูกต้องและเหมาะสมกับการใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะสำลีเป็นสิ่งที่คนเราต้องใช้เกือบจะทุกวัน ทั้งการทำความสะอาดผิวหน้า การเช็ดทำความสะอาดบาดแผล หรือการเช็ดทำความสะอาดทั่วไปในเด็ก ดังนั้นจึงควรเลือกสำลีที่มีความอ่อนโยนต่อผิวและเหมาะกับการใช้งานนั้นๆ เพื่อลดการเกิดอาการไม่พึงประสงค์ตามมา เช่น การอักเสบ ระคายเคือง ในบางคนอาจจะเป็นผื่น หรือสิวทั่วใบหน้า เนื่องจากผิวมีการตอบสนองที่ไวต่อสิ่งแปลกปลอม ซึ่งเกิดจากการใช้สำลีที่ปนเปื้อนสารเคมี หรือมีสัมผัสที่ไม่เนียนนุ่ม

ดังนั้นการเลือกใช้สำลีสำหรับผิวหน้าควรเลือกใช้เป็นสำลีบริสุทธิ์ที่ทำจากใยฝ้ายธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีตกค้าง ขนาดของสำลีต้องมีความหนาพอดี ไม่บางหรือหนาจนเกินไป ดูดซับสิ่งสกปรกได้ดี และไม่ควรรีดขอบ เพราะอาจจะทำให้บาดผิวได้ ส่วนการเลือกสำลีสำหรับเช็ดทำความสะอาดบาดแผลนั้น ควรเลือกสำลีที่มีขั้นตอนการผลิตที่เชื่อถือได้ว่าจะต้องปราศจากสารปนเปื้อน ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนมาแล้ว และมีสัมผัสที่นุ่ม เนื่องจากผิวบริเวณที่เป็นรอยแผลจะมีความบอบบาง การเช็ดทำความด้วยสำลีจะต้องไม่ระคายเคืองต่อแผล หรือเป็นขุยติด ประกอบกับต้องระมัดระวังไม่ให้สัมผัสกับเชื้อโรค ดังนั้นสำลีที่ใช้ต้องได้คุณภาพ และปลอดภัย ส่วนการเช็ดทำความสะอาดทั่วไปในเด็ก ควรเลือกสำลีที่มีความอ่อนโยน ปลอดภัยจากสารปนเปื้อน และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว”

ดูแลผิวอย่างอ่อนโยนด้วยสำลีแผ่นบริสุทธิ์จากแบรนด์ “คลีนิกซ์” (CLINIX) ในขนาด 6 * 7 เซนติเมตร บรรจุ 80 แผ่น ในราคา 39 บาท ได้แล้ววันนี้ที่โลตัส, บิ๊กซี, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, บิวเทรี่ยม ทุกสาขา และช่องทาง LINE MyShop หรือสามารถติดตาม และสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: Clinixthailand, IG: Clinixthailand และ Line: @Clinixthailand

หรือสามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Lazada, Shopee และ JD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook