5 ขั้นตอนดูแลผิวไม่กี่นาที ก็ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ

5 ขั้นตอนดูแลผิวไม่กี่นาที ก็ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ

5 ขั้นตอนดูแลผิวไม่กี่นาที ก็ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่ดูซีรีส์ หรือเลื่อนหน้าฟีดไอจีของสาวเกาหลี สาวๆ หลายคนคงจะหลงรักการมีผิวหน้าที่ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ นั่นเพราะเทรนด์ผิวหน้าฉ่ำวาว หรือที่เรียกว่า Glass Skin ถือเป็นงานผิวที่มีความโดดเด่น อีกทั้งยังคงให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติอีกด้วย วันนี้เราขอนำ 5 ขั้นตอนดูแลผิวให้ฉ่ำวาว โดยใช้เวลาแค่เพียงไม่กี่นาทีมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันค่ะ รับรองว่างานยุ่งหรือไม่มีเวลาแค่ไหน ก็เผยผิวฉ่ำวาวได้อย่างแน่นอน


1.ทำความสะอาดผิวหน้าแบบ Double Cleansing
สาวๆ ต่างทราบในข้อนี้กันดีว่า การล้างหน้าแบบ 2 ชั้น หรือที่เราเรียกว่า Double Cleansing นั้น ถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการดูแลผิวให้มีความกระจ่างใสและสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยเผยผิวฉ่ำวาวได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย เพราะการทำความสะอาดในรูปแบบนี้ จะช่วยให้เราสามารถกำจัดสิ่งสกปรกหรือสิ่งตกค้างบนใบหน้าได้อย่างหมดจด แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างคลีนซิ่งและคลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน


2.ใช้ Toner หรือ Essence
หลังจากล้างหน้าแบบ 2 ชั้นเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการใช้โทนเนอร์หรือเอสเซนส์เพื่อปรับสภาพผิว ขั้นตอนนี้ถือเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังจากผ่านการล้างหน้าซึ่งอาจทำให้ผิวหน้าแห้งได้ ดังนั้นจึงแนะนำสาวๆ ทุกคน ควรให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้ให้มากๆ จะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


3.ใช้ Sheet Mask
งานผิวฉ่ำวาว ล้วนมาจากการให้ความสำคัญในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งสาวเกาหลีจะให้ความสำคัญในการใช้ sheet mask มากๆ อีกทั้งบางคนยังบำรุงผิวหน้าด้วยการมาส์กหน้าทุกคืนอีกด้วย นั่นเพราะวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ใช้เวลาไม่มากในการทำให้ผิวหน้าแลดูอวบอิ่มและเรียบเนียนน่าสัมผัสนั่นเอง


4.บำรุงด้วยเซรั่ม
หลังจากมาส์กหน้าด้วย sheet mask แล้ว ต่อด้วยการบำรุงผิวหน้าด้วยเซรั่มทันที เพราะขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนต่อเนื่องหลังจากมาส์กหน้าเสร็จ โดยหลังจากนวดหน้าและตบหน้าเบาๆ เมื่อครบเวลาในการมาส์กหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ต่อด้วยการบำรุงด้วยเซรั่มทันที หากสาวๆ ละเลยในขั้นตอนนี้ อาจทำให้ผิวหน้าถูกทำร้ายได้  


5.ล็อกความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์
มาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการดูแลผิวหน้าให้ฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ นั่นก็คือขั้นตอนของการล็อกความชุ่มชื้นบนผิวหน้านั่นเอง ขั้นตอนนี้ให้สาวๆ เลือกใช้ครีมบำรุงที่มีเนื้อครีมแบบหนักๆ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ที่บางคนอาจจะนอนในห้องแอร์ ซึ่งมีส่วนทำให้ผิวหน้าแห้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และการทามอยส์เจอไรเซอร์ก็มีส่วนช่วยกักเก็บความฉ่ำน้ำบนผิวหน้าได้ตลอดทั้งคืน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 ขั้นตอนดูแลผิวที่ใช้เวลาแค่เพียงไม่กี่นาที แต่ช่วยให้ผิวหน้าแลดูฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่มีเวลามากพอในการดูแลผิวอย่างจริงจัง แนะนำให้ปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook